Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Valencia (01h30 18/4): Cuộc chơi của "Bầy dơi"

Chủ Nhật 17/04/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng 2 tuần mọi thứ đã đảo lộn hoàn toàn với thầy trò HLV Enrique. Lúc này thì ngay cả các cule cũng e ngại đội chủ nhà khó lòng có được kết quả khả quan trong trận Barca vs Valencia vào đêm nay.

Trước khi diễn ra loạt trận thi đấu của ĐTQG vào cuối tháng 3 vừa qua, Barcelona thể hiện sức mạnh khó cưỡng trên mọi mặt trận. Với phong độ chói sáng của tam tấu Messi, Suarez, Neymar thì có cảm tưởng gã khồng lồ xứ Catalan có thể cuốn phăng mọi đối thủ. Lúc đó, Blaugrana đang bỏ xa hai đại diện thành Madrid có cả chục điểm trên BXH La Liga và được coi là tràn đầy cơ hội phá bỏ lời nguyền Champions League. Nhưng rồi 2 tuần thảm họa vừa qua đã biến mọi nỗ lực của thầy trò HLV Enrique từ đầu mùa trở nên vỗ nghĩa. Thất bại 0-2 trước Atletico như mộ đòn giáng mạnh vào tinh thần của Barca, biến họ chính thức trở thành cựu vương tại giải đấu số 1 lục địa già ngay từ vòng tứ kết.

Vùi dập hàng xóm, Zidane bắt đầu mơ tới ngai vàng La Liga
Sau chiến thắng đậm 5-1 trước Getafe, HLV Zinedine Zidane kêu gọi các học trò tại Real Madrid tiếp tục giữ vững tinh thần để chiếm lấy ngôi đầu La Liga của...

Hôm nay, đội bóng xứ Catalan bước vào trận Barca vs Valencia với rất nhiều tâm trạng mà đa số là thiếu tích cực. Tưởng như đã nắm chắc ngôi vương La Liga thì giờ thầy trò HLV Enrique có thể đánh mất bất cứ lúc nào. Khoảng cách bây giờ không còn là cả chục điểm như cách đây 2 tuần nữa, sau chiến thắng hôm qua thì Real chỉ còn kém Blaugrana vỏn vẹn 1 điểm. Thậm chí Atletico nhiều khả năng sẽ bằng điểm với Barca khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Granada ở vòng này. Như thế có nghĩa, nếu tiếp tục không thắng trong trận Barca vs Valencia vào đêm nay thì kịch bản tại La Liga hoàn toàn có thể tái diễn như tại Champions League hồi giữa tuần.

Barca vs Valencia (01h30 184) Cuoc choi cua Bay doi hinh anh goc
Preview: Barcelona - Valencia

Nguyên nhân cho cuộc khủng hoảng của Barca thì rất nhiều, mà có lẽ mọi thứ đều đang chống lại đội bóng xứ Catalan. Đầu tiên là thể lực, sau giai đoạn thi đấu thăng hoa rất dài từ đầu mùa, các trụ cột của sân Nou Camp đã sa sút khá nhiều. Không may trong đúng thời điểm đó lại diễn ra loạt trận thi đấu của ĐTQG. Với hầu hết nòng cốt là những cầu thủ Nam Mỹ thì việc di chuyển thôi cũng đã thấy mệt mỏi rồi. Chưa hết, sau giai đoạn tồi tệ này, Messi và các đồng đội lại phải đối diện với chuyến Tourmalet vô cùng khắc nghiệt. Và như đã biết họ liên tục thua hai đại kình địch Real và Atletico cùng đối thủ kỵ giơ Sociedad. Đêm nay, Blaugrana tiếp tục đối đầu với một đội bóng khó chơi khác trong trận Barca vs Valencia ở vòng 33 La Liga.

Đội trưởng thừa nhận Barca đang khủng hoảng
Andres Iniesta thừa nhận dàn sao của Barcelona đang đứng trước những nghi ngờ lớn về phong độ sau khi bị loại khỏi Champions League.

Sau thể lực là vấn đề tinh thần cũng đang là nỗi lo lớn của HLV Enrique. Chắc chắn cú sốc bị loại khỏi Champions League cách đây 3 ngày vẫn khiến Barca chưa thể gượng dậy. Với những cầu thủ đã quá nhiều danh hiệu như đội chủ sân Nou Camp thì động lực là điều gì đó sa sỉ. Khi mà mục tiêu lớn nhất là phá bỏ lời nguyền Champions League để đi vào lịch sử bóng đá bất thành thì mùa giải đã kết thúc với rất nhiều cầu thủ chủ nhà. Bởi có lẽ với những Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Pique, Busquets, Alves thì việc giành thêm La Liga hay Cúp nhà vua cũng chỉ mang tính chất “số lượng” trong sự nghiệp của mình. Đó là chưa kể đến việc nhiều học trò của Enrique đang nghĩ tới nhiều giải đấu lớn danh giá vào hè này như Euro, Copa America hay Olympic.

