Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vượt khó trước Betis: ‘Bom tấn’ Griezzy lên tiếng!

Chủ Nhật 01/09/2019 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Lionel Messi vắng mặt, Antoine Griezmann đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp Barcelona đánh bại Real Betis 5-2.

Barca vượt khó trước Betis


Tiếp đón Real Betis tới sân nhà ở vòng 3 La Liga, Barcelona không có nguyên cặp đôi siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez. Dù Messi đã có thể tập luyện trở lại cùng toàn đội vài ngày qua sau chấn thương bắp chân, nhưng với thể lực chưa đảm bảo, HLV Ernesto Valverde quyết định không mạo hiểm với anh.

Trong khi đó, từ Suarez tới Ousmane Dembele đều tiếp tục dưỡng thương mắt cá chân và gân khoeo. Trên hàng công Barca đối đầu Betis, Valverde quyết định xếp Griezmann song hành cùng 2 thành viên trưởng thành từ lò La Masia là Rafinha và Carles Perez hợp thành mũi đinh ba.

Barca vs Real Betis 5-2 ‘Bom tấn’ Griezzy lên tiếng! hình ảnh
Antoine Griezmann dẫn dắt hàng công Barca trước Real Betis

Sau thất bại 1-0 trước Athletic Bilbao ngày khai mạc La Liga, gần 80 nghìn người hâm mộ Barca ngồi trên sân Camp Nou đã lo sợ điều tồi tệ nhất xảy ra khi Betis vượt lên dẫn trước phút 15. Tuy nhiên, nguồn cảm hứng tới từ Griezmann đã giúp Blaugrana ngược dòng thành công.

Bản hợp đồng 120 triệu euro lập một cú đúp và còn có 1 pha kiến tạo cho Arturo Vidal lập công. 2 bàn còn lại của Barca được thực hiện bởi Perez và Jordi Alba. Đó chắc chắn là điều khiến cho HLV Valverde và lãnh đạo của đội bóng xứ Catalonia mát lòng.

Antoine Griezmann ghi ban cho Barca
Cựu thành viên Atletico tỏa sáng với 2 bàn, 1 kiến tạo


Công đầu của Griezmann


Như chủ tịch Josep Maria Bartomeu chia sẻ, Barca chi lớn cho Griezmann để tăng cường chiều sâu đội hình và thay thế cho Messi lâu dài. Và ngay vòng 2 của La Liga, “bom tấn” của Blaugrana đã phát hỏa dữ dội.
Griezmann trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi 2 bàn trở lên trong trận ra mắt sân nhà từ đầu thế kỷ 21 đến nay. Sau khi hoàn tất cú đúp, tiền đạo 28 tuổi còn có pha ăn mừng ấn tượng bày tỏ sự hâm mộ với huyền thoại bóng rổ LeBron James, người mà anh từng ví với Messi trong các cuộc trả lời phỏng vấn.

Đã có nhiều lùm xùm diễn ra trước và sau khi Griezmann gia nhập Barca. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của anh vẫn được sân Camp Nou đón nhận nồng nhiệt. Trong hiệp 1, Barca phần lớn gặp khó trước hàng thủ kín kẽ và có tổ chức của Betis.

Griezmann va LeBron James
Griezmann và pha ăn mừng mô phỏng LeBron James

Đội bóng tới từ xứ Andaluis còn là những người vượt lên dẫn trước. Phút 15, đường chuyền tuyệt hảo của Loren Moron kết hợp với cú đá chân trái không thể chính xác hơn của Nabil Fekir đã giúp Betis có bàn mở tỷ số.

Nhưng Barca dù thiếu đi những ngôi sao tấn công tốt nhất vẫn đủ sức lội ngược dòng. Nó bắt nguồn từ pha bay người dứt điểm khéo léo của Griezmann phút 41 sau quả treo bóng điểm rơi của Sergi Roberto. Và sau 5 phút đầu hiệp 2, lại là Griezzy và Roberto người sút, kẻ chuyền tạo nên bàn thứ 2 cho Barca.

Lập cú đúp vào lưới Betis, Griezmann nói gì?
Tiền đạo Griezmann rất vui mừng khi Barca đã có được chiến thắng dù mất 2 ngôi sao chủ lực trên hàng công là Suarez và Messi.

Kể từ cú cứa lòng chuẩn mực của Griezmann, trận đấu rẽ theo chiều hướng khác. Betis không còn phòng ngự dày đặc như trước mà phải vùng lên tấn công và để lộ những khoảng trống. Perez là người nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca phút 56.

Cầu thủ 21 tuổi không có những tố chất thiên phú như Dembele nhưng cần cù, kỷ luật hơn và luôn tuân thủ chiến thuật HLV Valverde đề ra. Perez đã phối hợp tốt cùng Nelson Semedo trước khi nhận bóng trong vòng cấm và đặt lòng đầy nhạy cảm tung lưới Betis.

Carles Perez ghi ban cho Barca
Carles Perez ghi 1 bàn trận Barca vs Real Betis

Anssumane Fati
Ansu Fati có màn ra mắt đội 1 đáng nhớ

Đây cũng là một ngày đáng nhớ của các học viên lò La Masia nói chung. Các đàn anh Sergio Busquets và Sergio Roberto đều đã có từ 1 tới 2 kiến tạo. Trong khi đó, lứa kế cận là Perez có 1 bàn thắng, Rafinha chơi năng nổ còn Ansu Fati mới 16 tuổi 300 ngày đã được cho ra mắt đội 1 ở phút 78.

Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Barca kể từ mùa giải 1941/42 tới nay. Trong lịch sử từ khi CLB thành lập, chỉ duy nhất 1 người trẻ hơn Fati chơi cho gã khổng lồ Tây Ban Nha ở một trận đấu chính thức là Vicente Martinez (16 tuổi và 298 ngày).

Fati đã vượt qua một loạt đàn anh ở Barca xưa và nay như Bojan Krkic (17 tuổi 19 ngày) và Messi (17 tuổi và 144 ngày). Trong những trận tới khi Suarez và Messi trở lại, Fati hay Perez sẽ khó lòng có cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, khi đó sức mạnh của Barca còn có thể nâng cao hơn nữa và hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch La Liga thứ 3 liên tiếp.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X