Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real “lột xác” ở El Clasico: Ramos trở lại, giải cứu Zidane

Thứ Hai 26/10/2020 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid chơi rất tệ khi vắng Sergio Ramos nhưng ngay khi trở lại, người đội trưởng đã truyền cảm hứng để họ thắng Barcelona 3-1 ngay tại Camp Nou.

Kết quả: Barcelona 1-3 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Fati 8’
Real: Valverde 5’, Ramos 63’, Modric 90’

Ramos truyền cảm hứng

Khi Real Madrid cần một vị cứu tinh, họ đã có Sergio Ramos. Trung vệ 34 tuổi là huyền thoại sống của Los Blancos và vẫn thể hiện đẳng cấp ngay cả khi đã lớn tuổi và tương lai, sự tập trung bị nghi ngờ (chỉ còn hợp đồng đến hết mùa này).

Barca vs Real Madrid 1-3 Ramos trở lại, giải cứu Zidane hình ảnh
Ramos ghi bàn quyết định cho Real

Mùa 2019-20 chứng kiến Ramos thể hiện tầm quan trọng với Real ở cả hai đầu sân, giúp họ giành chức vô địch La Liga. Điều đó vẫn được phát tiết ở El Clasico tối thứ 7.

Bình phục chấn thương, Ramos giúp hàng thủ Real vững vàng trông thấy. Chính anh là tác giả bàn quan trọng từ quả phạt đền (tự mình kiếm được), nâng tỷ số lên 2-1 cho Los Blancos trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-1 trước Barca ngay tại Camp Nou.

Real bước vào El Clasico với sự tiệm cận một cuộc khủng hoảng sau những thất bại thảm hại trước tân binh Cadiz tại La Liga và Shakhtar Donetsk mất hầu hết trụ cột bởi Covid-19 tại Champions League. Các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha thậm chí còn đồn rằng HLV Zinedine Zidane có thể mất việc nếu “Kền kền” bại trận trước Barca.

Real lột xác ở El Clasico Ramos trở lại, giải cứu Zidane hình ảnh 2
Có đội trưởng, hàng thủ Los Blancos chắc chắn hẳn lên

Ramos đã bỏ lỡ trận thua 3-2 của Real trước Shakhtar hồi giữa tuần do chấn thương. Trên khán đài, anh bất lực nhìn Los Blancos bị chọc thủng lưới 3 lần trong 13 phút đầu tiên, nhiều bằng 9 trận cuối mùa trước tại La Liga.

Do đó, ít người ngạc nhiên khi Ramos nén đau đá chính cho Real ở El Clasico. Thực tế trên sân chỉ ra với người đội trưởng trên sân, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha “lột xác” hoàn toàn.

Real Madrid hiên ngang hạ gục Barca ngay tại Nou Camp
Đội bóng Hoàng gia TBN bước vào trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải 2020/21 bằng phong độ không tốt (thua liền 2 trận) song thầy trò HLV Zidane đã chơi một...

Real khởi sắc rõ rệt

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, Fede Valverde đã mở tỷ số cho Real. Sau đường chuyền tuyệt vời của Karim Benzema, tuyển thủ Uruguya thoát xuống đối mặt và sút tung nóc lưới thủ môn Neto.

Một tình huống phối hợp rất đẹp của Real nhưng cũng phải trách Sergio Busquets – người bỏ quên Valverde trong khi cặp trung vệ Gerard Pique và Clement Lenglet bị hút theo Benzema. Sau bàn thua, các cầu thủ Barca quay sang trách nhau.

Fati giup Barca co ban thang thu 400 vao luoi Real Madrid
Fati giúp Barca có bàn thắng thứ 400 vào lưới Real

3 phút sau, sao trẻ Ansu Fati khiến họ bình tâm lại. Người sẽ tròn 18 tuổi sau đây 1 tuần có mặt đúng lúc, đúng nơi để đệm bóng thành bàn sau pha căng ngang của Jordi Alba. Anh ghi tên vào lịch sử El Clasico với tư cách người trẻ nhất có bàn thắng.

Sau khởi đầu nhanh và gay cấn, trận đấu tạm lắng xuống một chút từ khi Barca có bàn gỡ hòa. Các cầu thủ giàu kinh nghiệm và khôn ngoan của đôi bên bắt đầu kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Ramos – người được xem là bậc thầy của nghệ thuật hắc ám đã làm rất tốt nhiệm vụ dập đi sự hưng phấn dâng lên của Barca. Không nghi ngờ gì vào việc số 4 của Real là nhân vật chính của trận đấu – người khiến các mũi công đối thủ bất lực mỗi khi anh theo kèm.

Barca vs Real Modric ghi ban thu 3
Nhưng Real ghi 2 bàn trong hiệp 2

Phẩm chất chỉ huy của Ramos được thể hiện rõ khi những mắt xích xung quanh anh đều chơi tốt hơn trước. Và như một thói quen, trung vệ 34 tuổi còn đặt dấu ấn đậm nét trong khâu tấn công của Real.

Trong khi Lenglet dạt dột với pha kéo áo Ramos trong vòng cấm bao nhiêu thì đội trưởng Real lại ma mãnh bấy nhiêu với pha ngã ra có vẻ đã được phóng đại gấp bội. VAR can thiệp và Barca không thoát được phạt đền. Và sau pha chạy đà như quay chậm, Ramos đã sút tung lưới Neto,

Đó là bàn thắng thứ 5 của thủ lĩnh Real tại El Clasico, giúp anh sánh ngang với thành tích của HLV Ronald Koeman. Đó chỉ là một trong các lý do khiến thuyền trưởng Barca cảm thấy khó chịu.

Ramos va Messi ava
Ramos gieo sầu cho Messi và Koeman

Trụ cột Busquets có trận đấu vào loại tệ nhất trong sự nghiệp. Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ramos, Barca tỏ ra bất lực trong việc xoay chuyển tình thế. 4 sự thay đổi người đều trên hàng công được Koeman thực hiện từ phút 81 trở đi với Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Trincao, Martin Braithwaite xuất hiện không mang lại hiệu quả gì.

Phút 90, Luka Modric ghi bàn thứ 3 cho Real, kết liễu số phận trận đấu “Siêu kinh điển”. Messi nối dài chuỗi ngày không ghi bàn vào lưới Real và thẻ vàng vì lỗi phản ứng cũng là hình ảnh đáng chú ý nhất của anh trận này.

Ở El Clasico lượt đi tại La Liga, Ramos sáng hơn nhiều Messi – người cũng còn 1 năm hợp đồng như anh. Lão tướng người Tây Ban Nha giải cứu thành công ông thầy Zidane – người chịu nhiều áp lực trước trận.

Barca vs Real Madrid 1-3 Ramos trở lại, giải cứu Zidane hình ảnh
Thông số trận đấu Barca vs Real Madrid 1-3

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X