Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Real (1h30 ngày 3/4): Nơi thời gian ngừng lại!

Thứ Bảy 02/04/2016 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp khoảng cách 10 điểm, bất chấp phong độ trái ngược thì trận El Clasico Barca vs Real luôn là trận đấu được chờ đợi nhất trong làng túc cầu. Gã khồng lồ xứ Catalan đang cho thấy họ rất khó bị đánh bại nhưng trước một đối thủ như Los Blancos thì không thể nói trước điều gì.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Chuỗi 39 trận bất bại của thầy trò HLV Enrique trước trận El Clasico Barca vs Real vào đêm nay đủ nói lên sức mạnh của Messi và các đồng đội. Tất nhiên không chỉ là những con số khô khan mà vào lúc này, đội bóng xứ Catalan đang gần như đã chạm tay vào Cúp Nhà Vua và La Liga, còn ở Champions League thì họ đã góp mặt ở tứ kết. Khoảng cách 10 điểm với đại kình địch Real Madrid trong bối cảnh mùa giải chỉ còn lại 8 vòng đấu nữa đang giúp Blaugrana tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương. Bất chấp kết quả trận Siêu kinh điển lượt về có kết quả ra sao thì cũng không thể thay đổi được tình thế. Tuy nhiên, El Clasico còn hơn cả một trận bóng thông thường, kể cả có là giao hữu hay thủ tục thì cả làng túc cầu thế giới vẫn dõi theo. Còn những người trong cuộc thì chỉ đơn giản là chiến đấu vì danh dự của hai CLB lớn bậc nhất trong lịch sử bóng đá.

Hướng tới El Clasico: Nguyện cầu cho Zidane - Madrid
Có hơi đáng tiếc khi trận cầu El Clasico sắp tới không quyết định trực tiếp tới chức vô địch La Liga khi khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã lên tới...

Tất cả những điều được gọi là “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” nằm trong tay đội chủ nhà ở trận El Clasico Barca vs Real lần thứ 264 này. Họ có phong độ ấn tượng hơn đối thủ rất nhiều mà chuỗi trận bất bại kỷ lục là minh chứng, là vùng đất “bất tử” Nou Camp, là 100 nghìn cule trên khán đài và còn cả chiến thắng dễ như ăn kẹo 4-0 ngay tại Bernabeu ở lượt đi mà Messi chỉ đá dự bị. Thế nhưng bóng đá đâu phải toán học, cái hay của môn thể thao vua chính là đến từ sự bất ngờ. Và ở trận Siêu kinh điển thì người ta càng có lý do để chờ đợi bởi trong một ngày đẹp trời, các siêu sao bên phía đội khách hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường. Và chẳng ai dám chắc chuỗi trận bất bại của đội chủ nhà có còn được kéo dài hay không.

Preview: Barcelona - Real Madrid
 

Barcelona đang hơn Real về mọi mặt nhưng nếu ngẫm lại một chút thì sẽ thấy thầy trò HLV Zidane mới là người giành “pole” vào lúc này. Tại sao lại như vậy? Đó là vì… khoảng cách 10 điểm. Nó sẽ khiến đoàn quân của Enrique mất đi sự tập trung cao nhất. Còn với đội khách thì rất khác, họ đã chuẩn bị cho trận đấu này từ suốt 2 tuần nay. Zizou đang muốn có một màn ra mắt ấn tượng trong trận El Clasico đầu tiên trong nghiệp cầm quân nên ông đã làm việc không ngừng nghỉ. Là mổ băng các trận đấu, là tập kỹ những bài đánh vào điểm yếu của Barca. Huyền thoại người Pháp đã thử nghiệm rất nhiều đấu pháp mới để tìm ra công thức tốt nhất cho đội nhà. Còn ở bên kia chiến tuyến thì sao, Enrique gần như chỉ… đi du lịch.

Chiến thuật El Clasico: Chờ những phát kiến “điên rồ”
Chẳng nói thì hầu như ai cũng biết tường tận về hai đội bóng Barca vs Real trong trận El Clasico. Còn với các HLV thì họ đã thuộc lối chơi của đối thủ trong...

Mới nghe thì có vẻ vô lý nhưng hoàn toàn là sự thật, vì hầu như toàn bộ cầu thủ Barca đều phải tập trung thi đấu cho ĐTQG mà mới chỉ trở lại cách đây 3 ngày. Hầu hết các trụ cột của Enrique là những cầu thủ Nam Mỹ và họ vừa trải qua 2 lượt trận căng như dây đàn tại vòng loại World Cup 2018. Chưa nói đến các trận cầu chính thức mà chỉ cần tưởng tượng quãng đường di chuyển nửa vòng trái đất là thấy thể lực của những Messi, Neymar, Suarez, Alves, Mascherano, Bravo bị bào mòn nhường nào rồi. Những cái tên còn lại chỉ đá giao hữu tại châu Âu nên dễ thở hơn một chút nhưng thật không may trung vệ Mathieu lại dính “virus FIFA”.

