Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chính thức công bố tân binh thứ hai hè 2016

Thứ Ba 12/07/2016 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang chủ Barcelona vừa công bố danh tính tân binh thứ hai của họ ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 là hậu vệ trẻ người Pháp, Samuel Umtiti.

Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Tan binh Barca hinh anh
Trang chủ Barca chính thức đăng tải những hình ảnh đầu tiên về Umtiti

Trung vệ Samuel Umtiti đã đồng ý ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với điều khoản phá vỡ lên tới 60 triệu euro để đầu quân cho Barca kể từ mua giải tới. Được biết, mức phí chuyển nhượng của thương vụ này là 25 triệu euro. Theo thông báo chính thức trên trang chủ của Los Blaugrana, cầu thủ 22 tuổi sẽ đến Nou Camp kiểm tra y tế vào thứ Sáu tới trước khi ký hợp đồng và chụp ảnh ra mắt chính thức.

Trung vệ gốc Cameroon là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Lyon. Anh bắt đầu được đôn lên đội một của “sư tử sông Rhone” kể từ mùa 2011/12 và đã chơi tổng cộng 170 trận kể từ đó. Trong khoảng thời gian này, Umtiti ghi được 5 bàn thắng và đóng góp được hai pha kiến tạo. Anh là gương mặt quen thuộc của đội một Lyon trong vài mùa giải gần đây. Đặc biệt, sự trưởng thành vượt bậc của Umtiti mùa trước đã giúp Lyon giành ngôi Á quân ở Ligue 1.
Trung vệ Samuel Umtiti: Từ cascadeur thành tài tử màn ảnh
(Bong24h.vn) – Chỉ được lựa chọn đến VCK EURO 2016 bằng suất vé vớt, chỉ có trận đấu ra mắt ĐT Pháp ở trận tứ kết với Iceland khi mà “vai chính” Adil Rami dính...

Samuel Umtiti là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng và hợp lý của Barcelona. Cầu thủ trẻ sinh năm 1993 có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Xuất thân từ châu Phi nên thể lực và độ dẻo dai chính là điểm mạnh của Umtiti. Bên cạnh đó, khả năng phán đoán và chọn vị trí tốt giúp cho Umtiti trở thành một điểm tựa vững chãi cho các đồng đội trong những tình huống tranh chấp bóng bổng dù cho anh chỉ cao 1m81. Lực chân của Umtiti cũng là cực kỳ mạnh và giúp ích không nhỏ cho cầu thủ này trong những tình huống phá bóng hoặc sút xa.

Ngoài khả năng chơi bóng ấn tượng, Umtiti còn được đánh giá cao ở tố chất lãnh đạo. Ở Lyon, đã có một vài lần cầu thủ trẻ 22 tuổi được đeo băng đội trưởng trên tay. Anh cũng dẫn dắt các đồng đội tới chức vô địch giải U20 thế giới diễn ra năm 2013. Mới đây, những nỗ lực của Umtiti đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng cơ hội khoác áo đội tuyển Pháp tại Euro 2016. Trong ba trận đấu với Iceland, Đức và Bồ Đào Nha, Umtiti đều tạo được những dấu ấn đáng kể ở hàng phòng ngự của Les Bleus.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X