Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Girona (2h45 ngày 25/2): Derby Catalonia hay derby của Pep?

Thứ Bảy 24/02/2018 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn chạm trán giữa Barca vs Girona được dự đoán rất thú vị, khi lối chơi của cả hai hiện giờ đều liên quan đến một người đàn ông - Pep Guardiola.

 
Màn chạm trán giữa Barcelona với Girona trên sân Nou Camp được dự đoán rất thú vị, bởi cả hai đều liên quan đến Pep Guardiola. Ai cũng biết chính Guardiola giúp Barca phát triển lối chơi tiki taka và di sản vẫn còn kéo dài đến ngày nay. Còn Girona? Trên thực tế, Girona đang thuộc hệ thống của City Football Group (CFG) với Man City làm trung tâm. Các đội bóng trực thuộc CFG đều xây dựng lối chơi tương đồng với Man City, hay nói cách khác là họ đang phát triển cách chơi gần giống với những gì Pep gây dựng.
 
Barca vs Girona (2h45 ngay 252) Derby Catalonia hay derby cua Pep hinh anh
Màn đối đầu Barca vs Girona giống như derby của Pep Guardiola.

Đội hình Girona hiện nay có đến 4 cầu thủ được mượn về từ Man City gồm Douglas Luiz, Larry Kayode, Aleix Garcia và Pablo Maffeo. Nhờ sự hậu thuẫn của Man City, Girona đang có những bước tiến bộ khi kém nhóm giành quyền dự Europa League 4 điểm, kém top 4 khoảng cách không quá lớn là 12 điểm. Bản sao của Man City đang hướng đến mục tiêu giành suất dự cúp châu Âu mùa sau.
 
Dù vậy, vấn đề lớn nhất của Girona là duy trì được tính ổn định khi thi đấu xa nhà. Trong số 34 bàn ghi được mùa này, số lần lập công trên sân khách của Girona chỉ là 13. Chân sút tốt nhất của họ mùa này, Cristian Stuani chỉ ghi được 2 bàn trên sân khách (trong tổng số 13 bàn ghi được mùa này). Đó là những tín hiệu không mấy lạc quan cho "Blanquivermell ".
 
Barcelona cũng không có phong độ thực sự tốt trong quãng thời gian gần đây. 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Barca chỉ có được 2 chiến thắng, khoảng cách với đội đứng thứ hai ở La Liga là Atletico Madrid đã bị rút ngắn xuống còn 7 điểm, không quá nhiều để thầy trò Valverde có thể yên tâm.
 
Nhưng chẳng ai tin Girona có thể làm nên bất ngờ. Trái ngược với phong độ tệ hại của Girona trên sân khách, Barca lại thi đấu cực tốt trên sân nhà Nou Camp. Ngoài trận tranh Siêu cúp với Real Madrid, Barca chưa từng thua trên sân nhà kể từ đầu mùa, thậm chí họ chỉ có đúng 2 trận hòa trước Celta Vigo và Getafe. 
 
Hồi đầu mùa, Barca từng hạ gục Girona với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách. Vì thế, HLV Ernesto Valverde cũng rất muốn thắng đẹp trước Girona bằng cách tung ra bộ tứ nguyên tử Coutinho - Messi - Suarez - Dembele. Trên lý thuyết, hàng công của Barca rất đáng sợ với hai cầu thủ đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, hai cầu thủ còn lại đều trẻ trung và còn nhiều không gian phát triển. Vấn đề lớn nhất là HLV Valverde chưa tìm ra cho họ tiếng nói chung.
 
Barca vs Girona (2h45 ngay 252) Derby Catalonia hay derby cua Pep hinh anh 2
Liệu Messi có khai hỏa trong màn đối đầu Barca vs Girona?

Coutinho chưa để lại nhiều ấn tượng khi chuyển sang từ Liverpool với giá kỷ lục, khi nhiệm vụ làm bóng của Barca giờ vẫn phụ thuộc vào Messi. Trong những trận gần đây, "Leo" thường xuyên dạt vào giữa để đảm nhiệm vai trò làm bóng, khiến Coutinho phải dạt ra biên. Bản thân Coutinho thích hợp thi đấu trong vị trí của một "số 10" hơn là dạt cánh nên cầu thủ người Brazil phải làm quen với vai trò khác so với khi ở Liverpool. Người còn lại là Dembele dính chấn thương dài hạn nên chưa có nhiều thời gian để kết nối với các đồng đội.
 
Girona không phải đội bóng chơi phòng ngự phản công mà xây dựng cách chơi hướng đến tấn công có phần giống Man City. Điều đó rất nguy hiểm khi họ phải tới làm khách tại Nou Camp, nhất là khi bộ tứ tấn công của Barca đang cần "quân xanh" để tập dợt cho sự phối hợp với nhau tốt hơn.
 
Thống kê trước trận: 
* Trong trận đấu hồi đầu mùa giải, Barca đánh bại Girona với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách.
* Barca bất bại trong 19 trận derby xứ Catalonia (15 thắng, 4 hòa) kể từ 21/2/2009 (thua 1-2 trước Espanyol trên sân Nou Camp)
* Nếu không thua Girona, Barca sẽ vượt qua kỷ lục về chuỗi bất bại ở La Liga từng thiết lập dưới thời Pep Guardiola năm 2011 (31 trận).
* Chỉ 1 trong 13 bàn gần nhất của Barca ở La Liga được ghi trong hiệp một.
* Trong số các đội ở La Liga mùa này, Girona là đội duy nhất chưa bị Lionel Messi phá lưới.
 
Thông tin lực lượng:
Barca: Không có chấn thương nào được ghi nhận.
Girona: Jose Raymundo Luis Suarez chấn thương - Johan Mojica chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Barca vs Girona (2h45 ngày 25/2):
Barca (4-3-3): 1.Stegen - 20.Sergi Roberto, 25.Vermaelen, 23.Umtiti, 18.Jordi Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 14.Coutinho - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Ousmane Dembele
Girona (3-4-3): 13.Bono - 2.Espinosa, 15.Juanpe, 4.Ramalho - 11.Aday Benitez, 8.Pons, 6.Granell, 3.Mojica - 9.Portu, 7.Stuani, 24.Borja Garcia
Dự đoán tỉ số: Barca 3-1 Girona

Barca vs Girona (2h45 ngay 252) Derby Catalonia hay derby cua Pep hinh anh 3
Đội hình dự kiến Barca vs Girona.

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X