Real dang co loi the lon ve the luc so voi Barca
Real đang có lợi thế lớn về thể lực so với Barca

Tất nhiên, Real cũng có những tuyển thủ phải trở về làm nhiệm vụ quốc tế nhưng sự khác biệt là vô cùng lớn. Hầu hết các trụ cột của Kền kền trắng đều có quốc tịch châu Âu nên gần như không tốn chút sức lực nào. Bale, Benzema không tập trung ĐTQG, Ramos, Ronaldo thi đấu chưa đủ 60 phút trong cả 2 lượt trận. Người vất vả nhất là Keylor Navas nhưng lo ngại vị trí thủ môn… xuống sức e rằng hơi thừa. Trường hợp tiêu biểu nhất cho sự chuẩn bị kỹ của Real là việc họ nhất quyết không chịu nhả Marcelo cho đội tuyển Brazil dù Selecao gặp rất nhiều khó khăn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Vì thế mới nói sự chuẩn bị của hai đội là rất khác nhau. Sự tính toán cặn kẽ của Zidane đang giúp Los Blancos khỏe mạnh và hưng phấn hơn hẳn đối thủ trước trận El Clasico 264 vào đêm nay.

Enrique vs Zidane: Sự hoán đổi định mệnh của số phận
Trận El Clasico Barca vs Real đang đến gần trong sự chờ đợi của toàn bộ tín đồ túc cầu trên thế giới. Lần đầu tiên hai HLV trẻ tuổi là Enrique và Zidane đấu...

Thực tế chính sách sử dụng “hàng” Nam Mỹ của Barca luôn có mặt trái mỗi khi ĐTQG tập trung sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Theo thống kê của tờ AS, Barca có 17 cầu thủ phải là nhiệm vụ quốc tế trong tuần qua với tổng quãng đường di chuyển là 189.660 km. Real có 12 người được gọi vào ĐTQG nhưng họ chỉ phải di chuyển 89.831 km. Sự khác biệt lên tới 100.000 km tất nhiên sẽ bộc lộ trên đôi vai của những Messi, Suarez và Neymar vào đêm nay. Với thể lực không phải tốt nhất thì rất khó để thầy trò HLV Enrique tái hiện lại được màn trình diễn như lượt đi. Thậm chí nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể phải ôm hận ngay tại Nou Camp.

Tuy nhiên nói gì thì nói, El Clasico Barca vs Real thì vẫn là trận cầu lớn nhất của làng túc cầu thế giới vào thời điểm này. Dù hai đội có còn động lực hay không thì vẫn sẽ “đá chết bỏ” tại Nou Camp. Còn với NHM thì chỉ cần được nhìn màn so tài giữa Messi và Ronalo, giữa dàn ngôi sao của hai bên đã là một niềm vui lớn lao rồi. Vì thế, nên dừng những tranh cãi, ân oán, hận thù hay toan tính để hướng về trận đấu luôn được coi là “kinh thiên động địa” này. 

* Thông tin bên lề

- Barca chỉ thua 1 trong 7 trận Siêu kinh điển gần nhất ở La Liga diễn ra trên sân nhà Nou Camp (thắng). Đó là thất bại 1-2 vào tháng 4 năm 2012
- Barcelona thắng 4/6 trận đối đầu gần đây với Real Madrid trên mọi đấu trường (thua 2)
- Trong lịch sử, "gã khổng lồ" xứ Catalan chưa từng đánh bại Real Madrid vào thời điểm họ là đội dẫn đầu BXH La Liga và hơn đại kình địch thành Madrid từ 10 điểm trở lên giống như lần này (hòa 1, thua 2)
- Thầy trò HLV Luis Enrique đang có chuỗi 22 trận bất khả chiến bại tại Nou Camp (thắng 20) và trận nào cũng ghi được bàn
- Real đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở La Liga, thành tích tốt nhất kể từ khi HLV Zidane lên nắm quyền
- Los Blancos là đội mở tỷ số trước nhiều nhất ở La Liga mùa này (24 trận) trong khi Barca là đội giành nhiều điểm nhất giải (15) sau khi bị thủng lưới trước
- 4 tấm thẻ đỏ gần đây nhất ở các trận cầu El Clasico trên mọi đấu trường đều thuộc về cầu thủ Real Madrid
- Barca đã được hưởng 16 quả phạt đền ở La Liga 2015/2016, một kỷ lục của giải đấu kể từ mùa 2005/2006.
- Trong 6 trận đấu gần đây trên Nou Camp ở mọi đấu trường, Lionel Messi đều nổ súng và ghi được tổng cộng 8 bàn
- Thủ môn Keylor Navas đã cản phá được nhiều quả phạt đền nhất (3) trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Barcelona vs Real
 

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Bale, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán: 2-3

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X