Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sociedad (01h45 ngày 21/5): Xin chào, Infiniesta!

Chủ Nhật 20/05/2018 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần cuối cùng góp mặt của huyền thoại Andres Iniesta, chắc hẳn HLV Valverde muốn các học trò giành thắng lợi. Dưới đây là những nhận định Barca vs Sociedad ở vòng hạ màn La Liga.

Lần cuối cho Thánh Andres


Trong vòng đấu cuối cùng mùa giải của Tây Ban Nha, Barca cũng đón chào lần cuối cùng của Andres Iniesta. Huyền thoại này sẽ chia tay Camp Nou sau 22 năm cống hiến, cùng đội bóng giành tổng cộng 32 danh hiệu lớn nhỏ. Bởi vậy hơn lúc nào hết, Gã khổng lồ xứ Catalonia cần một chiến thắng để vinh danh người đội trưởng.
Các CĐV Barca từng say đắm với vũ điệu mang tên Iniesta, chắc chắn sẽ tận hưởng những khoảnh khắc trong trận đấu cuối cùng của cầu thủ này. Sẽ không còn bất kỳ cái tên nào như anh tại Camp Nou nữa, một cầu thủ độc nhất vô nhị và vẫn có những màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất.

Nhận định Barca vs Sociedad vòng 38 La Liga ảnh 1

Iniesta sẽ có lần cuối cùng thi đấu cho Barca


Để chuẩn bị cho sự kiện chia tay tiền vệ 34 tuổi, bộ phận truyền thông Barca đã làm việc rất tích cực trong thời gian gần đây. Họ phát động phong trào #infini8iniesta và mời gọi rất nhiều huyền thoại, cùng các CĐV cùng tham gia. Với số áo 8 nằm ngang – biểu tượng vô cực, niềm cảm hứng mà Iniesta tạo ra tại đây kéo dài bất tận.
“Anh ấy là định nghĩa của sự hoàn hảo” – lời Pique. “Iniesta là đại diện cho những giá trị của CLB” – lời Xavi. “Tôi vinh dự khi được thi đấu cùng anh ấy” – lời Messi. Còn nhân vật chính, anh chỉ nói một lời đơn giản: “Tôi sẽ tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng của mình vào Chủ nhật này”.
Bởi vậy, sẽ buộc phải là một chiến thắng của Barca, để làm quà chia tay cho huyền thoại “Infiniesta” – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng, trước khi anh tiếp tục cuộc hành trình của mình ở một quốc gia khác (được cho là Nhật Bản hoặc Trung Quốc).
Nhận định Barca vs Sociedad vòng 38 La Liga ảnh 2

Nhận định Barca vs Sociedad: Lời chia tay của Infiniesta


Barca về đích

Thực tế, đội chủ sân Camp Nou đã vô địch La Liga, vì vậy họ càng có thêm tinh thần thoải mái trước trận đấu này. Giữa tuần qua, họ thậm chí còn có một trận giao hữu tại Nam Phi, thắng CLB Mamelodi Sundowns với tỷ số 3-1.
Ở vòng đấu vừa qua, Gã khổng lồ bất ngờ sảy chân trước Levante, trong trận cầu mãn nhãn với 9 bàn thắng (Barca thua 4-5). Điều đó khiến thầy trò Ernesto Valverde lỡ mất cơ hội giành chức vô địch La Liga với thành tích bất bại – chấm dứt ở con số 42.
Lý do chính của thất bại này, đó là Messi không thi đấu. Dù vậy, điều quan trọng nhất là đội bóng đã đăng quang. Bên cạnh đó, họ sẽ không còn áp lực phải níu kéo kỷ lục, và có thể toàn tâm toàn ý tận hưởng màn chia tay mùa giải này – một mùa bóng khó khăn với vô vàn mối nghi ngờ dành cho tân HLV Valverde.

Nhận định Barca vs Sociedad vòng 38 La Liga ảnh 3

Barca mới có trận giao hữu ở Nam Phi


Bên kia chiến tuyến, đối thủ dành cho Barca cũng rất “vừa miệng” – Real Sociedad đã thất bại trong 17 chuyến làm khách tới Camp Nou, và đang “hướng đến” trận thua thứ 18 liên tiếp. Trong trận lượt đi, họ cũng gục ngã trước Messi và các đồng đội với tỷ số 2-4.
Ngoài ra, phong độ trên sân khách của Sociedad cũng rất thảm hại. Trong 14 trận xa nhà tại La Liga gần nhất, họ chỉ giành vỏn vẹn 1 thắng lợi trước Las Palmas. Xét về phong độ lẫn lực lượng, đẳng cấp, điều đó giống như so sánh… Adnan Januzaj với Leo Messi.
Lần cuối cùng cho Infiniesta, thực chất có rất nhiều điều đáng để chờ đợi. Họ đã có người thay thế xứng đáng là Philippe Coutinho, và biết đâu, đây sẽ là sự khởi đầu cho một chuỗi bất bại kéo dài tiếp theo.
Barca vs Sociedad (01h45 ngày 215) Xin chào, Infiniesta! hình ảnh 4

Barca khép lại mùa bóng 2017/18 bằng chức vô địch


Thông tin bên lề
-Barca thắng 27/30 trận đấu hạ màn La Liga, khi được thi đấu trên sân nhà.
-Barca thắng 17 cuộc tiếp đón Sociedad gần nhất.
-Barca ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 9 cuộc tiếp đón Sociedad gần nhất.
-7 trận đấu gần nhất của Barca có từ 4 bàn thắng trở lên.
-Real Sociedad chỉ thấng 1 trong tổng số 14 chuyến làm khách gần nhất.
Tình hình lực lượng

Thomas Vermaelen và Samuel Umtiti dính chấn thương không thể góp mặt, vì thế sẽ là cơ hội để tân binh Yerry Mina đá chính từ đầu. Sergi Roberto vẫn bị treo giò vì tấm thẻ đỏ trong trận Siêu kinh điển.
Đội khách sẽ không có sự phục vụ của Imanol Agirretxe, Hector Moreno và Carlos Martinez vì chấn thương.
Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3):
1.Stegen
2.Semedo – 3.Pique – 24.Mina – 18.Alba
14.Coutinho – 5.Busquets – 4.Rakitic – 8.Iniesta
10.Messi – 9.Suarez
Sociedad (4-2-3-1):
25.Moya
15.Elustondo – 22.Navas – 3.Llorente – 24.Bella
4.Illarramendi – 17.Zurutuza
8.Januzaj – 16.Canales – 18.Oyarzabal
12.Jose
Dự đoán tỷ số Barca vs Sociedad: 4-1
Bom xịt Ousmane Dembele bất ngờ muốn đầu quân cho PSG
Ousmane Dembele rời Barca cập bến PSG ở Hè 2018, đó là thông tin được tờ Don Balon của Tây Ban Nha đăng tải.
Góc nhìn: Neymar tới Real và sự run rẩy của “Messilona”
Theo Lionel Messi, viễn cảnh nếu Neymar tới Real Madrid đơn giản là khủng khiếp với Barcelona. Đó cũng là điều hoàn toàn bình thường nếu nhìn vào tương quan...
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X