Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca, Atletico cầm chân nhau và nụ cười Real

Chủ Nhật 09/05/2021 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi hai đối thủ trực tiếp là Barca và Atletico hòa 0-0 tại Camp Nou, Real Madrid đã nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga.

Kết quả: Barca 0-0 Atletico

90 phút tại Camp Nou đã diễn ra với không nhiều bất ngờ. Cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều không ai muốn chịu thất bại trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch La Liga. Tâm lý sợ thua của đôi bên đã khiến trận cầu “6 điểm” tối thứ 7 trở nên kém hấp dẫn.

Barca vs Atletico Griezmann va Savic
Barca vs Atletico đều tỏ ra thận trọng

Cũng có những cơ hội được Barca và Atletico tạo ra song rất ít ỏi. Đó là cú đánh đầu vọt xà của Ousmane Dembele bên phía Blaugrana rồi pha băng vào không chạm bóng khi trước mặt là khung thành rộng mở của Luis Suarez – người không thể trừng phạt CLB cũ khi đẩy anh ra đi hè năm ngoái.

Ở thủ đô, những người hâm mộ Real Madrid như mở cờ trong bụng. Với việc Barca và Atletico cầm chân nhau, Los Blancos chỉ cần thắng 4 trận còn lại là vô địch La Liga bất chấp kết quả các đội khác ra sao.



Trên BXH lúc này, Atletico đứng đầu với 77 điểm, Barca đứng thứ 2 với 75 điểm. Nhưng nếu đánh bại Sevilla vào đêm chủ nhật trên sân nhà, Real Madrid sẽ vươn lên dẫn đầu và giữ thế chủ động. Trong trường hợp đó, dù cùng có 77 điểm như hàng xóm song “Kền kền” vẫn xếp trên do hơn thành tích đối đầu.

Tại Camp Nou, HLV Ronald Koeman của Barca vẫn trong thời gian thụ án treo quyền chỉ đạo và phải giao công việc này cho trợ lý Alfred Schreuder. Nhà cầm quân người Hà Lan chứng kiến Blaugrana khởi đầu chậm chạp.  

Barca va tro ly Alfred Schreuder
Trợ lý Schreuder chỉ đạo thay Koeman

Atletico vẫn vậy với mục tiêu tối thượng là không để thủng lưới. Họ vẫn giăng ra một phòng tuyến nhiều lớp khiến Barca khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội. Cặp sao trẻ chạy cánh phải của chủ nhà là Oscar Mingueza và Sergino Dest đều tỏ ra tâm lý trong trận cầu quyết định.

Atletico đã cố gắng khoét vào điểm yếu này của Barca với Thomas Lemar, trước khi bị chấn thương phải ra nghỉ sớm và Yannick Carrasco đều đã đi được đến sát đường biên và đưa vào. Sau khi Sergio Busquets buộc phải rời sân vì chấn thương đầu, đội bóng xứ Catalonia còn chơi lủng củng hơn nữa.

Barca vs Atletico Sergio Busquets chan thuong
Busquets rời sân khiến lối chơi Barca bị ảnh hưởng

Carrasco, người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Atletico trước Barcelona vào tháng 11 năm ngoái tiếp tục tạo ra ảnh hưởng khi liên tục vượt mặt Mingueza. Ở đầu sân bên kia, Lionel Messi sau hơn nửa giờ đầu tiên mờ nhạt đã tạo ra pha bóng sắc nét nhất của Barca trận này.

Với một pha lừa bóng quen thuộc, Messi dứt điểm nhạy cảm khiến Jan Oblak phải rất vất vả mới cản phá thành công. Cũng chính tuyển thủ Slovenia trong lần ra sân thứ 300 cho Atletico còn từ chối pha kết thúc ở cự ly gần của Gerard Pique.

Suarez va Messi deu ko ghi ban
Suarez và Messi đều không thể ghi bàn

Giống như Oblak, Ter Stegen cũng rất bận rộn. Tuyển thủ Đức đã gạt đi những nghi ngờ về phong độ thời gian gần đây để làm các chân sút Atletico nản lòng. Những pha cứu thua của thủ môn hai đội đã góp phần đưa trận đấu về tỷ số hòa 0-0.

Cuộc đua vô địch La Liga vẫn còn nguyên sự hấp dẫn sau màn chia điểm tại Camp Nou. Có điều, trận hòa chẳng thể mang đến niềm vui cho Barca và Atletico bằng kẻ thứ 3: Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X