Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Deportivo (21h15 15/10): Lại là khắc tinh vùng Galicia

Thứ Bảy 15/10/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalan vốn có truyền thống thi đấu không tốt sau loạt thi đấu của ĐTQG. Khó khăn càng lớn khi họ phải chạm trán với đối thủ kỵ giơ trong trận Barca vs Deportivo ở vòng này.

Barcelona nổi tiếng là đội bóng sở hữu nhiều siêu sao hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Nam Mỹ. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Đội bóng xứ Catalan luôn là CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ “virus FIFA”. Không chỉ là các chấn thương, mà đa số các cầu thủ của đội chủ sân Nou Camp bị bào mòn nhiều thể lực hơn. Chỉ riêng quãng đường bay nửa vòng trái đất của các cầu thủ Nam Mỹ như Messi, Suarez, Neymar, Mascherano, Rafinho cũng khiến tất cả phải “hoảng” rồi. Thực tế thành tích thi đấu của Blaugana sau mỗi đợt tập trung ĐTQG đều giảm đi trông thấy.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 vừa rồi, Neymar, Suarez, Mascherano đều phải phục vụ ĐTQG. Messi không phải tham dự nhưng là do anh gặp chấn thương, khả năng ra sân của El Pulga vào hôm nay cũng không phải quá cao. Thông tin các cầu thủ Nam Mỹ đã khiến Enrique phải nhăn nhó nhưng các cầu thủ tại ngôi sao tại châu Âu còn mang đến nhiều nỗi lo hơn. Cụ thể, Busquets, Alba, Sergi Roberto, Cillesen, Umtiti đều phải đến gặp bác sĩ. Hầu hết các cầu thủ này đều không thể ra sân ở trận đấu đêm nay. Còn những người “lành lặn” như Pique, Rakitic, Turan, Suarez, Andre Gomes, Iniesta thì đã thi đấu đủ cả 2 trận.

Barca vs Deportivo (21h15 1510) Lai la khac tinh vung Galicia hinh anh goc
Barcelona - Deportivo

Về cơ bản, Barca sẽ tiếp đón Deportivo trong tình trạng mệt mỏi và rệu rã. Các cule vẫn có thể lạc quan vì họ được chơi trên sân nhà Nou Camp. Thế nhưng đừng quên rằng, đội bóng của Enrique cũng đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Họ chỉ có được 1 chiến thắng, 1 hòa và thua 1 trận tại La Liga. Trước khi về hội quân ĐTQG thì Blaugrana cũng phơi áo trên sân của Celta Vigo. Đối thủ kỵ giơ mà họ đã thua tới cả 3 lần liên tiếp hành quân đến Balaidos. Tại La Liga, Barca có 2 đối thủ khắc tinh và thật trùng hợp là đều đến từ xứ Galicia. Ngoài Celta, đội còn lại chính là Deportivo La Coruna, đối thủ của họ ở vòng đấu thứ 8 này.

Barca tuyên bố sẵn sàng để Aleix Vidal ra đi
Trong bối cảnh Aleix Vidal muốn ra đi để được thi đấu thường xuyên, Barca tuyên bố sẵn sàng tạo điều kiện cho anh.

Branquiazuis không còn mạnh như cách đây hơn 10 năm khi lên ngôi vô địch La Liga. Thậm chí đội chủ sân Riazor còn luôn bị xếp vào nhóm có nguy cơ xuống hạng. Nhưng đó là chuyện của Deportivo. Còn mỗi khi gặp Barca thì lại là một hình ảnh rất khác của thầy trò HLV Garitano. Có một thống kê tương đối lạ, đó là việc Messi và các đồng đội đã không thể thắng đại diện xứ Galacia trong 2 trận gần nhất trên sân nhà. Xa hơn chút nữa, trong 3/4 lần hành quân tới xứ Catalan thì đội bóng áo sọc trắng xanh đều có điểm ra về. Tức là, vấn đề của Barca nằm ở… sân nhà Nou Camp mỗi khi chạm trán Deportivo. Đừng quên rằng kể từ đầu mùa, Blaugrana mới chỉ có 1 trận thắng trên sân nhà. Còn lại là 1 trận hòa và nhất là thất bại trước tân binh Alaves. Vì thế bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vào đêm nay.

