Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Granada (01h45 ngày 30/10): Đại tiệc “sinh nhật” của MSN

Thứ Bảy 29/10/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày bộ ba hủy diệt MSN kỷ niệm 2 năm “ra đời” thì họ lại được gặp đội bóng yếu nhất tại La Liga vào thời điểm này. Vì thế người ta đang chờ xem 3 tiền đạo người Nam Mỹ sẽ ghi bao nhiêu bàn trong trận Barca vs Granada ở vòng này.

Ngày 25/10/2014, Suarez bất ngờ được giảm án treo giò của FIFA sau vụ cắn Chiellini để góp mặt trong trận El Clasico tại Bernabeu. Trận đầu tiên của tiền đạo người Uruguay cũng là ngày người ta chờ đợi siêu hàng công Nam Mỹ của Barca. Mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ khi chính Suarez là người khởi nguồn cho bàn mở tỷ số với pha kiến tạo cho Neymar ngay phút thứ 4. Tuy nhiên hôm đó, đội bóng xứ Catalan gục ngã 1-3 trước đối thủ không đội trời chung. Chưa hết, ngay ở trận đấu kế tiếp, thầy trò HLV Enrique lại thua trước Celta Vigo. Chẳng biết có phải vì khởi đầu tệ hại hay không mà bộ ba MSN đã “nổi giận” sau đó để trở thành hàng tiền đạo khủng khiếp nhất thế giới trong 2 năm qua.

Infographic: Bộ ba MSN đáng sợ thế nào tại Barcelona hai năm qua
(Bongda24h) - Hai năm sau ngày ra mắt của bộ ba MNS (Messi - Neymar - Luis Suarez), hãy cùng điểm qua những thống kê đầy ấn tượng giúp chiếc đinh ba của...

Trong dịp “sinh nhật 2 tuổi” của MSN, người ta đã thống kê nhanh thế này. Khi 3 mũi tấn công cùng ra sân, Barca thắng tới 81,3% số trận. Trong 2 năm qua, họ đã cùng nhau ghi tới 264 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tính rộng ra toàn lục địa già thì chỉ có 2 đội bóng là Real (296 bàn) và PSG (270 bàn) là ghi nhiều hơn MSN. Không chỉ giỏi ghi bàn mà Messi, Suarez và Neymar cũng hỗ trợ cho nhau rất giỏi. Họ đã có tất cả 129 đường kiến tạo để đối tác ghi bàn. Đừng nói đến hiện tại mà có lẽ trong lịch sử bóng đá chưa có hàng tiền đạo nào lại có hiệu suất “khủng” và ổn định như thế.

Barca vs Granada (1h45 309) Dai tiec sinh nhat cua MSN hinh anh goc 2
Barcelona - Granada

Hiện tại, MSN đang ở giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Đương nhiên họ vẫn là hàng công mạnh nhất thế giới. Sau 9 vòng đấu, Suarez và Messi đang cùng dẫn đầu danh sách làm bàn ở La Liga với 7 pha lập công. Neymar khiêm tốn hơn nhưng cũng đã có 4 bàn. Số đường kiến tạo của MSN là 8. Ở Champions League thì còn khủng khiếp hơn, họ mới đá 3 trận nhưng mũi đinh ba của HLV Enrique đã cùng nhau ghi 10 bàn và 9 đường kiến tạo. Nói tóm lại khi MSN khỏe mạnh, Barca chẳng lo không ghi được bàn dù đối mặt với bất kỳ đối thủ nào.

Đêm nay, MSN sẽ mở tiệc “sinh nhật 2 tuổi” tưng bừng trong trận gặp Granada tại vòng 10 La Liga. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi khi họ vừa được đá tại Nou Camp, vừa được gặp đội bóng đang đứng cuối bảng của La Liga. Cho đến lúc này, đại diện nhỏ bé xứ Andalucia vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Họ chỉ có 3 trận hòa và nhận tới 6 thất bại. Cái giá cho chuỗi trận bết bát là sự ra đi của HLV Paco Jemez. Tuy nhiên tân thuyền trưởng Alcaraz lên nắm quyền cũng chẳng khá hơn là bao. Sau 3 trận dưới triều đại mới, Granada thua 2 và nhận 8 bàn thua, trong đó có thảm bại 1-7 trước Atletico tại vòng 8.

Barca vs Granada (1h45 309) Dai tiec sinh nhat cua MSN hinh anh
MSN tròn 2 năm "ra đời"

Đại tiệc của MSN càng trở nên hoành tráng hơn khi mà Granada vốn là nạn nhân quen thuộc của Barca. Tình sơ sơ trong 10 lần gặp nhau gần nhất thì đại diện xứ Andalucia thua tới 9. Tổng bàn thua của đội chủ sân Carmenes là… 30 lần lọt lưới. Tính gần hơn ở 4 trận chạm trán gần đây thi tỷ số đang là… 16-1. Tóm lại, chuỗi trận bết bát của thầy trò HLV Alcaraz chắc chắn sẽ còn kéo dài thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa. Thậm chí, thủ thành Ochoa đang được dự báo sẽ đứng trước một trong những trận đấu vất vả nhất sự nghiệp của mình trong dịp kỷ niệm 2 năm ngày ra đời của hàng công nguyên tử - MSN.

* Thông tin bên lề

- Granada chưa từng giành một điểm số nào trên sân Nou Camp tại La Liga sau 22 lần thi đấu tại đây. Trong đó, chỉ duy nhất 1 trận Granda thủng lưới 1 lần và tổng cộng nhận đến 85 bàn thua.
- Barca đã giữ sạch lưới 4 trận gần nhất tiếp đón Granada trên sân nhà.
- Granada đang là đội duy nhất La Liga mùa này chưa thắng trên sân khách và chính xác mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm.
- 38% số bàn thắng của Granada ở La Liga mùa này được thực hiện bên ngoài vòng cấm địa, cao nhất giải.
- Granada là đội bóng duy nhất ở La Liga 2016/17 chưa có một bàn thắng nào được thực hiện bằng đầu.
- Messi đã ghi bàn ở 3/4 trận gần nhất chạm trán Granada ở La Liga (6 bàn).
- Nếu tính trong số cầu thủ ra san ít nhất 2 trận ở La Liga mùa này thì Messi là cầu thủ duy nhất đạt hiệu suất trung bình 1 bàn/trận.
- 5 bàn thắng trên sân khách của Granada ở La Liga mua này được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau: Boga, Carcela-González, Bueno, Kravets và Isaac Cuenca, cựu sao trẻ Barca.

Đội hình dự kiến

Barca vs Granada (1h45 309) Dai tiec sinh nhat cua MSN hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Barca vs Granada

Dự đoán: 7-0



Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X