Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Betis (23h15 20/8): Nhà vua thị uy sức mạnh

Thứ Bảy 20/08/2016 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, La Liga 2016/2017 sẽ chính thức khai mạc. Và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nhà ĐKVĐ bằng một chiến thắng tưng bừng trong trận Barca vs Betis ngay tại Nou Camp.

Dù là trận khai màn La Liga 2016/2017 nhưng thầy trò HLV Enrique đã bắt đầu mùa giải mới bằng 2 trận Siêu cúp trước Sevilla. Trước đội bóng đã thống trị Europa League 3 năm liên tiếp nhưng Blaugrana vẫn dễ dàng có chiến thắng “5 sao” hết sức ấn tượng. Với màn chạy đà hoàn hảo đó, chẳng có lý do gì mà đội chủ nhà không hướng tới chiến thắng trong trận Barca vs Betis ở vòng 1 La Liga vào đêm nay. Thậm chí Messi và các đồng đội đang được dự đoán sẽ tạo ra một trận cầu tưng bừng bàn thắng trước đối thủ yếu đến từ xứ Andalucia.

Sơ với các đối thủ, Barca được đánh giá là đội bóng chuẩn bị kỹ càng nhất trong hè 2016 dù họ là nhà ĐKVĐ. Đương nhiên mục tiêu của gã khổng lồ xứ Catalan không chỉ là danh hiệu La Liga mà phải là vô địch tất cả các đấu trường. Hơn 100 triệu Euro bỏ ra để chiêu mộ Digne, Umtiti, Andre Gomes và Denis Suarez cho thấy tham vọng thật sự của Blaugrana. Đáng nói hơn là những tân binh này đang hòa nhập quá tốt với lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Đó là lý do mà dù vắng Neymar, Iniesta, để Suarez ngoài sân nhưng họ vẫn tạo ra sức mạnh khủng khiếp ở trận Siêu cúp lượt về cách đây 3 ngày. Thầy trò HLV Enrique đá không hết sức nhưng vẫn cho Sevilla nhận 3 bàn không gỡ.

Barca vs Betis (23h15 208) Nha vua thi uy suc manh hinh anh goc
Preview: Barcelona - Real Betis

Ngoài các tân binh, Enrique đang chứng minh những cầu thủ mà ông mua về 1 năm về trước không hề là sai lầm như nhiều người vẫn nghĩ. Mathieu, Vermaelen có thể đúng nhưng Aleix Vidal và Turan thì đang chứng minh họ sinh ra là để đá cho Barca. Sự mát tay của chiến lược gia người TBN ở chỗ biến một Turan xù xì, gai góc đang thi đấu rất mềm mại, đầu óc. Thậm chí tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ được đná giá rất cao về tư duy chiến thuật. Vì lý do này mà anh được sử dụng ở rất nhiều vị trí và ở đâu thì cũng chơi tốt. Đặc biệt vai trò tiền đạo bên cạnh Suarez và Messi đang được cựu tiền vệ Atletico gây ấn tượng hơn bao giờ hết. Còn về Aleix Vidal thì đơn giản đó là một chuyên gia chạy cánh thượng thặng. Thủ chắc, lên công đều, thậm chí còn ít sai sót hơn Alves rất nhiều.

Hậu Barca 3-0 Sevilla: “Gã khổng lồ” sẵn sàng thức giấc
Chiến thắng như đi dạo Barca 3-0 Sevilla ở trận lượt về Siêu cúp TBN đã phản ánh sức mạnh đáng sợ của Blaugrana.

Hôm nay, Barca bắt đầu bước vào chiếc dịch bảo vệ ngôi vương tại La Liga mà thiếu vắng quá nửa đội hình chính. Iniesta, Mathieu, Mascherano, Stegen đang phải làm bạn với giường bệnh. Tân binh Andre Gomes không thể thi đấu vì án treo giò từ khi còn khoác áo Valencia. Hai cái tên còn lại không chấn thương cũng không bị treo giò là Neymar và Rafinha thì lại đang bận dự Olympic Rio 2016. Thế nhưng không ai cảm nhận được sự lo lắng của Luis Enrique. Thậm chí ông và các cộng sự đang hết sức hài lòng vì các nhân tố thay thế đang chơi quá ấn tượng. Nói ra để thấy chiều sâu đội hình của Blaugrana đang thật sự chất lượng như thế nào. Vì thế dù có tung ra sân với đội hình nào đi chăng nữa thì họ vẫn quá mạnh so với Betis.