Barca vs Deportivo (21h15 1510) Lai la khac tinh vung Galicia hinh anh
Deportivo luôn đá rất tốt tại Nou Camp

Trong 2 trận đấu gần đây giữa Barca và Deportivo tại Nou Camp đều có cùng kịch bản, đó là kết quả hòa 2-2. Ở các trận đấu này, thầy trò HLV Garitano thể hiện lối chơi phòng ngự phản công rất hợp lý. Đặc biệt họ biết cách khai thác 2 biên, nơi mà các hậu vệ cánh của Blaugrana luôn dâng lên rất cao tấn công. Mọi thứ còn tệ hơn với đội chủ sân Nou Camp khi họ mất cả cặp hậu vệ biên Alba và Sergi Roberto vì “virus FIFA”. Nhiều khả năng bộ đôi cầu thủ dự bị Aleix Vidal và Digne sẽ được sử dụng thay thế. Nhưng liệu mọi thứ có ổn khi mà thông tin Barca công khai muốn bán hậu vệ người TBN đang dày đặc trên các báo?

Barcelona buồn vui vì nhân sự hàng thủ
Đón chào sự trở lại của trung vệ Umtiti sau chấn thương, tuy nhiên Barcelona lại mất đi trụ cột Jordi Alba sau đợt tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha.

Phong độ đầu mùa của Deportivo không thật tốt khi họ vừa trải qua 5 vòng liên tiếp hòa và thua. Phải tới lượt đấu thứ 7 thì họ mới tìm lại niềm vui chiến thắng trước Gijon. Có một điểm tương đối lạ của thầy trò HLV Garitano là họ lại thường đá rất tốt trên sân nhà. Ít đội bóng nào vừa trải qua thành tích 13/14 trận bất bại khi đem quân đi đánh xứ người. Thất bại duy nhất trong chuỗi trận này của Deportivo là tại tử địa Calderon của Atletico, nơi mà cả Barca, Real hay Bayern thường xuyên phơi áo chứ chưa nói đến Branquiazuis. Quan trọng nhất là việc thầy trò HLV Enrique đang bị vắt kiệt sức sau loạt trận thi đấu ĐTQG còn hầu hết các cầu thủ vô danh của đối thủ lại được nghỉ ngơi. Do đó, đại diện xứ Galicia đủ khả năng để lần thứ 3 liên tiếp giành được điểm tại Nou Camp.

* Thông tin bên lề

- Barca đã trải qua 12 trận bất khả chiến bại khi chạm trán Deportivo (thắng 8) và 7 trong số đó giữ trắng lưới.
- Tại Nou Camp, Deportivo không thắng trong 10 trận gần nhất tại La Liga (thua 7). Chiến thắng gần nhất vào tháng 10/2003, khi đó HLV Luis Enrique còn đang thi đấu trong màu áo ... Barcelona và có mặt trong trận đấu đó.
- Blaugrana đã không thắng trong 2 trận sân nhà gần nhất ở La Liga và kể từ tháng 12/2003, Barca chưa từng trải qua 3 trận liền không thắng ở sân nhà.
- Deportivo chỉ thắng 1 trong 15 trận gần nhất trên sân khách ở La Liga nhưng 9 trong số đó kết thúc bằng tỷ số hòa.
- Chỉ với 13 điểm sau 7 vòng đầu tiên, Barca có khởi đầu tệ hại nhất ở La Liga kể từ mùa 2005/06 (10 điểm).
- Thầy trò HLV Luis Enrique đã nhận 5 thất bại từ đầu năm 2016, chỉ kém 1 so với cả năm 2015.
- Mùa này, Barca là đội ghi bàn bằng đầu nhiều nhất La Liga (7) trong khi Deportivo và Granada là hai đội duy nhất chưa có bàn nào bằng đầu.
- Deportivo là đội sở hữu tỷ lệ chuyển hóa dứt điểm thành bàn thắng thấp nhất La Liga mùa này (6.94%).
- Deportivo chưa ghi một bàn nào trên sân khách ở La Liga mùa này. Bàn thắng gần nhất trên sân khách được ghi bởi Lucas Perez vào lưới Villarreal vào ngày 8/5 và tiền đạo này giờ đã chuyển sang khoác áo Arsenal.
- Ở trận gần nhất, Pique đã lập cú đúp cho Barca trong trận thua Celta 3-4 và đó là lần đầu tiên, trung vệ này ghi 2 bàn trong một trận đấu cho đội bóng trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến

Barca vs Deportivo (21h15 1510) Lai la khac tinh vung Galicia hinh anh goc 2

Dự đoán: 2-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X