Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Valencia (3h30 ngày 2/2): Giành vé vào chung kết

Thứ Năm 01/02/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó cho Valencia giữ cuống vé vào chơi trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha khi chạm trán Barcelona đang vào phom phong độ.

Trận thua Espanyol cũng tại cúp nhà vua chỉ là một tai nạn, ít ra đến giờ Barcelona vẫn chứng minh điều đó. Ba trận kế tiếp, Barca đè bẹp các đối thủ với sự thăng hoa của bộ đôi Luis Suarez và Lionel Messi. Tín hiệu cực kỳ nguy hiểm được gửi tới Valencia, những người sẽ phải đến Nou Camp làm khách vào rạng sáng mai. 
Barca vs Valencia (3h30 ngay 22) Gianh ve vao chung ket hinh anh
Liệu hàng thủ đang có phong độ tệ hại của Valencia có ngăn được Lionel Messi?

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Barca, Valencia đang trình diễn bộ mặt đáng thất vọng khi thua liền 3 trận gần nhất. Sự vắng mặt của bộ đôi Gabriel Paulista và Ruben Vezo vì án treo giò thời gian qua khiến "bầy dơi" gặp khó khăn. Nhưng ngay cả khi cả hai trở lại, sân Nou Camp chưa bao giờ là nơi dễ đến dễ về với "bầy dơi".
Ernesto Valverde đang xây dựng được lối chơi ổn định với cặp song sát Messi - Suarez đã quá hiểu nhau. Trong 9 bàn gần nhất của Barca ở ba trận gần nhất, bộ đôi này mỗi người đóng góp đến 4 pha lập công. Đó là nỗi lo với Valencia nhưng cũng là cơ hội bởi nếu khóa chân được bộ đôi MS là đảm bảo triệt được 80% sức mạnh hàng công của đội bóng xứ Catalonia.
Nhưng nói là một chuyện, làm lại là chuyện khác. Ngay dưới bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công là ba tiền vệ tấn công có khả năng gây đột biến cao là Iniesta, Rakitic và đặc biệt là Paulinho. So với hai người còn lại, Paulinho không có những đường chuyền hiểm hóc nhưng bù lại là khả năng xâm nhập vòng cấm rất đáng gờm, bằng chứng là việc tiền vệ người Brazil đã có đến 8 pha lập công tại La Liga mùa này.
Ngoài ra, HLV Valverde còn sở hữu một họng súng khác là Philippe Coutinho. Sau hai trận đầu trình diễn không tốt vì chưa quen môi trường thi đấu, cũng như mới hồi phục chấn thương, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca nhiều khả năng không góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên trong trường hợp Barca bế tắc, Coutinho là cái tên có thể tạo nên đột biến.
Khi còn khoác áo Liverpool, Coutinho là cầu thủ tiếp đạn rất đáng gờm cũng như có những cú sút xa nguy hiểm. Đó cũng là một phương án Valencia cần lên kế hoạch từ trước bởi Barca có thể dùng Messi và Suarez xâm nhập vòng cấm, hút hệ thống phòng ngự của Valencia để Coutinho có không gian cũng như thời gian tung ra những cú sút xa. 
Barca vs Valencia (3h30 ngay 22) Gianh ve vao chung ket hinh anh 2
Tấm vé vào chơi trận chung kết sẽ được định đoạt ngay sau cuộc đối đầu Barca vs Valencia trên sân Nou Camp?

Cách tốt nhất để Valencia có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp là khóa chặt khu trung lộ, chơi phòng ngự chủ động giống như Alves cuối tuần trước, thay vì lùi sâu phòng ngự số đông. Alaves suýt tạo nên cơn địa chấn tại Nou Camp khi có bàn dẫn trước nhờ những pha lên bóng trực diện, ít chạm và tận dụng tốc độ để khai thác khoảng trống phía sau hàng phòng ngự Barca để làm bàn.
Liệu Valencia có giữ nổi cuống vé vào chơi trận chung kết, hay một tay dâng cho Barcelona ngay sau trận lượt đi?
Thống kê trước trận:
* Trong 12 lần gặp nhau ở mọi đấu trường, Barca thắng đến 10 trận.
* Ba trận gần nhất, hàng công Barca ghi đến 9 bàn thì hàng thủ Valencia lại để lọt lưới đến 8 bàn.
* Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, có đến 2 thẻ đỏ được rút ra.
* Barca thắng 31 trong 33 trận gần nhất tại Cúp nhà vua.
Thông tin lực lượng:
Barca: Ousmane Dembele chấn thương - Thomas Vermaelen chưa chắc ra sân.
Valencia: Jeison Murillo, Gabriel Paulista, Goncalo Guedes chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến Barca vs Valencia (3h30 ngày 2/2):
Barca (4-1-3-2): 1.Stegen - 20.Sergi Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 5.Busquets - 8.Iniesta, 15.Paulinho, 4.Rakitic - 10.Messi, 9.Luis Suarez
Valencia (4-4-2):13.Neto - 21.Montoya, 3.Vezo, 24.Garay, 15.Lato - 18.Soler, 10.Parejo, 16.Kondogbia, 14.Gaya - 22.Mina, 19.Moreno
Dự đoán tỉ số: Barca 4-1 Valencia
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X