Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca xác nhận chia tay tiền vệ Arda Turan

Thứ Bảy 13/01/2018 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ Barcelona vừa chính thức xác nhận sẽ để Arda Turan chuyển tới đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là Istanbul Basaksehir theo dạng cho mượn với thời hạn 2 năm rưỡi.
Barca xac nhan chia tay tien ve Arda Turan hinh anh
Arda Turan sẽ rời Barca để tới chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Arda Turan đã chính thức chia tay Barcelona để cập bến đội bóng quê nhà là Istanbul Basaksehir. Bản hợp đồng cho mượn giữa hai bên có thời hạn 2 năm rưỡi và Barcelona vẫn nắm giữ quyền bán Turan trong khoảng thời gian này. Được biết, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhận trách nhiệm trả lương cho tiền vệ 30 tuổi. Còn số tiền Barca nhận được sẽ phụ thuộc vào phong độ và khả năng cống hiến của cựu cầu thủ Atletico Madrid.

Turan chuyển đến Barca với giá 35 triệu bảng vào năm 2015. Anh là một bản hợp đồng được chủ tịch Josep Bartomeu thực hiện trong cuộc vận động tranh cử thời điểm đó. HLV Luis Enrique, thuyền trưởng của Barca khi ấy cũng rất ủng hộ việc chiêu mộ Arda Turan. Trong 18 tháng thi đấu dưới thời HLV Enrique, Turan cũng để lại một vài dấu ấn với 2 cú hat-trick. Nhưng nhìn chung, anh hầu như chỉ được sử dụng như một quân bài dự bị.
Coutinho bị Iniesta “dằn mặt” về chỗ đứng ở Barcelona
Huyền thoại sân Camp Nou khẳng định anh chưa hết thời hay nghĩ đến chuyện giải nghệ dù giờ phải cạnh tranh vị trí với bản hợp đồng đắt giá kỷ lục trong lịch sử...

HLV Ernesto Valverdo lên thay Enrique ở mùa hè năm ngoái và cơ hội ở lại Camp Nou với Turan là không còn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không trao cho Turan bất kỳ một phút ra sân nào ở mùa giải năm nay. Trên thực tế, Barca đã muốn đẩy Turan đi ngay từ mùa hè. Tuy vậy, việc cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ muốn ở lại xứ Catalonia cộng với mức lương cao khiến Barca không thể tìm được một đối tác chuyển nhượng.

Phải đến bây giờ, Barca mới đàm phán xong mọi thỏa thuận với Basaksehir về thương vụ chuyển nhượng Turan. Nhưng cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng vẫn chưa phải là cái tên cuối cùng phải rời đội bóng trong tháng Một này. Sự có mặt của “bom tấn” Coutinho buộc Barca phải tìm cách điều chỉnh lại quỹ lương và dự kiến sẽ có tới 4 cầu thủ bị “trảm”.

Javier Mascherano, Gerard Deulofeu, Rafinha và Aleix Vidal là những thành viên khác trong đội hình Barca có khả năng sẽ phải chia tay đội bóng ngay trong mùa đông này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X