Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca xác nhận chấn thương của cầu thủ quan trọng

Thứ Hai 03/04/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-1 của Barcelona trước Granada tại La Liga đã phải trả giá khi tiền vệ Rafinha dính chấn thương đầu gối.


Với việc Real Madrid đã đánh bại Deportivo Alaves ở trận đấu trước đó ít giờ, Barcelona đặt mục tiêu phải giành chiến thắng trên sân Granada để thu hẹp khoảng cách. Chỉ có điều khi đã thiếu ngôi sao Lionel Messi vì án treo giò, đội bóng xứ Catalan lại sớm phải chịu tổn thất về nhân sự. Chỉ sau 17 phút đầu tiên, tiền vệ Rafinha
, người chơi thay Messi trước Granada đã phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Paco Alcacer.

Barca xac nhan chan thuong cua cau thu quan trong hinh anh
Tiền vệ Rafinha sớm rời sân ở trận với Granada vì chấn thương

Sau đó, dù có đôi lúc gặp khó khăn trước sự máu lửa của Granada nhưng rốt cục Barca vẫn là những người giành được phần thắng chung cuộc. Những bàn thắng của Luis Suarez, Alcacer, Ivan RakiticNeymar đã giúp cho họ vượt qua đội chủ sân Nuevo Los Carmenes với tỷ số 4-1 để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real tại La Liga với 2 điểm kém hơn dù đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Đúng ra chiến thắng của Barca đã trở nên hoàn hảo nếu không có chấn thương của tiền vệ Rafinha. Theo những chẩn đoán ban đầu, cầu thủ 24 tuổi đã gặp phải vấn đề với đầu gối chân phải. Mức độ cụ thể sẽ được phía Barca thông báo sau khi Rafinha trải qua buổi chụp chiếu chi tiết. Dù vậy, nhiều CĐV của Barca lúc này vẫn cảm thấy gờn gợn bởi cầu thủ gốc Brazil vốn từng dính chấn thương rất nặng ở đầu gối và phải mất hơn nửa năm để điều trị.

Nếu Rafinha phải ngồi ngoài dài hạn thì đó sẽ là mất mát đáng kể với HLV Luis Enrique. Kể từ khi ông triển khai sơ đồ mới 3-4-3, thành công đã liên tiếp tới với Barca. Mà trong hệ thống này, Rafinha lại là một trong những người phù hợp nhất khi chơi tốt ở vị trí chạy cánh phải với khả năng công thủ toàn diện. Càng ngày, anh càng chiếm được niềm tin từ người thuyền trưởng CLB trước khi gặp chấn thương.

Ở trận với Granada, người vào sân thay tiền vệ Rafinha là Paco Alcacer đã có bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Sau gần 1 tháng, tiền đạo này mới lại ghi bàn cho Blaugrana và nó góp phần xoa dịu nhiều chỉ trích mà anh vấp phải kể từ sau khi chuyển tới đây đầu mùa 2016/17 từ Valencia với mức giá 30 triệu Euro nhưng chưa chứng tỏ được nhiều.

Cũng như Alcacer, Neymar đã ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca ở phút bù giờ. Qua đó, tuyển thủ Brazil đã cán mốc 10 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp trên mọi đấu trường, trở thành người Brazil thứ 3 trong lịch sử CLB đạt được điều đó sau Rivaldo (100 bàn) và Evaristo (105 bàn).

Xem lại video tổng hợp trận Granada 1-4 Barca (Vòng 29 La Liga 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X