Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Deportivo (22h00 12/12): Quá tam ba bận

Thứ Bảy 12/12/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trận hòa liên tiếp gần đây khiến người ta bắt đầu lo lắng cho thầy trò HLV Luis Enrique. Nhất là trong trận Barca vs Deportivo hôm nay không có Neymar, còn Messi vẫn gặp vấn đề về thể lực.

Cách đây 2 tuần, Barca là đội bóng không thể ngăn cản với sức mạnh khó cưỡng của tam tấu MSN. 7 chiến thắng liên tiếp cùng 28 bàn thắng vào lưới đối phương khiến người ta kinh hãi về sức tấn công của Blaugrana. Vẫn biết trong bóng đá không thể nói trước điều gì nhưng với hầu hết những fan trung lập thì gần như sẽ không có đối thủ nào có thể ngăn cản được Barca vào thời điểm này. Đặc biệt trong 4 trận gần đây thì hàng công đội bóng xứ Catalan đã ghi tới 20 bàn. Tưởng như họ sẽ “đi dạo” tới các danh hiệu tới cuối mùa giải nhưng ngay sau chuỗi trận ấn tượng là 2 cú vấp ngã trước Valencia và Leverkusen. Trận hòa đội bóng Đức tại Champions League thì không nói làm gì khi họ đã hết động lực. Tuy nhiên trận đấu tại Mestalla với đầy đủ hảo thủ lại rất nhiều điều đáng bàn.

Fan nhí Barca tâng bóng chế đỉnh hơn ngôi sao Neymar lẫn Messi
Một CĐV nhí yêu Barca mới đây đã trổ tài tâng đồ. Chắc chắn, khi xem video này, Neymar hay Messi cũng phải ngưỡng mộ.

Trong trận hòa Valencia, Luis Enrique không dám thay cầu thủ nào do đối thủ mạnh. Và điều đó là hình ảnh quen thuộc của Blaugrana suốt đầu mùa giải tới nay khi các trụ cột phải cày ải quá nhiều. Hàng tiền vệ là Busquets, Iniesta, Rakitic còn hàng tấn công là bộ ba Messi, Neymar, Suarez không bao giờ có sự thay đổi nếu không ai gặp chấn thương. Tất nhiên các siêu sao của Barca thì vẫn là những người trần mắt thịt, họ cũng có những giới hạn về thể lực. Và rồi thì hậu họa ập đến cùng lúc khi Neymar chấn thương, còn Messi vừa bình phục vết đau lại tái phát. Nhìn cái cảnh Messi liên tục nhăn nhó ở cuối hiệp 2 trận gặp Leverkusen mà Enrique không dám thay anh ra thì không tái phát mới là lạ.

barcelona deportivo preview
Barca sẽ có trận đấu khó khăn với Deportivo

Trong 3 buổi tập trước trận Barca vs Deportivo, Messi vắng 2 buổi đầu vì chấn thương và phải làm việc riêng với bác sĩ. Mãi tới buổi tập chiều qua thì El Pulga mới tập nhẹ với các đồng đội. Kể cả khi số 10 đủ thể lực thì Enrique cũng không nên mạo hiểm tung anh ra sân vào đêm nay. Chấn thương gân kheo của Messi đang có dấu hiệu trở nên mãn tính. Chưa bao giờ người ta thấy siêu sao từng giành 4 QBV FIFA lại phải khốn khổ vật lộn với chấn thương như thế. Nếu Enrique tiếp tục vắt kiệt sức lực của Messi thì sớm muộn Barca cũng trả giá đắt. Kể cả có tung Messi ra sân trong trận Barca vs Deportivo thì chưa chắc anh đã có trạng thái tốt nhất vào thời điểm này.

Barca thiệt quân trước FIFA club World Cup 2015: Coi chừng vỡ mộng ăn 5
Chấn thương của Neymar và mới nhất là Messi đã và đang khiến cho khả năng giành chức vô địch FIFA club World Cup 2015 (cúp thế giới các câu lạc bộ 2015) của...