Barca vs Valencia (01h30 184) Cuoc choi cua Bay doi hinh anh
Barcelona khó mà vượt qua được khủng hoảng vào lúc này

Nguyên nhân khủng hoảng thì rất nhiều nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất của Barca lúc này là lối chơi. Việc quá phục thuộc vào MSN trên hàng công đang khiến họ phải trả giá. Các đối thủ đã nghiên cứu quá kỹ cách chơi của Barca và tìm ra công thức ngăn chặn 3 ngôi sao Nam Mỹ vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Đó là lý do Messi đã tịt ngòi suốt 6 trận vừa qua, dài nhất trong sự nghiệp, còn Neymar thì cũng đã 5 trận không thể ghi bàn. Đáng lo hơn khi mà hàng công bị bắt bài, Enrique lại không chuẩn bị trước phương án dự phòng. Lúc này, nếu nói chiến lược gia 45 tuổi sẽ sử dụng những Munir, Sandro, Samper, Rafinha để giúp Barca vượt qua khủng hoảng nghe chừng quá xa lạ.

Barcelona: Cái chết của cậu bé chăn cừu
(Bongda24h) - Sói đến! Sói đến kìa!, một lần, hai lần rồi ba lần, chẳng ai tin cậu bé chăn cừu nữa. Và hậu quả cho những trò đùa bỡn trên niềm tin là cả bầy...

Thêm một lý do để khiến Barca chưa thể vực dậy ở vòng này là đối thủ của họ là Valencia cũng thuộc dạng không phải dễ chơi. Dù “Bầy dơi” đã thi đấu không tốt ở mùa giải này dưới thời Gary Neville nhưng họ vẫn luôn là cái tên có số má ở La Liga. Sau khi chiến lược gia Pako Ayestarán lên thay cựu hậu vệ M.U thì mọi việc đã được cải thiện với đội chủ sân Mestalla. Hai chiến thắng gần đây trước những đối thủ khó chơi như Bilbao và Sevilla đã cho thấy Valencia thật sự trở lại. Dù không còn cơ hội dự cúp châu Âu nhưng đội khách vẫn khát điểm để…trụ hạng. Vì thế rất có thể Barca sẽ lại thể hiện bộ mặt thất vọng và kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của Los Che vào đêm nay.

* Thông tin bên lề

- Trong trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Barca đã đánh bại Valencia tới 7-0 (bán kết cúp Nhà vua TBN).
- Valencia chỉ thắng 1 trong 17 trận gần nhất chạm trán Barca ở La Liga (hòa 5, thua 11) nhưng chiến thắng đó lại xảy ra ở Nou Camp (3-2 năm 2014)
- Barca đã trải qua 3 trận liền không thắng ở La Liga (hòa 1, thua 2), thành tích tồi tệ nhất dưới triều đại Luis Enrique. Kể từ tháng 5 năm 2009, Barca chưa từng bất khả chiến thắng 4 trận liên tiếp ở La Liga
- Valencia không giữ sạch lưới 1 lần nào trong 22 trận đấu vừa qua tại La Liga, thành tích kém cỏi nhất của họ trong lịch sử tham dự La Liga
- Ngôi sao Lionel Messi đã ghi 10 bàn trong 9 trận gần nhất ra sân thi đấu với Valencia ở La Liga trên sân Camp Nou
- Tiền đạo Alvaro Negredo chỉ ghi 1 bàn trong 10 trận ra sân chạm trán Barca
- Từ ngày gia nhập Barca, Neymar đã trải qua 5 trận đối đầu với Valencia trên mọi đấu trường mà không ghi nổi bàn nào
- Tiền đạo Luis Suarez đã ghi 6 bàn trong 3 trận gần nhất chạm trán Valencia trên mọi đấu trường

Đội hình dự kiến

Barca vs Valencia (01h30 184) Cuoc choi cua Bay doi hinh anh goc 2
 

Barcelona (4-3-3): Bravo - Vidal, Pique, Mascherano, Alba - Roberto, Busquets, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar.
Valencia (4-3-3): Diego Alves - Cancelo, Mustafi, Abdennour, Gaya - Parejo, Fuego, Gomes - Rodrigo, Alcacer, Mina.
Dự đoán: 1-2

Trần Đức


=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X