Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sevilla (lượt về Siêu cúp TBN, 4h ngày 18/8): Đại tiệc đón cúp

Thứ Tư 17/08/2016 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 0-2 ở lượt đi khiến trận lượt về Siêu cúp TBN giữa Barca vs Sevilla vào đêm nay gần như chỉ còn là màn "dạo chơi" chờ nâng cúp của Blaugrana.

Thiếu Neymar, Bravo, mất Iniesta và Mathieu từ sớm nhưng điều đó chẳng làm khó được đội bóng xứ Catalan ở lượt đi. 2 bàn thắng từ những pha phối hợp đẳng cấp của Suarez và Munir đã giúp thầy trò HLV Enrique gần như đã nắm chắc chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha trong tay. Dù vẫn còn trận lượt về Barca vs Sevilla vào đêm nay nhưng có lẽ không ai tin nhà ĐKVĐ Europa League có thể lật ngược tình thế. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Sampaoli là thắng cách biệt 3 bàn hoặc 2 bàn nhưng ghi từ 3 bàn trở lên tại Nou Camp thì mới lật ngược thế cờ. Tuy nhiên nhìn vào tương quan giữa 2 đội thì ngay cả việc giành một trận hòa cũng là cực khó với Sevilla.

Thấy gì sau chiến thắng đầy thực dụng của Barca trước Sevilla?
Dù phải làm khách tại sân Sevilla song Barcelona đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt 2-0. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận lượt...

Điều này không nằm ngoài dự đoán bởi thầy trò HLV Sampaoli gặp cả vấn đề về đấu pháp lẫn nhân sự. Ông thầy người Argentina tỏ ra bỡ ngỡ khi lần đầu bước ra môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu. Khi gặp những đội bóng chơi cực kỳ hiện đại thì triết lý phòng ngự phản công cổ điển của cựu thuyền trưởng Chile tỏ ra quá đỗi tầm thường. Chưa kể, bản chất của đội bóng vùng Andalucia là tấn công chứ họ không giỏi trong phòng ngự. Còn về lực lượng, sự ra đi của nhạc trưởng Banega, trái tim Krychowiak và cây làm bàn Gameiro để lại lỗ hổng khó san lấp trong một sớm, một chiều. Kranevitter, Vietto và Kiyotake chỉ là những cái tên chưa khẳng định được gì nhiều.

Barca vs Sevilla (luot ve Sieu cup TBN, 4h ngay 188) Dai tiec don cup hinh anh
Barcelona vs Sevilla

Nếu như tân binh của Sevilla là nguyên nhân khiến họ chưa thể có sức mạnh như mùa giải trước thì ngược lại Barca đang thu lại thành quả từ rất sớm với những người mới. Denis Suarez đã chơi cực kỳ chững chạc khi được khoác áo số 6 huyền thoại của Xavi. Dù không phải cầu thủ quá tài hoa nhưng cựu cầu thủ Villarreal là phương án tuyệt vời cho tuyến giữa vốn “kén chọn” của Barca. Không chỉ có tiền vệ trẻ 22 tuổi mà cặp hậu vệ cánh Aleix Vidal và Digne đã chơi cực hay mỗi khi được chao cơ hội. Gần như các cule không cảm nhận được sự ra đi của Alves hay chấn thương của Alba là minh chứng cho phong độ tốt của hai cầu thủ này.

Sevilla 0-2 Barca (KT): Khi Messi sắm vai nhà kiến tạo
(Bongda24h.vn) - Không trực tiếp ghi bàn nhưng đổi lại, thiên tài người Argentina đã có hai pha kiến tạo giúp Luis Suarez và Munir El Haddadi lập công để đánh...

Một cầu thủ khác, không mới nhưng lại đang mang tới những nét tươi sáng cho lối chơi của Barca là Arda Turan. Càng thi đấu người ta càng phát hiện ra nhiều tố chất của cầu thủ này. Anh không chỉ là một chiến binh như tại Atletico mà còn có thể chơi mềm mại, kỹ thuật và có tư duy chiến thuật rất hiện đại. Nhìn cái cách mà tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ đá tiền đạo ngon lành, chạy chỗ làm tường thông minh để Suarez mở tỷ số đã cho thấy cách chơi của Barca ngày càng biến ảo hơn. Việc Turan, Denis Suarez, Vidal, Digne chơi hay khiến cho người ta quên mất rằng Blaugrana đang thiếu tới nửa đội hình chính vì nhiều lý do khác nhau. Điều đó như một sự khẳng định ngầm rằng đội bóng xứ Catalan đang rất đáng gờm ngay từ thời điểm này.

Barca vs Sevilla (luot ve Sieu cup TBN, 4h ngay 188) Dai tiec don cup hinh anh 2
Barca gần như nắm chắc chiếc Siêu cúp TBN

Đương nhiên, nói về Barca thì không thể không nhắc tới Suarez và Messi được. Thật ra thì bộ đôi này vẫn chưa “nóng máy” sau kỳ nghỉ hè nhưng họ có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Chỉ cần một khoảng trống nhỏ, một bước chân hụt của đối thủ là khung thành đối phương sẽ phải trả giá đắt. Ở trận lượt đi tại Sanchez Pizjuan, bộ đôi này đã bị “chăm sóc” rất kỹ. Nhưng chỉ cần một thoáng thiếu tỉnh táo của hàng thủ đội chủ nhà thì Suarez đã có được bàn mở tỷ số vô cùng quan trọng. Còn Messi thì âm thầm hơn nhưng cũng có pha chọc khe thông minh cho Munir ấn định chiến thắng 2-0.

Xem lại trọn vẹn trận đấu Sevilla 0-2 Barca (Lượt đi Siêu cúp TBN 2016)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Sevilla vs 0-2 Barca Barcelona (Lượt đi Siêu cúp TBN 2016). Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay lại...

Lượt về này, Barca vẫn có lực lượng và sức mạnh vượt trội so với Sevilla. Thậm chí khó khăn chồng chất cho đội khách khi lần lượt David Soria, Trémoulinas và Krohn-Dehli lăn ra chấn thương. Đặc biệt, đại diện vùng Andalucia buộc phải chơi tấn công trong trận này nên hàng thủ sẽ ít quân số hơn. Đương nhiên các siêu sao tấn công bên phía Blaugrana sẽ càng có nhiều đất diễn hơn cả trận lượt đi tại Sanchez Pizjuan. Bị Barca dẫn trước 2 bàn trước khi hành quân đến Nou Camp là một thử thách quá tầm với bất cứ đối thủ nào chứ không riêng một Sevilla đang khủng hoảng. Do đó chiếc Siêu cúp TBN đã nằm trong tay của thầy trò HLV Enrique, vấn đề chỉ là họ muốn thắng với tỷ số bao nhiêu trong trận lượt về này mà thôi!

Thông tin lực lượng

Barcelona: Masip, Iniesta, Mathieu chấn thương. Alba có thể ra sân. Neymar và Rafinha tham dự Olympic Rio 2016.
  
Sevilla: David Soria, Trémoulinas và Krohn-Dehli chấn thương.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Stegen, Digne, Mascherano, Pique, Aleix Vidal, Busquets, Rakitic, Denis Suarez, Turan, Suarez, Messi.

Sevilla: Rico, Mariano, Mercado, Rami, Escudero, Kiyotake, N'Zonzi, Kranevitter, Vazquez, Vitolo, Vietto.

Dự đoán: 4-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X