Mất Neymar rồi nhiều khả năng là cả Messi khiến sức mạnh của Barca sẽ giảm đi rõ rệt. Mọi hy vọng trong trận Barca vs Deportivo vào đêm nay sẽ dồn vào chân sút Suarez. Nhưng rõ ràng tiền đạo người Uruguay chỉ là mẫu cầu thủ săn bàn chứ không thể làm nhiệm vụ đầu tàu, khơi nguồn cảm hứng như Messi và Neymar. Vì thế khi mà những vệ tinh bên cạnh chỉ là những cầu thủ trẻ như Munir, Sandro thì cơ hội ăn bàn của Suarez cũng sẽ giảm đi trông thấy. Nói ra để thầy dù hôm nay Barca được trở về sân nhà Nou Camp nhưng không đơn giản để họ tái hiện lại hình ảnh vũ bão như cách đây 2 tuần nữa. Thậm chí nếu chủ quan hoàn toàn có thể ôm hận bởi Deportivo đang là đối thủ có phong độ cực tốt vào thời điểm này.

Messi chan thuong
Messi chưa chắc ra sân trận này vì tái phát chấn thương

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong cuộc họp báo trước trận Barca vs Deportivo, HLV Victor Sanchez của đội khách tuyên bố đầy rõng rạc – đến Nou Camp giành điểm. Đội bóng xứ Galicia đang có phong độ chẳng kém Barca là bao khi cũng đã thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần đây như Blaugrana. Deportivo đã xây dựng chiến thắng nhờ lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Minh chứng cho sự hiệu quả của thầy trò HLV Sanchez là họ đang là một trong những hàng thủ tốt nhất tại La Liga hiện nay. Chẳng thế mà một đội bóng bị coi là ứng viên xuống hạng như Deportivo lại đang có chuỗi 12/14 trận bất bại ở mùa giải này. Họ cũng đang vượt mặt những cái tên đình đám như Valencia, Sevilla, Bilbao để đứng trong top 6 của La Liga. Nếu cứ đà này thì chẳng có lý do gì đội chủ sân Riazor lại không đặt mục tiêu dự cúp châu Âu vào cuối mùa.

Tin dữ cho Barca, Neymar dính chấn thương khi tập luyện
Ngay trước thềm trận đấu với Bayer Leverkusen tại Champions League, tiền đạo Neymar của Barcelona đã gặp phải chấn thương và dự kiến sẽ không thể ra sân giữa...

Tất nhiên Deportivo không hề tự tin hão bởi trong lần gần nhất hành quân đến Nou Camp, họ cũng đã có điểm mang về. Trong trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải trước, CLB đến từ xứ Galicia sớm bị dẫn 2 bàn do sự tỏa sáng của Messi nhưng sau đó thầy trò HLV Sanchez đã vùng lên để có được 1 điểm. Hôm nay, El Pulga khó tỏa sáng được như thế, Neymar thì đã vắng mặt. Một mình Suarez trên hàng công là không đơn giản để phá vỡ hàng thủ kỷ luật của Deportivo. Barca đang rất muốn giành chiến thắng sau 2 kết quả hòa không mong muốn. Tuy nhiên không dễ để thầy trò HLV Enrique giành 3 điểm dù được chơi tại Nou Camp. Kể cả khi có được điều mình muốn thì đó cũng là một chiến thắng khó khăn, nhọc nhằn chứ không hề đơn giản.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Luis Enrique của Barca: “Chấn thương và lịch thi đấu dày đặc khiến chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn. Đó là lý do tôi sẽ phải sử dụng một số cầu thủ trẻ trong thời gian này. Tuy nhiên, tôi vẫn rất tin tưởng vào một chiến thắng ở trận đấu hôm nay”.

HLV Victor Sanchez của Deportivo: “Deportivo hành quân tới gặp Barca không phải để chịu thất bại. Chúng tôi có niềm tin sẽ giành điểm ngay tại Nou Camp, nhờ thành tích khả quan ở mùa này cũng như những lần đối đầu Barca trước đây”.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Barca vs Deportivo
Doi hinh du kien Barca vs Deportivo

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X