Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vùi dập Huesca 8-2: Tôn vinh “Phù thủy nhỏ”

Thứ Ba 04/09/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ghi bàn nhưng Philippe Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca xứng đáng nhận được những lời khen. Có anh trong đội hình, các ngôi sao tấn công của Blaugrana đặc biệt là Lionel Messi được nâng lên một tầm cao mới.


Kết quả trận đấu: Barca 8-2 Huesca

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Messi (16’, 61'), Pulido (phản lưới 24'), Suarez (39', 90+3'), Dembele (48'), Rakitic (52'), Alba (81')
Huesca: Hernandez (3'), Gallar (42')


Coutinho tiến bộ ở mùa 2018/19


Khi Barcelona chi 160 triệu Euro (142 triệu bảng) để chiêu mộ Philippe Coutinho từ Liverpool hồi đầu năm, những nghi ngờ đã xuất hiện. Nhiều người không tin rằng Coutinho đủ đẳng cấp để trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới và có thể thế vai huyền thoại Andres Iniesta tại sân Camp Nou lâu dài.

Đến hết mùa giải trước, họ vẫn cho rằng mình đúng. Mỗi lần được ra sân, Coutinho vẫn phảng phất nét tài hoa đặc biệt với những pha từ cánh trái dạt vào trung lộ dứt điểm. Dù vậy, vẫn có cảm giác tiền vệ người Brazil chưa tìm được sự đồng điệu với các mắt xích xung quanh.

Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca Tôn vinh Phù thủy nhỏ hình ảnh
Coutinho có nửa mùa trước không như ý tại Barca

Những pha xử lý hay của Coutinho đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân. Cựu sao Liverpool chưa thể tìm được sự ăn ý với các đồng đội mới bên cạnh thiếu đi sự nhịp nhàng khi hòa mình vào lối chơi chung của đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt.

Sang mùa mới 2018/19, đã có sự tiến bộ nơi Coutinho. Mới nhất, màn trình diễn của Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca là sự chứng thực. Không ghi bàn nhưng cầu thủ 26 tuổi đã có một màn trình diễn xuất sắc, kết hợp nhuần nhuyễn với các vệ tinh bên cạnh đặc biệt là Lionel Messi.

Coutinho Barca vs Huesca
Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca đã cho thấy bộ mặt khác hẳn


Tỏa sáng trước Huesca


Lúc này, Philippe Coutinho đã thực sự xem Barcelona là ngôi nhà của mình. Anh là nguồn cung cấp “đạn dược” chủ lực để Lionel Messi bắn phá khung thành Huesca. Một mình siêu sao người Argentina đã rất lợi hại, nay anh đã có người làm bóng đắc lực phía sau, nỗi khiếp sợ thuộc về các đối thủ của họ.

Thật khó để tái hiện những gì Iniesta đã thể hiện tại Barca. Cầu thủ đã có 22 năm gắn bó với sân Camp Nou là độc nhất vô nhị. Coutinho không cố gắng trở thành một bản sao của Iniesta, anh cung cấp những điều khác biệt. Không thiên về kiểm soát nhịp độ trận đấu, cầu thủ có biệt danh “Phù thủy nhỏ” đóng góp nhiều vào những đợt tấn công ở 1/3 cuối sân đối phương.

HLV Valverde nói gì sau trận hủy diệt Huesca?
Ernesto Valverde phát biểu về trận Barca vs Huesca, ông thầy người Tây Ban Nha đã lên tiếng ca ngợi hàng công của đội bóng xứ Catalan sau khi hủy diệt đối thủ...

Iniesta không phải mẫu tiền vệ tham gia trực tiếp nhiều vào các bàn thắng. Sau 669 lần ra sân cho Barca, tân binh của Vissel Kobe chỉ có 57 pha lập công, trung bình chỉ 0.08/ trận. Trong khi đó, chỉ 24 trận đã qua cho Barca, Coutinho đã có 11 bàn, trung bình 0.45 bàn/ trận.

Trước Huesca, Coutinho không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số, nhưng luôn là mối nguy hiểm thường trực trước cầu môn đối phương. “Phù thủy nhỏ” tung ra 5 pha kết thúc và chỉ có tài năng của thủ môn Axel Werner mới khiến anh không được ăn mừng.

Coutinho Barca dut diem tran voi Huesca
Coutinho cung cấp những nét mới cho Barca

Trận này, Coutinho có 5 pha đi bóng qua người thành công cộng 3 lần tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm. 1 trong đó là đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Huesca để Messi dễ dàng nâng tỷ số lên 6-2 phút 61. Đó là lần thứ 6 mà Coutinho kiến tạo cho số 10 ghi bàn từ khi gia nhập Barca.

Mặt khác, sự khéo léo và chính xác trong các pha xử lý giúp Coutinho thoát khỏi sự áp sát từ Huesca. Với sự có mặt của anh, bộ đôi trung phong Messi và Suarez nhận được rất nhiều bóng. Coutinho là mẫu cầu thủ rất phù hợp với chiến thuật của HLV Valverde, người ưa thích những tình huống tấn công tốc độ, trực diện.

Với Ivan Rakitic và Sergio Busquets chăm chỉ phân phối bóng ở phía sau, Coutinho được phép dâng cao tạo thành mũi công thứ 4 cùng với Messi, Suarez và Dembele. Anh thường xuyên xuất hiện trong không gian trống trải để nhận bóng và tạo ra đột biến ở trước vòng cấm địa bên kia.

Coutinho giup Messi ghi ban
Anh là sự hỗ trợ rất đắc lực cho Messi

Dù nửa mùa giải đầu tiên chưa bứt phá, Coutinho vẫn luôn được HLV Valverde đảm bảo vị trí. Đó là tiền đề để tuyển thủ Brazil tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và từng bước thích nghi với lối chơi của Barca. Hệ quả là Coutinho ở trận Barca 8-2 Huesca đã có màn trình diễn xuất sắc nhất trong màu áo đỏ xanh.

Barca vẫn đang trong quá trình thanh toán nốt khoản phụ phí tổng cộng 40 triệu Euro cho thương vụ mua Coutinho từ Liverpool. Chứng kiến những gì “Phù thủy nhỏ” đã thể hiện, đội bóng xứ Catalonia hẳn sẽ vui lòng mở két.

Các ngôi sao lớn nhất bao gồm Coutinho đã tỏa sáng, Barca đã toàn thắng 4 trận đầu tiên của mùa mới bao gồm 1 tại Siêu cúp Tây Ban Nha và 3 tại La Liga (vươn lên đầu bảng). Các Cules đang lâng lâng và mơ về cú ăn 3 danh hiệu lớn vào cuối mùa.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 8-2 Huesca (Vòng 3 La Liga 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X