Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Celta Vigo (3h30 ngày 12/1): Sự trở lại của King Leo

Thứ Năm 11/01/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu với Celta Vigo là cơ hội để Ernesto Valverde tiếp tục đưa ra những sự thử nghiệm khi được trở lại sân nhà Nou Camp.

 
Ở trận lượt đi trên sân Balaidos, Celta Vigo tiếp tục gây khó khăn cho Barca như cách họ vẫn làm trong thời gian gần đây. Mùa này, Barca chưa thua, chỉ để hòa có 6 trận trên mọi đấu trường, mà 2 trong số đó trước Celta Vigo, chiếm tỉ lệ đến 33.33%.
 
Barca vs Celta Vigo (3h30 ngay 121) Su tro lai cua King Leo hinh anh
Lionel Messi sẽ trở lại trong cuộc đối đầu Barca vs Celta Vigo.

Những đội bóng từng khiến Barca bó tay là ai? Atletico Madrid, Valencia, Juventus và Olympiacos, Celta Vigo là đội thứ 5 khiến thầy trò Valverde không thể cuốn phăng. Thành tích đối đầu giữa hai đội khá cân bằng với mỗi bên thắng 2 trận, còn lại là 2 kết quả hòa. Dù vậy, sân Nou Camp chắc chắn là nơi đi dễ khó về với Celta Vigo.
 
So với trận lượt đi cách đây 1 tuần, Barca có nhiều sự lựa chọn hơn trong đội hình xuất phát với nhiều trụ cột được sử dụng hơn. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Lionel Messi. Trong trận lượt đi, "Leo" không thể ra sân vì thể lực chưa bình phục sau quãng thời gian nghỉ đông nhưng đã trở lại ấn tượng trong trận thắng Levante, với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. 
 
Đó là hồi chuông báo động với Celta Vigo. Cùng với Messi, Ousmane Dembele cũng đã sẵn sàng ra sân khi trở lại sau 4 tháng dưỡng thương. HLV Ernesto Valverde nhiều khả năng sẽ bố trí hàng công Barca với cây đinh ba đáng sợ trên hàng công gồm Messi- Suarez - Dembele để đối phó với Celta Vigo.
 
Điều đáng tiếng là Barca chưa thể công bố bản hợp đồng lịch sử Philippe Coutinho trong cuộc đối đầu lần này. Trong buổi kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng, Barca phát hiện ra Coutinho dính chấn thương đùi nặng hơn dự kiến, sẽ phải nghỉ thi đấu ba tuần. Vì vậy, kế hoạch ra mắt bản hợp đồng trị giá 160 triệu euro ngay trong trận gặp Celta Vigo trên sân Nou Camp tuyên cáo phá sản.
 
Ngoài ra, Barca cũng thiếu vắng khá nhiều cái tên khi chỉ đăng ký 19 cầu thủ cho trận đấu này. Samuel Umtiti vẫn đang nghỉ thi đấu để dưỡng thương, Paco Alcacer đã bình phục nhưng chưa thể ra sân thi đấu ngay. Arda Turan cũng vắng mặt với những câu hỏi về tương lai. Tài năng trẻ Jose Arnaiz, người ghi bàn vào lưới Celta Vigo trong trận lượt đi tiếp tục được HLV Valverde trao cơ hội trong danh sách đăng ký đội hình.
 
Barca vs Celta Vigo (3h30 ngay 121) Su tro lai cua King Leo hinh anh 2
Sao trẻ Jose Arnaiz (bên trái) là người ghi bàn giúp Barca hòa Celta Vigo ở trận lượt đi.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Juan Carlos Unzue có đầy đủ những sự lựa chọn với 21 cái tên được đăng ký trong chuyến làm khách tới Nou Camp. Celta Vigo sẽ tiếp tục triển khai sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 với mũi nhọn là bộ ba Sisto, Aspas, Maxi Gomez. Cả ba đều đã nổ súng trong hai trận hòa gần nhất giữa Barca vs Celta Vigo.
 
Chính nhờ cách chơi sẵn sàng đặt áp lực trở lại lên hàng thủ Barca mà Celta Vigo mới có thể giành được thành tích tốt khi đối đầu với đội bóng xứ Catalonia thời gian gần đây. Dù vậy, cuộc hành quân với Nou Camp vẫn là thách thức cực đại với thầy trò Carlos Unzue, khi Barca đang hướng đến cú ăn ba mùa này.
 
Thống kê trước trận:
* Barcelona thắng 2, thua 2 và hòa 2 trước Celta Vigo ở 6 lần gặp nhau gần nhất.
* Celta Vigo là đội duy nhất gặp Barca 2 lần trong mùa này mà không để thua (2 trận hòa).
* Bộ ba tấn công Sisto, Aspas, Maxi Gomez đều ghi bàn trong hai trận gần nhất của Celta Vigo gặp Barca (mỗi người 1 bàn).
 
Đội hình dự kiến Barcelona vs Celta Vigo (3h30 ngày 12/1):
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Semedo, 3.Pique, 25.Vermaelen, 18.Jordi Alba - 21.Andre Gomes, 15.Busuets, 8.Paulinho - 10.Messi, 9.Luis Suarez, 11.Ousmane Dembele
Celta Vigo (4-3-3): 1.Sergio Alvarez - 2.Mallo, 3.Fontas, 20.Sergi Gomez, 19.Jonny - 18.Wass, 14.Lobotka, 8.Pablo Hernandez - 10.Aspas, 7.Gomez, 11.Sisto
Tỉ số dự kiến: Barca 3-1 Celta Vigo

Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X