Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch cúp Nhà vua: Liều thuốc giảm đau kịp thời

Thứ Ba 24/04/2018 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận chung kết với Sevilla, Barcelona chịu gánh nặng tâm lý khá lớn từ việc dừng chân tại Champions League. Nhưng thông qua việc Barca vô địch cúp Nhà vua thuyết phục, họ đã tạm xoa dịu nỗi đau trên.


Vào trận với những nghi ngờ


Thất bại trước AS Roma tại Champions League quả thực không dễ tiêu hóa chút nào với người Barcelona. Dẫn trước 4-1 ở tứ kết lượt đi trên sân nhà, ai cũng nghĩ cánh cửa vào bán kết đã mở rộng trước mắt thầy trò Ernesto Valverde. Nhưng ai ngờ khi tái ngộ trên đất Italia, họ lại thua tan tác 0-3 và bị loại khỏi Champions League một cách ê chề.

Đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bỗng chốc Barca phải làm khán giả tại Champions League, điều đó không dễ chịu chút nào. Chuỗi 2 trận đấu sau đó cho thấy tâm lý của đội bóng xứ Catalonia bị ảnh hưởng nặng nề.

Barca vo dich cup Nha vua Lieu thuoc giam dau kip thoi hinh anh
Barca bước vào chung kết cúp Nhà vua với tâm lý khá nặng nề

Dù thắng Valencia sát nút 2-1 hay bị Celta Vigo cầm hòa 2-2, sự chán nản vẫn được các thành viên Barca và cả khán giả của họ thể hiện rõ. Rất nhiều lời chỉ trích đã được dành cho Blaugrana và đặc biệt là HLV trưởng của họ sau khi bị Roma “đá bay” khỏi Champions League.

Thậm chí, tờ Mundo Deportivo còn đưa tin rằng Valverde có thể bị sa thải nếu viễn cảnh Barca vô địch cúp Nhà vua không xảy ra
. Không chỉ nằm ở việc Blaugrana sớm dừng chân tại cúp châu Âu, lối chơi thiên quá nhiều về thực dụng mà chiến lược gia 54 tuổi áp dụng cũng bị phản đối gay gắt.

Bản thân Valverde cũng biết những nguy hiểm đã và đang rình rập mình. Ông thừa nhận đánh bại Sevilla sẽ giúp Barca quên đi nỗi đau khôn tả trong suốt gần 2 tuần qua.

Biến lớn ở Barca: Một nhóm cầu thủ lớn công khai bật HLV Valverde
Tờ Sport tại Barcelona tiết lộ việc bị loại khỏi Cúp C1 đã khiến một số cầu thủ Barca thái độ với HLV Valverde.

Chiến thắng mở luôn những nút thắt


Sau cùng, thảm họa đã không xảy ra. Barca vô địch cúp Nhà vua sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Sevilla tại sân Wanda Metropolitano. Không chỉ là tỷ số, cái cách Blaugrana hạ gục đối thủ tới từ xứ Andalusia khiến người hâm mộ của họ cảm thấy nức lòng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã dâng cao đội hình tấn công Sevilla. Không hề có chút do dự nào từ đoàn quân của Valverde và họ duy trì điều đó trong suốt thời gian bóng lăn. Tư tưởng tấn công của Barca xuất phát từ thủ môn Jasper Cillessen trở lên.

Suarez cua Barca dua bong vao luoi Sevilla
Suarez mở tỷ số cho Barca ngay phút 14

Ngay phút 14, Cillessen phất một đường chuyền dài cho Phillipe Coutinho trước khi tiền vệ người Brazil nhanh nhẹn xâm nhập cầu môn Sevilla và tung đường chuyền dọn cỗ cho Luis Suarez mở tỷ số. Coutinho không được phép đăng ký cho Champions League do đã chơi cho Liverpool ở lượt đi và đó là một sự đáng tiếc với Blaugrana.

Trước Valencia cách đây 1 tuần, Coutinho có 2 đường kiến tạo và giờ thêm 1 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công chưa kể bàn thắng vào cuối trận. Sự sáng tạo và khả năng xử lý tốt ở 1/3 cuối sân của “Phù thủy nhỏ” là những gì Barca còn thiếu trước Roma.

Lionel Messi trước Sevilla thi đấu có phần âm thầm hơn mọi khi. Anh được Valverde chỉ thị giao vai trò số 10, chơi thấp hơn cả cặp Coutinho và Suarez qua đó phá vỡ hết tính toán của đối thủ. Nhưng thi thoảng, Messi có những pha áp sát cầu môn bất ngờ. Phút 31, từ cú đánh gót điệu nghệ của Jordi Alba, chính số 10 có mặt đúng lúc sút tung nóc lưới Sevilla.

Barca thang 5-0 Sevilla
Chung cuộc Barca đánh bại Sevilla 5-0

Qua đó, Messi đã trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử cúp Nhà vua sau huyền thoại Telmo Zarra đạt thành tích ghi bàn ở 5 trận chung kết khác nhau (tổng cộng 6 bàn). Không chỉ biết ghi bàn, El Pulga còn thể hiện khả năng làm bóng tuyệt vời.

Phút 40, Messi chọc khe thông minh giúp Suarez đối mặt thủ môn Soria của Sevilla và dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, lại là siêu sao người Argentina phối hợp cùng Andres Iniesta trước khi người nhiều khả năng sẽ chia tay Barca hè này dứt điểm tinh tế thành bàn ở góc hẹp.

Barcelona ha Sevilla vo dich CNV

Barca vô địch cúp Nhà vua một cách thuyết phục


Phút 69, Barca có bàn thắng thứ 5 và người ta vẫn phải nhắc tới Messi. Có cơ hội thực hiện phạt đền song huyền thoại sống của đội bóng xứ Catalonia đã trao lại cơ hội cho Coutinho. Trên chấm 11m, tân binh 160 triệu Euro không mắc sai lầm nào ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca trước Sevilla.

Như Suarez phát biểu sau trận, dù vô địch cúp Nhà vua, người Barca vẫn kém vui. Tuy nhiên, chắc chắn tâm trạng của họ đã được cải thiện đáng kể so với khi mới bị Roma loại khỏi Champions League. Đó là tiền đề để họ chinh phục thêm một danh hiệu nữa đó là La Liga khi đang hơn đội đứng thứ 2 Atletico Madrid 12 điểm trước 5 trận đấu cuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-4-2):
Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho (Dembele 82’), Busquets (Paulinho 76’), Rakitic, Iniesta (D.Suarez 88’); Messi, L.Suarez.
Sevilla (4-2-3-1): Soria; Navas, Mercado, Lenglet, Escudero; N’Zonzi, Banega; Sarabia (Layun 82’), Vazquez (Nolito 86’), Correa (Ramirez 46’); Muriel.

Thong so tran dau Barca 5-0 Sevilla
Thông số trận đấu Barca 5-0 Sevilla

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 5-0 Sevilla (Cúp Nhà vua TBN 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Thấy gì sau khi Barca hủy diệt Sevilla tại chung kết Copa del Rey?
Ai cũng biết trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua diễn ra giữa hai đội bóng có trình độ chênh lệch. Nhưng cái cách mà Sevilla dễ dàng bại trận vẫn...
Barca 5-0 Sevilla: Thắng hủy diệt, Blaugrana lần thứ 4 liên tiếp đoạt cúp Nhà vua TBN
Tại trận chung kết Copa del Rey diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, thánh địa của CLB Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan đã cực kỳ dễ dàng đè bẹp đối thủ...

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X