Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Espanyol (Cúp Nhà vua TBN, 02h30 7/1): Ra mắt “bom tấn”

Thứ Tư 06/01/2016 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 5 ngày, hai đội bóng xứ Catalan lại tái ngộ trong trận derby Barca vs Espanyol. Khác ở chỗ lần này sẽ thi đấu ở Nou Camp và đội chủ nhà sẽ có 2 nhân tố hoàn toàn mới trong đội hình là Alex Vidal và Arda Turan.

Hai cuộc đối đầu giữa Barca vs Espanyol chỉ cách nhau vài ngày nhưng đã có rất nhiều thay đổi so với trận đấu tại Cornella El Prat. Trận đấu hôm nay là lượt đi tại vòng 1/8 Cúp nhà vua chứ không phải tại La Liga nữa. Đặc biệt hôm nay Luis Enrique sẽ có những vũ khí mới để chào đón đội bóng hàng xóm là Arda Turan và Alex Vidal. Hai “bom tấn” vào mùa hè 2015 đã chính thức được thi đấu cho Barca kể từ tháng 1/2016. Mọi thứ càng trở nên đáng chờ đợi hơn khi trận derby Catalan lại diễn ra tại Nou Camp. Và với các cule thì đây có thể coi là màn ra mắt của hai tân binh đáng chờ đợi nên họ muốn thắng trong trận Barca vs Espanyol để mọi thứ trở nên trọn vẹn.

Vấn đề của Barca: Enrique sợ xoay tua
Đội bóng của Enrique vẫn đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng với tam tấu MSN. Thế nhưng trận hòa tại derby Catalan Espanyol 0-0 Barca đã là lần thứ 3 trong 4 vòng...

Sự có mặt kịp thời của Vidal và Turan ở trận Barca vs Espanyol chẳng khác gì “cơn mưa giữa sa mạc” cho HLV Enrique khi mà đội bóng của ông đang thiếu sự tươi mới. Hình ảnh dựa mãi vào bộ ba Messi, Suarez và Neymar tỏa sáng đã lặp đi, lặp lại quá nhiều lần suốt từ mùa giải năm ngoái tới nay. Mỗi khi 3 cầu thủ người Nam Mỹ này có vấn đề hoặc chơi dưới sức là lập tức Blaugrana gặp khó. 3/4 trận hòa gần đây tại La Liga thật sự là hồi chuông báo động cho chiến lược gia 45 tuổi. Không phải vì Barca yếu đi mà là các đối thủ đang dần hóa giải được bộ ba MSN. Sau nửa mùa giải, họ đã bị Atletico phế truất ngôi đầu bảng và vì thế có lẽ đây là lúc chẳng thể thích hợp để Barca thay đổi, tìm một sự tươi mới về lối chơi với sự góp mặt của Turan và Vidal.

Preview: Barcelona - Espanyol

Vấn đề này sẽ lập tức có câu trả lời vào đêm nay khi diễn ra trận derby Catalan Barca vs Espanyol. Và đối thủ cùng thành phố cũng chính là bài test xác thực nhất cho Blaugrana khi mà thầy trò HLV Galca đã cầm chân chính Barca cách đây 5 ngày. Thậm chí, cuộc chiến tại Cornella El Prat lần trước còn là nỗi thất vọng tràn trề khi MSN hoàn toàn tịt ngòi trước khung thành của Pau Lopez sau một thời gian dài làm mưa làm gió. Giờ là lúc mà Enrique không thể mãi trông chờ vào 3 siêu tiền đạo người Nam Mỹ được. Ông cần tìm ra những giải pháp khác đa dạng hơn, nhiều đột biến, bất ngờ hơn cho Barca ngoài MSN. Vì thế rất có thể trong trận này, hai tân binh là Turan và Vidal sẽ ra sân ngay từ đầu để gây bất ngờ cho Espanyol.

Guardiola đích thân giải đáp những thắc mắc về tương lai
Pep Guardiola mới tiết lộ điểm đến tiếp theo của mình sau khi rời Bayern Munich.

Theo thói quen của các đội La Liga thì những vòng đầu của Cúp nhà vua chỉ dùng đội hình dự bị nhưng với Barca vào đêm nay có lẽ là không. Đó là bởi Luis Enrique là người cực kỳ cầu toàn. Chiến lược gia 45 tuổi này gần như rất ít khi dám thay đổi đội hình chính của Blaugrana vì nhiều lẽ. Ông sợ những cầu thủ trẻ, dự bị vào thay thế sẽ chơi không tốt mà thất bại, ngoài ra ông cũng rất sợ làm mất lòng những siêu sao đắt giá của mình. Mà có lẽ bài học Enrique bị Messi và Neymar chỉ trích thẳng mặt ở mùa giải trước đã khiến cựu tiền vệ hào hoa này chẳng dám đụng vào các "ông sao".

Barca vs Espanyol (02h30 71) Ra mat bom tan hinh anh
Vidal và Turan sẽ có trận đầu tiên khoác áo Barca vào đêm nay

Điều quan trọng hơn khiến Barca phải bung hết sức là đối thủ của họ là gã hàng xóm Espanyol cực kỳ khó chịu. Dù mạnh hơn đối thủ rất nhiều nhưng trận derby Catalan chưa bao giờ là dễ dàng với đội chủ sân Nou Camp. Vì lòng danh dự, sự kỵ giơ mà thầy trò HLV Galca luôn thi đấu cực kỳ máu lửa trước Barca. Kể cả thua trận thì họ cũng muốn ra về với tư thế ngẩng cao đầu của một chiến binh. Mà có lẽ trận đấu cách đây 5 ngày tại vòng 18 La Liga đã nói lên tất cả lối chơi khó chịu của Espanyol. Họ đã cầm chân Barca với tỷ số 0-0 trong thế trận phòng ngự phản công rất kiên cường. Công bằng mà nói nếu Caicedo và các đồng đội dứt điểm tốt hơn thì chưa chắc Blaugrana đã có được 1 điểm.

Enrique: “Benitez bị sa thải không có gì bất ngờ”
HLV của Barcelona cảm thông với đồng hương của mình sau khi bị sa thải bởi Real Madrid nhưng thừa nhận đó là điều bình thường trong bóng đá hiện đại.

3 trận derby Catalan trong vòng 13 ngày là một sự “bội thực” với các CĐV tại thành phố Barcelona. Thế nhưng vì hai bên quá hiểu nhau lại là cơ hội để người ta thấy được khả năng của HLV Luis Enrique đến đâu. Phải nói rằng chiến lược gia 45 tuổi quá may mắn vì cùng sở hữu 3 tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Nhưng vào thời điểm này thì đã có không ít đội bóng tại La Liga đã nắm được chìa khóa để phong tỏa MSN, mà Espanyol là một trong số đó. Lúc này, Enrique đang có hai nhân tố mới chất lượng là Turan và Vidal. Và hãy chờ xem cựu tiền vệ này sẽ làm gì để tiếp thêm sức sống cho lối chơi của Barca trong thời gian tới, mà mở đầu sẽ là trận derby với Espanyol vào đêm nay.

Đội hình dự kiến
Barca (4-3-3): Bravo, Vidal, Mascherano, Pique, Alba, Turan, Busquets, Rakitic, Messi, Suarez, Neymar.
Espanyol (4-2-3-1): Pau, Javi López, Álvaro, Rocco, Víctor Álvarez, Diop, Jordán, Hernan Pérez, Asensio, Burgui, Caicedo.
Dự đoán: 2-1

Doi hinh du kien tran barca vs espanyol

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X