Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 5-0 Espanyol: Lãng mạn là đây chứ đâu!

Thứ Hai 09/05/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều mơ mộng, một kết cục buồn tại La Liga đang hiển hiện trước mắt người Madrid. Barcelona đã đánh bại Espanyol trong trận derby xứ Catalan và không những thế họ còn thắng rất đậm, rất thuyết phục trong ngày bóng đá nghệ thuật lên ngôi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Những người mong chờ sự kịch tính vượt quá đỉnh điểm tại La Liga mùa này đã phải thất vọng khi Barcelona đè bẹp Espanyol 5 bàn không gỡ. Đã chẳng còn những đôi chân mệt mỏi như cách đây gần 1 tháng, đoàn quân áo đỏ xanh đã thực sự trở lại là chính mình sau 90 phút trận derby xứ Catalan. Giờ người ta mới hiểu ra một điều rằng chẳng có cuộc khủng hoảng nào về phong độ, có chăng chỉ là các trụ cột Barca cần thời gian để lấy lại nguồn năng lượng đã mất đi.

Barcelona 5-0 Espanyol
Barcelona đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ở derby xứ Catalan

Kể từ hiệp 2 trở đi, người ta đã thấy một Neymar đầy cảm hứng trong từng pha xử lý, một Messi không thể ngăn cản và một Suarez lạnh lùng đáng sợ. Nếu so sánh bộ ba MSN lúc này với thời điểm thi đấu cùng Atletico Madrid hay Valencia cách đây gần 1 tháng, sẽ thấy một sự khác biệt lớn. Cả hai đối thủ nói trên đều cố gắng bịt mọi khoảng trống không cho các ngôi sao Barca phô diễn hết khả năng và chuẩn bị sẵn tinh thần phạm lỗi dù là thô bạo nhất khi bị vượt qua.

trận đấu Barcelona vs Espanyol tại vòng 37 La Liga, cũng có kẻ “rắp tâm” làm như vậy. Kình địch ghét như xúc đất đổ đi của Barca ngay từ những phút đầu đã cho thấy tinh thần giống với bước vào một cuộc chiến tranh nhiều hơn là một trận bóng đá. Họ sẵn sàng dùng bạo lực để trấn áp tài năng và nguồn cảm hứng từ phía những nghệ sĩ chơi bóng phía bên kia chiến tuyến. 24 pha phạm lỗi cùng 7 thẻ vàng mà Espanyol phải nhận cho thấy sự khắc nghiệt mà các cầu thủ Barca phải đón nhận trong một cuộc đọ sức có tính thù địch rất cao.

Xavi - một cựu công thần của Barca đã từng gọi Real Madrid là đội bóng hạ đẳng khi chơi phòng thủ ở trận El Clasico. Và nếu theo dõi màn đụng độ tại Nou Camp cuối tuần qua, có thể tiền vệ đang chơi tại Qatar này sẽ còn có cái nhìn tiêu cực về Espanyol hơn nữa. Nhưng đã có khác biệt lớn tới từ Barca hiện nay so với những trận thua trước Real, Atletico hay Valencia. Khởi nguồn cho 4 chiến thắng liên tiếp của Blaugrana không gì khác ngoài hai từ: thể lực.

Neymar Barca vs Espanyol
Ngay cả khi Espanyol thi đấu có phần thô bạo

Khi đã sung sức, cầu thủ Barca bất chấp việc phải liên tục nằm sân sau những pha phạm lỗi của những Real Betis, Sporting Gijon, Deportivo và đặc biệt là Espanyol. Trước đây khi bị đày ải ở chuỗi trận dày đặc trên mọi đấu trường, họ vào trận như một nghĩa vụ thay vì niềm vui. Nhưng thông qua cuộc đọ sức Barca 5-0 Espanyol, có thể thấy điều đó đã không còn dù chỉ là một chút dấu hiệu. Những pha biểu diễn, những cụ cuời xuất hiện nhiều hơn và những bàn thắng cũng theo đó mà đến.

Để có 5 bàn thắng vào lưới Espanyol, đoàn quân của Luis Enrique chỉ cần 13 pha dứt điểm, một sự hiệu quả hơn hẳn so với khi họ tung ra 35 pha dứt điểm trước Atletico và Valencia mà chỉ có 1 bàn duy nhất. Càng đá, Espanyol càng thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp giữa một đội xếp thứ 15 trên BXH và một đội dẫn đầu. Tuy nhiên phải thấy rằng khi mà Barca đã tìm lại được đẳng cấp cao nhất của mình, nếu có mang những thử thách lớn nhất tới, họ cũng chẳng quá ngại ngùng.

Và giờ chỉ có phép lại mới ngăn cản Barca tiến tới danh hiệu vô địch La Liga năm thứ 2 liên tiếp dưới triều đại Enrique và đầu tiên mùa này. Atletico đã mở tỉ số trước chỉ chưa đầy 2 phút trên sân Levante nhưng ai ngờ họ lại chẳng thể có dù chỉ 1 điểm trước đội đã chính thức xuống hạng bởi 2 bàn thua ở các phút 30 và 90 để rồi chính thức buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch. Ở một trận đấu cùng giờ khác, Real mướt mồ hôi mới vượt qua Valencia 3-2 để duy trì thế song mã cùng Barca tới vòng đấu cuối.

HLV Enrique
Ngôi vô địch La Liga đã rất gần với thầy trò HLV Enrique

Tuy nhiên ngay cả khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm thì cơ hội để Real mơ về cuộc lật đổ vẫn là rất nhỏ nhoi. Barca sẽ chỉ cần đánh bại Granada sau đây 1 tuần là đủ để chạm tới chiếc cúp La Liga thứ 6 trong vòng 8 mùa qua mà không cần quan tâm kết quả của thầy trò Zidane ra sao. Đội bóng xứ Andalusia mới có chiến thắng hoành tráng 4-1 ngay trên sân hàng xóm Sevilla và điều đó không những tốt cho họ mà còn cho cả Barca.

Sau vòng 37, Granada đang có 39 điểm, hơn 2 đội cạnh tranh ở lại La Liga là Sporting Gijon và Getafe cùng 3 điểm nhưng đều nhỉnh hơn về thành tích đối đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng này không phải lo về việc xuống hạng và nói không còn động lực rõ ràng cũng đúng. Ngay cả khi Granada chơi đẹp và gắng hết sức ở trận cuối thì trước một Barca đầy hưng phấn như hiện nay, họ không thua đậm cũng đã là may mắn. Granada nào có hơn gì Espanyol…

thong tin sau tran Barcelonal vs Espanyol 1
Thông tin sau trận Barcelona 5-0 Espanyol

Tổng hợp Barca 5-0 Espanyol vòng 37 La Liga 2015/2016


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X