Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sevilla (2h30 ngày 22/4): Trong nỗi ám ảnh El Pulga

Thứ Bảy 21/04/2018 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona hành quân tới Madrid với phong độ không cao, nhưng đối thủ Sevilla của họ còn tệ hại hơn nhiều. Với nỗi ám ảnh mang tên Messi, trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua xem ra sẽ chẳng có kịch bản bất ngờ.

Barca có phần sa sút


Sau thất bại 0-3 đau đớn trước AS Roma tại tứ kết lượt về và bị loại thẳng cánh khỏi Champions League, dường như tinh thần các cầu thủ Barcelona đã bị ảnh hưởng nặng nề. Ở cả 2 trận đấu vừa qua với Valencia và Celta Vigo, dù kết quả có khác nhau nhưng nhìn chung đội bóng do HLV Ernesto Valverde đều không là chính mình.

Đầu tiên, Barca thắng chật vật Valencia 2-1. Ở đó, đội bóng xứ Catalonia với tâm trạng chán chường sau khi trở về từ cú sốc tại Champions League đã hứng chịu nhiều sức ép. Số cơ hội mà Valencia tạo ra nhiều hơn hẳn chỉ tiếc là đã không tận dụng triệt để.

Nhan dinh Barca vs Sevilla chung ket cup Nha vua 2h30 ngay 224 hinh anh
Barca có chút sa sút thời gian qua

Sự tỏa sáng của Philippe Coutinho với 2 đường chuyền thuận lợi đã giúp Luis Suarez, Samuel Umtiti ghi 2 bàn và giúp Barca thắng 2-1, giành trọn 3 điểm. Nhưng 17 cú dứt điểm phải chịu, nhờ thủ môn Ter Stegen cứu thua 4 lần là những tín hiệu mà HLV Valverde không khỏi lo lắng.

Tới trận hòa 1-1 Celta Vigo, điểm yếu nơi đội hình Barca lại bộc lộ. Để một loạt trụ cột trên ghế dự bị chuẩn bị cho trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua, họ đã phải trả giá. Ngoại trừ tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ hơn một chút (52% so với 48%), đoàn quân của Valverde thua kém đối thủ ở tất cả thông số kỹ thuật còn lại.


Nhưng Sevilla còn tệ hơn


Xét trên tầm vóc của Barca, họ không là chính mình trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhìn sang đối thủ sắp tới là Sevilla, hẳn đội bóng xứ Catalonia cảm thấy an ủi hơn nhiều. Ngay cả trong lúc hưng phấn nhất đó là loại Man United ra khỏi Champions League, Sevilla cũng không chứng tỏ được họ là một tập thể mạnh.

HLV Sevilla
Nhưng Sevilla của HLV Montella còn có phong độ tệ hơn

Trở về từ chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford, Sevilla thất thủ 1-2 trước “tí hon” Leganes để nhận về rất nhiều chế giễu. Đó là khởi đầu cho một chuỗi trận khó hiểu của thầy trò Vincenzo Montella. Tổng cộng. trải qua 7 trận liên tiếp, họ đều không được nếm mùi chiến thắng.

Qua đó, Sevilla không những chia tay giấc mơ dự Champions League (kém tốp 4 ít nhất 17 điểm trước 5 vòng cuối) mà còn tụt xuống thứ 7. Đến một vé dự Europa League, họ còn thất thế trước Villarreal và Real Betis (kém 3 và 7 điểm).

Tất cả đều là sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua. Dù HLV Montella có phát biểu rằng Sevilla tự tin đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha, ai cũng hiểu bản chất thực sự ra sao. Thuyền trưởng của đội bóng xứ Andalusia không thể nói khác bởi việc thừa nhận Barca vượt trội họ trên nhiều mặt chẳng khác nào “tự sát” từ trước giờ bóng lăn.

Messi là người ngoài hành tinh, nhưng…
Trước thềm trận chung kết cúp Nhà vua, HLV Vincenzo Montella phát biểu về Barca và Messi. Theo đó, ông công nhận Messi là người ngoài hành tinh song Sevilla...


Nỗi ám ảnh Messi


Dĩ nhiên, nhân vật đáng chú ý nhất của cuộc đụng độ Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua vẫn là siêu sao Lionel Messi. Phát biểu trước thềm trận đấu, HLV Montella còn phải thừa nhận Messi là người ngoài hành tinh. Điều đó chẳng ngoa chút nào nếu biết rằng ở tuổi gần 31, siêu sao người Argentina vẫn đóng góp tới 38 bàn và 14 đường kiến tạo cho Barca sau 45 lần ra sân.

Sevilla hiểu rõ sự phi thường của Messi, thậm chí ám ảnh bởi anh. Trong 32 lần gặp gỡ từ trước tới nay trên mọi đấu trường, El Pulga nã vào lưới đối thủ này tới 30 bàn thắng chưa kể 13 đường kiến tạo. Chẳng nói đâu xa, trong lần gặp nhau gần nhất tại sân Ramon Sanchez Pizjuan, chính Messi sau khi vào sân đã thay đổi hẳn cục diện.

Messi lap hat-trick truoc Leganes

Messi rất được chờ đợi ở trận đấu Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua


Chỉ cần 32 phút trên sân, Messi giúp Barca từ bị lấn lướt đã quật khởi và trở nên lợi hại hơn nhiều ở những pha lên bóng. Chính tuyển thủ Argentina là người đã làm tung lưới Sevilla ở phút 89, giúp Blaugrana có 1 điểm rời xứ Andalusia.

Giữa tuần qua, Messi đã được cho nghỉ ngơi thông qua việc ngồi dự bị trước Celta Vigo. Anh cùng những Jordi Alba, Sergi Roberto, Gerard Pique, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Luis Suarez nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát của Barca trong màn tái ngộ Sevilla tại sân Wanda Metropolitano. Phong độ cao hơn, đẳng cấp vượt trội lại có lực lượng tối ưu, vậy là quá đủ để Blaugrana giành danh hiệu đầu tiên trong mùa 2017/18.

Preview Barca vs Sevilla

Barca vs Sevilla chung kết cúp Nhà vua 2h30 ngày 22/4


Đội hình dự kiến:
Barca (4-4-2):
13.Cillessen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 14.Coutinho, 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.
Sevilla (4-2-3-1): 13.Soria - 16.Navas, 25.Mercado, 5.Lenglet, 18.Escudero - 10.Banega, 15.N'Zonzi - 17.Sarabia, 22.Vazquez, 24.Nolito - 20.Muriel.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Doi hinh du kien Barca vs Sevilla
Đội hình dự kiến Barca vs Sevilla

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Messi là người ngoài hành tinh, nhưng…
Trước thềm trận chung kết cúp Nhà vua, HLV Vincenzo Montella phát biểu về Barca và Messi. Theo đó, ông công nhận Messi là người ngoài hành tinh song Sevilla...
Barca nhận tin vui trước trận chung kết Cúp nhà Vua TBN
Ivan Rakitic chấn thương nhưng có thể ra sân trở lại trong trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Sevilla vào cuối tuần này.


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X