Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Atletico (3h00 22/9): Simeone đã không còn "ngây thơ"

Thứ Tư 21/09/2016 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc so tài Barca vs Atletico chắc chắn là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất mùa giải của La Liga 2016/2017. Thậm chí kết quả của trận đấu này sẽ còn được nhắc đến nhiều từ giờ tới cuối mùa.

Atletico bây giờ đã được xếp chung mâm với Real và Barca. Họ không chỉ đua tranh ngôi vô địch La Liga mà còn là ứng viên ở mọi đấu trường, thậm chí thầy trò HLV Simeone còn là đối thủ đáng ngại nhất của 2 gã khổng lồ TBN tại Champions League. Thậm chí Messi và các đồng đội đã 2 lần bị loại bởi chính Rojiblancos trong 3 mùa giải vừa qua tại đấu trường số 1 cấp CLB. Nói ra để thấy, nửa đỏ trắng thành Madrid là đối thủ khó chơi bậc nhất với Blaugrana hiện nay. Thế nhưng đó là chuyện ở các giải đá cúp. Thật lạ là Atletico chưa bao giờ thắng được Barca trong khuôn khổ của La Liga kể từ khi Simeone lên nắm quyền. Đó chính là vấn đề lớn nhất của El Cholo cho tới lúc này.

Góc Barca: Lucho và cơ hội thoát khỏi cái bóng của Pep
2 mùa giải vừa qua, dù đạt rất nhiều thành công cùng với Barcelona song Luis Enrique vẫn chưa thể thoát khỏi sự so sánh với tiền bối Pep Guardiola. Mùa giải...

Nói gì thì nói, một người mới 5 năm trong nghề như Simeone vẫn được coi là HLV trẻ. Đương nhiên rồi, dù giỏi cỡ mấy thì “Gã điên” cũng có điểm yếu của mình. Sai lầm hiếm hoi của ông ở sân Calderon chính là coi nhẹ các trận đấu quan trọng tại La Liga vì ông cho rằng đây là cuộc đua đường trường. Cuộc đua dài hơn thì đúng nhưng với La Liga thì thành tích đối đầu cực kỳ quan trọng, nhất là với những đối thủ “dai sức” như Real và Barca. Ngoại trừ mùa giải quá xuất sắc 2013/2014 thì Atletico đã 2 lần cay đắng chia tay với ngôi vương. Không phải vì họ quá kém mà là vì thành tích đối đầu không tốt dẫn tới những hệ lụy rất lớn. Ở mùa giải 2015/2016 vừa qua, họ buông xuôi ở vòng áp chót gặp Levante (đã xuống hạng) vì biết chắc không đuổi kịp Barca. Dù có thắng trận đấu đó thì Atletico chỉ bằng điểm với Barca nhưng vẫn đứng sau đối thủ vì thua cả 2 trận.

Preview: Barcelona - Atletico Madrid
Preview: Barcelona - Atletico Madrid

 

 

Có lẽ bài học coi nhẹ các trận đối đầu tay đôi với Barca đã được Simeone rút ra. Bởi ông hiểu rằng ở La Liga thì chênh lệch về điểm số là điều xa xỉ, cuộc đua vô địch được quyết định từ hiệu số đối đầu trở đi. Ví dụ, Atletico có thể kém Barca tới 6 điểm trong các trận với 18 đội còn lại nhưng nếu họ thắng cả 2 lượt trận đối đầu thì vừa san bằng điểm số, vừa vượt qua đối thủ trên BXH. Chính đoàn quân của Enrique đã sử dụng triệt để lợi thế này để vô địch La Liga trong 3/4 mùa giải gần nhất. Chắc chắn El Cholo không cho phép mình kéo dài thêm chuỗi trận 9 thua, 2 hòa trong 11 lần đối đầu Barca tại La Liga. Bởi như thế chẳng khác gì Atletico đã tự bắn vào chân mình ở cuộc đua vô địch.

Xem lại trận đấu Leganes 1-5 Barca (Vòng 4 La Liga 2016/17)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Leganes vs 1-5 Barca Vòng 4 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2016/17. Bongda24h sẽ cập nhật video clip...

Chắc chắn cuộc thư hùng tại Nou Camp vào hôm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn vì hai đội chiến đấu vì chỉ số đối đầu. Bởi rõ ràng điểm số ở những vòng đầu tiên này chưa nói lên điều gì. Simeone đã rút ra nhiều bài học và ông đã chuẩn bị rất kỹ trong mùa hè. Đưa về những tân binh chất lượng như Gameiro, Gaitan, Vrsaljko chỉ với mục đích duy nhất là lật đổ Barca và Real. Hôm nay El Cholo sẽ thực hiện tham vọng của mình bằng hành động tại Nou Camp. Có thể Rojiblancos khởi đầu mùa giải rất chậm chạp nhưng họ đã nhanh chóng đi vào ổn định. Sau 2 trận hòa thất vọng trước Leganes và Alaves thì Atletico đã có mạch 3 trận toàn thắng và ghi được 10 bàn rất ấn tượng. Hình ảnh quen thuộc của đội bóng áo sọc đỏ trắng là hàng thủ vững chắc đã không để thủng lưới trong 4 trận gần đây.

Barca vs Atletico (3h00 229) Simeone da khong con ngay tho hinh anh
Simeone gần như toàn thua trước Barca tại La Liga

Barca là hình ảnh ngược lại với Atletico. Họ khởi đầu rất tưng bừng với những chiến thắng cực đậm. Tuy nhiên thất bại đáng xấu hổ 1-2 trước Alaves phản ánh một góc rất khác về gã khổng lồ xứ Catalan. Họ có thể rất mạnh nhưng không phải bất khả chiến bại. Họ có thể thua tân binh La Liga thì cũng có thể gục ngã trước bất kỳ đối thủ nào. Đặc biệt, hầu như ai cũng thấy sự phụ thuộc quá lớn của Luis Enrique vào bộ ba MSN. 2 chiến thắng đậm gần đây của Blaugrana đều là cuộc chơi riêng của 3 siêu sao người Nam Mỹ. Ngoại trừ 2 siêu phẩm sút xa của Iniesta và Rafinha thì 10 bàn còn lại đều do MSN tạo nên, người này chuyền thì người kia ghi bàn.

Atletico Madrid 5-0 Gijon: Sức mạnh đích thực
Giới chuyên môn đã hy vọng sẽ được thấy một Sporting Gijon khó lường hơn thực tế những gì diễn ra tại Vicente Calderon. Antoine Griezmann và các đồng đội đã...

Barca vs Atletico đã gặp nhau quá nhiều tại La Liga nhưng có lẽ cuộc chạm trán hôm nay sẽ rất khác trước đây. Rất có thể hình ảnh những trận knock-out giữa 2 đội tại Champions League sẽ được tái hiện khi mà Simeone đã biết coi trọng các cuộc đối đầu tay đôi. Chẳng có chuyện Messi và các đồng đội dễ dàng giành chiến thắng như các lần chạm trán trước đó ở giải quốc nội.

Đội hình dự kiến

Barca vs Atletico (3h00 229) Simeone da khong con ngay tho hinh anh goc 2
Doi hinh du kien Barca vs Atletico

Dự đoán: 1-1

Trần Đức


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X