Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Alaves (1h30 11/9): Lộ diện bộ mặt thật

Thứ Bảy 10/09/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà vô địch Segunda mùa trước đang có chuỗi trận bất bại lên tới 17 trận. Họ cũng vừa cầm hòa Atletico một cách đầy ấn tượng nhưng có lẽ bộ mặt thật của đội bóng xứ Basque sẽ được lột tả sau trận Barca vs Alaves vào đêm nay.

Alaves là một đội bóng nhỏ tại xứ Basque nói riêng và Tây Ban Nha nói chung. Trong suốt lịch sử 95 năm tồn tại của mình thì họ mới chỉ có 12 lần được dự La Liga. Trang sử chói lọi nhất của đội bóng này chính là việc họ bất ngờ lọt vào chung kết UEFA Cup ở mùa giải 2000/2001 và chỉ chịu thua Liverpool với tỷ số điên rồ 5-4. Trước đó thì Alaves cũng góp phần tạo nên mùa giải 1999/2000 kỳ lạ nhất trong lịch sử La Liga khi Deportivo vô địch, còn đội bóng nhỏ bé xứ Basque đứng ngay sau Real Madrid với 1 điểm ít hơn. Thế nhưng mọi thứ nhanh chóng sụp đổ khi họ xuống hạng ở mùa giải 2002/2003, thậm chí là rớt hẳn xuống hạng 3 ở mùa giải 2006/2007.

Ter Stegen chấn thương, Cillessen sớm ra mắt Barca
(Bongda24h.vn) – Barcelona vừa phái đón nhận hung tin khi thủ thành Ter Stegen vừa dính chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua và chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu...

Sau hơn 10 năm vắng bóng thì Alaves mới có cơ hội hít thở không khí của La Liga. Ngay ở ngày khai màn, chàng tân binh này đã gây sốc khi cầm hòa ông lớn Atletico Madrid ngay tại Calderon. Thậm chí, phải nhờ tới quả phạt đền ở phút 93 của Gameiro thì á quân Champions League mới có thể chọc thủng lưới của đội bóng xứ Basque. Tuy vậy, sang trận đấu thứ 2 gặp Gijon mọi thứ dần trở về quỹ đạo khi họ chẳng thể ghi nổi bàn dù được chơi trên sân nhà. Cái danh 17 trận bất bại liên tiếp của thầy trò HLV Pellegrino vẫn đang tồn tại một cách “thoi thóp” trước khi hành quân đến Nou Camp vào đêm nay.

Bao bong da hinh anh
Preview Barca vs Alaves

Nói là thành tích bất bại cho “oai” chứ những đối thủ của Alaves chỉ toàn nhóm “tí hon”. Kể từ cuối mùa giải trước tới loạt trận giao hữu hè thì đội bóng áo kẻ trắng xanh vẫn chưa thua trận nào. Chỉ có điều trong 9 trận thi đấu kể từ đầu hè thì họ hòa tới 7. Trong đó có 5 trận kết thúc với tỷ số 0-0 và 2 trận tỷ số 1-1. Tức là hiệu suất ghi bàn của đội bóng xứ Basque là rất kém. Chỉ có một điểm đáng khen là hàng thủ của Babazorros là tương đối vững chắc. Điều này cũng không quá bất ngờ bởi thuyền trưởng của Alaves là Pellegrino, cựu trợ lý của Mourinho tại Inter Milan năm 2010.

Barca nhận tin vui về chấn thương của Messi
(Bongda24h.vn) - Trước trận đấu với tân binh Alaves tại La Liga, Barca nhận tin vui khi tiền đạo Leo Messi có thể ra sân ngay từ đầu.

Alaves có khả năng phòng ngự tốt, phù hợp với nhóm các đội trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng rõ ràng chất lượng của đội bóng xứ Basque chỉ ở mức độ nhất định do nhân sự có hạn. Với ngân sách hạn hẹp nên họ phải đi mượn tới… 9 cầu thủ. Vì đều là “hàng thải” của các đội bóng mạnh hơn nên quá khó để đội khách tiếp tục duy trì mạch bất bại trước Barca vào đêm nay. Bất chấp các học trò của Luis Enrique vừa phải hao tổn sức lực cho các ĐTQG thì họ vẫn mạnh hơn đối thủ rất nhiều.

Bao bong da hinh anh 2
Bộ đôi Messi và Neymar chưa chắc tham dự trận này

Vấn đề của Barca hôm nay là thể lực do các trụ cột vừa phải trải qua loạt thi đấu của các ĐTQG. Đáng lo nhất là chấn thương của Messi nhưng siêu sao người Argentina có vẻ đã hồi phục kịp thời cho trận này. Neymar cũng đã hội quân cùng đội nhưng vẫn cần phải nghỉ ngơi sau khi liên tục thi đấu suốt mùa hè vừa qua. Đa số những trụ cột còn lại cũng đã phải thi đấu 2 trận cho ĐTQG. Nhưng dù đá với đội hình nào thì Blaugrana cũng hoàn toàn lấn lướt tân binh mới lên hạng. Băn khoăn duy nhất chỉ là liệu họ có thể đá tưng bừng như thường lệ tại Nou Camp hay không mà thôi.

Bất chấp mệt mỏi, Neymar muốn lập tức chơi cho Barca
Dù đang mệt mỏi vì làm nhiệm vụ quốc tế nhưng Neymar tuyên bố sẵn sàng ra sân cho Barcelona với Alaves vào cuối tuần này.

Enrique có lý do để tính toán bởi sau đây 3 ngày nữa là đến trận đấu với Celtic. Neymar hoặc Messi có thể không ra sân nhưng Suarez luôn sẵn sàng “nhả đạn”. Turan đã chơi cực hay ở vị trí tiền đạo cánh và chẳng có lý do gì ông thầy 46 tuổi không sử dụng anh khi cần xoay tua đội hình. Ngoài ra, tân binh Alcacer rất nóng lòng ra mắt đội bóng mới. Ở tuyến tiền vệ, Denis Suarez đã chứng tỏ anh là sự lựa chọn quá chính xác của chiếc áo số 6 mà Xavi để lại. Nói chung, kể cả khi không tung ra sân đội hình mạnh nhất thì Barca vẫn chẳng khó để đánh bại Alaves giống như 5 lần gặp nhau gần nhất của hai đội. Đồng thời cắt đứt chuỗi 17 trận bất bại để đưa chàng tân binh La Liga trở lại mặt đất sau vòng đấu này.

Đội hình dự kiến

Bao bong da hinh anh goc

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X