Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca xác nhận khả năng mất Messi sau mùa giải này

Thứ Bảy 07/09/2019 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu xác nhận Lionel Messi có điều khoản được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barcelona sau mỗi mùa giải, song ông tự tin siêu sao người Argentina không bao giờ làm vậy và sẽ ở lại gắn bó trọn đời với CLB xứ Catalonia.

Thời gian gần đây, các Culé đang hết sức hoang mang về tin đồn xoay quanh một điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng giữa Lionel Messi và Barcelona sau khi anh bước sang tuổi 32 hồi hè này.

Theo đó cụ thể, siêu sao người Argentina từ giờ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB xứ Catalonia vào cuối mỗi mùa giải, đồng nghĩa anh có thể tự do ra đi và thoải mái lựa chọn bến đỗ mới mà không phải mất phí đền bù hay chuyển nhượng, hay tức là Barca sẽ mất trắng Messi.

Chủ tịch xác nhận Messi rời Barca tự do vào cuối mỗi mùa giải hình ảnh
Chủ tịch xác nhận Messi rời Barca tự do vào cuối mỗi mùa giải

Và rồi, thông tin gây sốt trên đã chính thức được nội bộ Barca lần lượt xác nhận, từ trung vệ Gerard Pique đến chủ tịch Josep Maria Bartomeu mới đây. Tuy nhiên cũng như đội phó Pique, ông chủ Bartomeu tỏ ra bình thản không lo lắng về viễn cảnh xấu nhất, đơn giản bởi sự tin tưởng vào tình yêu và lòng cam kết của Messi dành cho sân Camp Nou.

“Đúng vậy, Messi có thể tự do ra đi sau mỗi mùa giải. Đó là đặc quyền xứng đáng dành cho cậu ấy, sau tất cả những gì cậu ấy đã cống hiến cho Barca. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không việc gì phải lo lắng bởi ai cũng biết rõ về tình yêu và lòng cam kết của Messi dành cho đội bóng này.”

“Thực tế, Messi không phải người đầu tiên có được điều khoản hợp đồng này, nhưng những Xavi, Iniesta hay Puyol trước đó cũng đều đâu có bất ngờ dứt áo ra đi khi vẫn còn cống hiến được cho Barca. Các CĐV cứ yên tâm bởi tôi tin chắc Messi vẫn sẽ còn gắn bó với chúng ta trong rất nhiều năm lâu dài nữa.”

Messi gia nhập lò La Masia từ năm 13 tuổi và đến nay sau gần 20 năm, anh đã ra sân 719 trận và ghi 614 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barca, giành 34 danh hiệu vô địch trong đó có 10 La Liga và 4 cúp Champions League. Về khía cạnh cá nhân, siêu sao người Argentina đã 5 lần đoạt Quả Bóng Vàng cũng như 7 Chiếc Giày Vàng Châu Âu.

Bản thân Messi cũng từng khẳng định Barca sẽ là CLB duy nhất anh chơi bóng cho đến hết đỉnh cao sự nghiệp. Sau đó nếu chia tay sân Camp Nou, El Pulga có thể trở về quê nhà Argentina để dưỡng già quãng thời gian quần đùi áo số cuối cùng trong màu áo CLB thuở thiếu thời Newell's Old Boys.

Barcelona đứng trước nguy cơ mất Messi cuối mỗi mùa giải
Siêu sao người Argentina có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barcelona ở mỗi cuối mùa giải sau khi bước sang tuổi 32.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X