Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 1-1 Real Madrid: Khi bóng bổng cứu cả El Clasico

Chủ Nhật 04/12/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng trong những phút cuối của Sergio Ramos đã cứu Real Madrid và cả El Clasico nữa, khi Siêu kinh điển không thực sự hấp dẫn như những gì người hâm mộ mong đợi.

Trước thềm El Clasico, HLV Luis Enrique tuyên bố Barcelona sẽ "liều mạng" để giành chiến thắng. Pique thừa nhận đội bóng xứ Catalan cần chiến thắng hơn khi khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona là 6 điểm. Trong khi đó, Real Madrid tỏ ra im ắng khi một loạt trụ cột đứng trước nghi ngờ không thể ra sân vì chấn thương.
Diem nhan Barca 1-1 Real Madrid Khi bong bong cuu ca El Clasico hinh anh
Hai bàn thắng bằng đầu của Luis Suarez và Sergio Ramos giúp El Clasico thoát khỏi sự nhàm chán.

Với lợi thế về điểm số, Real Madrid không quá đặt nặng chiến thắng trong chuyến làm khách tới Nou Camp. Điều đó thể hiện rõ ràng qua cách tiếp cận trận đấu của Los Blancos khi HLV Zidane để các học trò thi đấu thấp, đồng thời tìm kiếm cơ hội thông qua những đường phản công bằng tốc độ từ hai biên.
Bóng bổng cứu El Clasico 
Diễn biến 45 phút đầu tiên của trận Siêu kinh điển đem lại cho người ta cảm giác tẻ nhạt khi cả hai đội đều không tạo được những pha tấn công thực sự có nét. Trong ngày thiếu Iniesta, Messi tiếp tục phải thi đấu lùi sâu sắm vai kiến tạo khiến hàng công của Barca trở nên kém nguy hiểm hơn.
Việc Messi lùi sâu hơn và thi đấu bó vào trung lộ khiến Real Madrid lên phương án thi đấu khá cẩn trọng. Los Blancos thi đấu lùi sâu với ý đồ phòng ngự phản công với việc Modric, Kovacic và Isco đều đảm nhận nhiệm vụ chặn Messi ngay từ khu trung tuyến.
Điều đó khiến thế trận của cả hai đội không thực sự khởi sắc khi Barca bế tắc trong bối cảnh Messi bị các cầu thủ Real Madrid "chăm sóc" kỹ. Về phía Los Blancos, sự cẩn trọng trong việc tiếp cận trận đấu của Zidane khiến đội bóng hoàng gia không dồn toàn lực lên tấn công mà chủ yếu duy trì lối đá phòng ngự phản công.
Trong cả trận, những tình huống đáng chú ý được các cầu thủ tạo ra trước cầu môn không thực sự nhiều, thay vào đó là những pha va chạm - đặc sản của El Clasico. Mỗi đội đã tung ra tổng cộng 24 cú tắc bóng khiến trọng tài dù rất hạn chế nhưng vẫn không ít lần thổi phạt khiến trận đấu bị gián đoạn.
Nhiều ý kiến cho rằng trận El Clasico chỉ bắt đầu từ phút 54 với bàn thắng của Luis Suarez. Sau khi Luis Suarez mở tỉ số, thế trận bắt đầu trở nên cởi mở hơn trong thời điểm Real Madrid buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Điều đó giúp Barca có nhiều lỗ hổng hơn để tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của đội bóng xứ Catalan không một lần tận dụng thành công.
Diem nhan Barca 1-1 Real Madrid Khi bong bong cuu ca El Clasico hinh anh 2
Bàn thắng trong những phút cuối của Sergio Ramos giúp El Clasico có được cái kết đầy kịch tính.

Trên thực tế, trận đấu chỉ diễn ra hấp dẫn trong khoảng 25 phút cuối trận với sự xuất hiện của Iniesta cũng như Real Madrid dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Bắt đầu từ phút 65, cả hai đội tung ra 11 pha dứt điểm. Trước đó trong 65 phút đầu, cả hai đội tung ra 14 cú dứt điểm.
Bàn thắng bằng đầu đầy bất ngờ của Luis Suarez là nguyên nhân chính khiến El Clasico hấp dẫn hơn trong những phút cuối trận khi Real Madrid không thể tiếp tục phòng ngự mà phải dâng cao. Nhưng nếu bàn thắng của Luis Suarez là điều kiện để duy trì sự hấp dẫn cho Siêu kinh điển thì pha không chiến của Sergio Ramos mang về cái kết đầy kịch tính.
Bị Barca lấn lướt sau bàn thắng của Luis Suarez, Real Madrid tưởng chừng như khó thoát khỏi thất bại khi rời khỏi Nou Camp. Thế nhưng một lần nữa Sergio Ramos trở thành người hùng phút cuối bằng cú đánh đầu dũng mãnh cứu lấy một điểm cho Real Madrid, cứu luôn El Clasico thoát khỏi sự tẻ nhạt bằng một cách kết đầy kịch tính.

Diem nhan Barca 1-1 Real Madrid Khi bong bong cuu ca El Clasico hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu Barcelona 1-1 Real Madrid.



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X