Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Gijon (1h30 ngày 2/3): Còn lại gì ngoài MSN?

Thứ Tư 01/03/2017 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai nghi ngờ một trận đấu vượt trội của gã khổng lồ xứ Catalan trong trận Barca vs Gijon đêm nay. Thế nhưng vấn đề của họ lớn hơn khuôn khổ của một trận đấu.

Cuối tuần vừa qua, Barca đã có chiến thắng quan trọng trước Atletico tại Calderon. Một kết quả tích cực trước một đối thủ mạnh, đáng mừng hơn khi họ cũng bám sát Real trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng những ai chứng kiến trận đấu cuối tuần qua và những trận trước đó của Blaugrana thì thấy họ vẫn vậy. Không còn là Barca mạnh mẽ, giỏi kiểm soát bóng và lấn lướt các đối thủ nữa. Bây giờ, gã khổng lồ xứ Catalan đang sống “thoi thóp” bằng hơi thở của MSN. Phía dưới thì chỉ tìm cách phòng ngự và giành bóng. Rồi sau đó sự thành bại của đội chủ sân Nou Camp dựa cả vào sự xoay sở của bộ ba Messi, SuarezNeymar trên hàng công.

Atletico 1-2 Barca: Chiến thắng của Messi, không phải phần còn lại!
Đã có một số thay đổi chiến thuật được HLV Enrique đưa ra trước Atletico và Barca cũng đã có được chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, cách họ phải nhờ tới Messi để có...

Ở Calderon chủ nhật vừa qua, Barca bị Atletico dồn ép trong suốt 90 phút. Griezman và các đồng đội liên tục bắn phá khung thành của Stegen, cái thiếu của họ là không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Còn Blaugrana, phải rất hiếm hoi MSN mới có các đường phối hợp với nhau và đó cũng là những hy vọng có bàn thắng của đội khách. Thật may hôm đó, các học trò của Enrique có được 2 bàn thắng từ những pha bóng rất lộn xộn của Rafinha và Messi. Còn với Atletico thì họ lại bị xà ngang, cột dọc cùng sự xuất sắc của Stegen từ chối.

Barca vs Gijon (1h30 ngay 23) Con lai gi ngoai MSN hinh anh goc
Preview Barcelona - Sporting Gijon

Cứ cho là Atletico mạnh đi nhưng trước đó tí hon Leganes cũng làm được điều tương tự, thậm chí là ngay tại Nou Camp. Một lối chơi vô hồn của Blaugrana khiến Stegen phải làm việc hết sức vất vả. Nhưng cuối cùng Barca lại thắng ở phút cuối nhờ tài ăn vạ rất điệu nghệ của Neymar. Đương nhiên thắng làm vua nhưng thắng một đội bóng nhỏ theo cách như vậy không thể làm các cule an lòng. Tóm lại, thầy trò HLV Enrique vừa có 2 trận thắng cùng tỷ số 2-1 hết sức vất vả cùng lối chơi bất ổn. Và điều đó chỉ làm người ta nhận ra rằng việc họ thua PSG tan nát 0-4 là điều hoàn toàn dễ hiểu vì lối chơi quá nghèo nàn.

Atletico 1-2 Barca: Chiến thắng vô cảm, như khuôn mặt của Enrique…
Không quá nổi bật hơn Atletico là bao nhưng Barca đã giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vicente Calderon. Đó đơn giản là một sự may mắn của gã khổng lồ...

Enrique vốn chưa từng được đánh giá cao về chiến thuật như Guardiola. Tệ hơn khi tiếng nói của ông cũng không thể bằng người đồng nghiệp. Và không phải ngẫu nhiên mà Messi, Neymar cứ lần lượt “hờn dỗi” suốt 2 năm qua. Còn Barca ngày càng thiếu sáng tạo về lối chơi vì phụ thuộc vào MSN. Lucho không biết giải quyết bài toán MSN thế nào ngoài việc đưa họ ra sân trong mọi trận đấu rồi bắt các phần còn lại của đội bóng dồn bóng cho 3 chân sút người Nam Mỹ. Sự thụ động ngày càng lớn dần, để giờ đây hàng tiền vệ của Barca với những Iniesta, Rakitic, Turan, Gomes, Denis Suarez, Rafinha gần như chỉ để “làm cảnh”. Busquets vẫn thế nhưng anh chỉ là một người đánh chặn.

Barca vs Gijon (1h30 ngay 23) Con lai gi ngoai MSN hinh anh
Barca ngày càng phục thuộc vào Messi

Barca vẫn đang đầy bất ổn trong lối chơi nhưng rất may ở vòng này họ lại được gặp một Gijon quá nhỏ bé. Đại diện xứ Asturias đang trở thành cái tên nặng ký cho suất xuống hạng ở mùa giải này. 10 trận thua, 2 hòa trong 14 vòng gần nhất đã nói lên thực lực của đội bóng áo sọc đỏ trắng. Đoàn quân của HLV Rubi đang ngày càng tụt lại ở phía cuối BXH với vỏn vẹn 17 điểm. Vị trí thứ 3 từ dưới lên hoàn toàn phản ánh đúng những gì mà Gijon thể hiện kể từ đầu giải.

Giông bão đang chờ đợi Gijon tại Nou Camp bởi họ đã thua Barca tới 10/11 lần đối đầu gần đây. Thậm chí trong lần gần nhất hành quân đến Catalan, thầy trò HLV Rubi ra về với 6 bàn thua không gỡ. Ở trận lượt đi vào đầu tháng 9 thì họ cũng thua tới 0-5. Tuy nhiên đó là thời điểm lối chơi của Barca đang vận hành trơn tru. Còn vào thời điểm này như đã nói, Blaugrana đang có quá nhiều bất ổn dù vẫn có đầy đủ ngôi sao trong đội hình. Có thể 3 điểm vẫn ở lại Nou Camp nhưng rất khó để có những tỷ số kinh hoàng như những lần đối đầu trước. Và những người ghi bàn cũng không ai khác ngoài bộ ba MSN của chủ nhà.

Đội hình dự kiến

Barca vs Gijon (1h30 ngay 23) Con lai gi ngoai MSN hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Barcelona vs Sporting Gijon

Dự đoán: 2-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X