Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barca vs Atletico Madrid ở bán kết cúp Nhà vua TBN 2016/17

Thứ Bảy 28/01/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ La Liga và cả Copa del Rey có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải so tài với đối thủ được đánh giá là mạnh nhất ở vòng bán kết, Atletico Madrid.
Dai chien Barca vs Atletico Madrid o ban ket cup Nha vua TBN 201617 hinh anh
Atletico từng có không ít lần loại Barca ở những giải đấu Cup. Ảnh: Reuters

Lễ bốc thăm vòng bán kết cúp Nhà vua TBN 2016/17 diễn ra vào chiều 27/1. Theo đó, Barca chạm trán Atletico, trong khi Celta Vigo chỉ phải gặp Alaves. Giữa Barca và Atletico từng có nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn trong những năm gần đây. Vào mùa giải 2013-2014 và 2015-2016, Atletico đều loại được gã khổng lồ xứ Catalonia ở vòng tứ kết Champions League. Sau khi Sevilla và Real Madrid lần lượt bị loại, Barca và Atletico chính là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa del Rey mùa này.

"Chúng tôi rất rất hiểu Atletico. Chúng tôi sẽ có những trận đấu rất khó khăn. Trong những trận đấu như vậy, ngay cả điều nhỏ nhất cũng có thể làm nên sự khác biệt", hậu vệ phải của Barca, Sergi Roberto đánh giá.

Ở vòng tứ kết, Barca và Atletico đều đã gặt hái được những kết quả thuyết phục. Nhà ĐKVĐ loại Sociedad với tổng tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 6-2, còn Atletico thắng Eibar 5-2.

Việc tránh được hai đối thủ mạnh có thể là cơ hội lớn để Celta Vigo vào chung kết. Tại tứ kết, Celta Vigo đã rất xuất sắc loại gã khổng lồ Real Madrid, trong khi Alaves có mặt ở vòng bán kết nhờ trận thắng đối thủ hạng nhì Alcorcon. Celta Vigo đã 3 lần lọt vào trận chung kết nhưng chưa 1 lần đăng quang. Alaves thậm chí chưa từng vượt qua vòng bán kết giải đấu này.

Hiện tại, Barca đang giữ kỷ lục vô địch Copa de Rey nhiều nhất lịch sử (28 lần). Họ cũng là đương kim vô địch giải đấu 2 mùa liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, Atletico cũng có 10 lần giành cúp, với lần gần nhất là năm 2013. Trận chung kết Copa de Rey sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tại địa điểm chưa được xác định.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X