Barca vs Betis (23h15 208) Nha vua thi uy suc manh hinh anh
Những tân binh của Barca đang hóa nhập quá tốt

Còn với các vị khách đến từ thành Sevilla, họ hành quân đến Nou Camp với những sự run rẩy nhất định. Không chỉ bởi năng lực có hạn mà xứ Catalan đang thật sự là “tử địa” với Betis. Họ đã thua cả 8 lần gần nhất khi phải đá trên sân của Barca. Cụ thể hơn là trận nào họ cũng bị thủng lưới từ 3 bàn trở lên. Tổng số lần mà thủ thành Adan phải vào lưới nhặt bóng đã lên tới 31. Để thống kê lần gần nhất Verdiblancos giành chiến thắng tại Nou Camp đã cách đây… 11 năm. Đó là chiến thắng 1-2 ở lượt về Cúp nhà vua khi họ đã thua…0-3 trên sân nhà ở lượt đi. Việc Betis thắng hay thua là do Barca quyết định chứ không phải do năng lực của thầy trò HLV Poyet.

Trước giờ khai mạc La Liga 2016/2017: Tam hổ tranh hùng
Hôm nay, La Liga 2016/2017 sẽ chính thức khai màn. Thêm một mùa giải nữa NHM mong chờ cuộc đua tam mã của Barca, Real và Atletico Madrid.

Barca nổi tiếng là đội bóng khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt khi được khai hội ở Nou Camp thì Messi và các đồng đội luôn tạo ra những màn hủy diệt với đối thủ. Ở mùa giải 2014/2015 họ nhẹ nhàng bước qua Elche với tỷ số 3-0, mùa giải 2013/2014 họ nghiền nát Levante tới 7 bàn không gỡ, mùa giải 2012/2013 thì cũng hạ đẹp Sociedad với tỷ số 5-1. Vì thế chuyến hành quân đến Catalan hôm nay của Betis bị đánh giá là vô cùng bão táp. Rất có thể, thầy trò HLV Enrique lại “hành hạ” đối thủ như thói quen bằng một tỷ số đậm đà trong ngày ra quân này.

* Thông tin bên lề

- Kể từ năm 1939, Barca chưa từng thua nếu trận đầu tiên của La Liga mùa giải mới diễn ra trên sân nhà (khi đó, Barca thua người hàng xóm Espanyol 0-1).
- Thực tế, Barca đang có chuỗi 5 trận toàn thắng trong trận mở màn mùa giải ở La Liga diễn ra trên sân nhà Nou Camp.
- Trận mở màn mùa giải gần nhất diễn ra trên sân khách của Real Betis kết thúc bằng một thất bại trước Real Madrid (1-2) vào mùa giải 2013/14.
- Real Betis đã trải qua 14 chuyến làm khách của Barca ở La Liga mà không có nổi 1 thắng lợi nào (thua 12). Chiến thắng gần nhất của họ vào năm 1998 (3-1).
- Betis đã kết thúc La Liga mùa trước bằng thành tích tệ hại: 5 trận không thắng (3 thua). Chiến thắng gần nhất trên sân khách của Betis diễn ra tại thành phố Barcelona: thắng Espanyol 3-0.
- Barca đã vô địch La Liga 2015/16 bằng số điểm 91, thấp nhất kể từ mùa giải 2008/2009 (87 điểm trong mùa đầu tiên Josep Guardiola nắm quyền ở Nou Camp).
- Tiền đạo Ruben Castro đã tham gia vào 67% trong số 34  bàn thắng của Betis ở La Liga mùa trước (19 bàn, 4 kiến tạo).
- Tiền đạo Luis Suarez đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử La Liga chạm đến cột mốc 40 bàn thắng/mùa giải sau Leo Messi và Cristiano Ronaldo (cùng 3 lần lập được thành tích đó).
- HLV Luis Enrique là nhà cầm quân người TBN thứ 7 trong lịch sử đoạt 2 danh hiệu vô địch La Liga liên tiếp. Nếu Barca tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương mùa này thì ông sẽ cân bằng với kỷ lục của Guardiola.

Đội hình dự kiến

Barca vs Betis (23h15 208) Nha vua thi uy suc manh hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 5-0

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X