Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch La Liga 2017/18: Chiến tích vô tiền khoáng hậu

Thứ Hai 30/04/2018 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay mới có một đội như Barca vô địch La Liga trước tận 4 vòng đấu. Đó chỉ là một trong những chi tiết cho thấy sự xuất sắc của đoàn quân Ernesto Valverde ở mùa giải này.
 

Hay và ổn định nhất Tây Ban Nha


Barca vô địch La Liga 2017/18 một cách đầy thuyết phục. Không thể không công nhận điều đó khi họ bất bại cả 34 trận đã đấu tới thời điểm này, bỏ xa phần còn lại ít nhất 11 điểm. Cái cách mà Barca hạ bệ Real Madrid 3 bàn không gỡ ngay tại Santiago Bernabeu đến giờ vẫn còn khiến người hâm mộ đại kình địch cảm thấy đau đớn.

Trước Deportivo đêm chủ nhật, trước một ý chí sinh tồn mạnh mẽ, Barca vẫn thắng 4-2 với một cú hat-trick của Lionel Messi. Đó chính là đẳng cấp. Gần một tuần sau khi giành cúp Nhà vua với màn “thảm sát” Sevilla, đội bóng xứ Catalonia đã hoàn tất cú đúp quốc nội thứ 8 trong lịch sử khi chính thức đăng quang tại La Liga.

Barca vo dich La Liga 201718 Chien tich vo tien khoang hau hinh anh
Barca vô địch La Liga 2017/18 sau chiến thắng Deportivo

Đó là những điều không ai tưởng tượng nổi đầu mùa này khi Barca thua đậm Real 1-5 sau 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha và để mất Neymar vào tay PSG. Tân HLV Ernesto Valverde đã rất giỏi trong việc “liệu cơm gắp mắm” để giúp đội bóng của mình vượt qua những khó khăn tạo nên một mùa giải phi thường.

Mùa giải của Barca đúng ra đã hoàn hảo hơn nếu không có cú sảy chân trước AS Roma tại tứ kết Champions League. Nhưng nếu suy xét một cách sáng suốt, Blaugrana cũng chỉ chơi tệ ở duy nhất trận lượt về trong suốt cả chiến dịch tại châu Âu mùa này. Nhưng cái giá phải trả của trận thua 0-3 trên sân Olimpico (sau khi thắng 4-1 lượt đi) là quá đắt đỏ.

Dĩ nhiên, chỉ một thất bại không thể che mờ đi cả một chiến dịch thành công. Barca đã là đội bóng xuất sắc và ổn định nhất Tây Ban Nha trong mùa này (Real quá trồi sụt). Đó là tiền đề để họ hướng tới mùa mới với tham vọng lớn hơn.

Thấy gì sau ngày đăng quang nghẹt thở của Barca tại Riazor?
Một trận đấu không hề dễ dàng cho Barcelona trên sân Riazor của Deportivo. Phải tới 10 phút cuối cùng, họ mới có những bàn thắng quan trọng để có trọn 3 điểm...

Viết lại lịch sử


Barca vô địch La Liga và cúp Nhà vua dưới thời Valverde không hào nhoáng như những người tiền nhiệm Pep Guardiola và Luis Enrique. Tuy nhiên, chiến lược gia 54 tuổi mang tới một vẻ đẹp sắc sảo và cá tính cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Có những trận đấu họ chơi bùng nổ và hủy diệt đối phương. Nhưng cũng có những thời điểm họ nhún mình, tưởng như không có gì nổi bật song sau cùng vẫn có được hiệu quả tối đa. Chỉ 21 bàn thua sau 34 trận đã qua tại La Liga, không quá chút nào khi nói Barca của Valverde có hàng thủ chắc chắn nhất trong lịch sử CLB.

HLV Valverde cua Barca
HLV Valverde đã giúp Blaugrana chắc chắn hơn

Dấu ấn của Valverde tại sân Camp Nou là rất rõ ràng. Ông dũng cảm giảm bớt một phần trong triết lý Tiki-Taka để thêm vào chất riêng. Đến lúc này, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao vẫn đang đưa Barca đi đúng hướng. Ngay từ Giáng sinh, sau màn vùi dập Real 3-0 tại Bernabeu, giới chuyên môn đã nhận định chức vô địch La Liga khó thoát khỏi tay Barca.

Những chỉ trích vẫn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, có đúng có sai, nhưng những gì Barca đã làm được tại La Liga mùa này vẫn xứng đáng đi vào lịch sử. Đẹp như ngọc đôi khi vẫn còn những tỳ vết. Bỏ qua câu chuyện về cái đẹp, về việc Real vào bán kết Champions League còn Barca thì không, ngai vàng Tây Ban Nha mùa này đã tìm ra chủ nhân xứng đáng.

Busquets trong tran thua AS Roma 0-3
Thất bại trước Roma chỉ là cú vấp hiếm hoi của Barca mùa này

Barca đã giành chức vô địch La Liga lần thứ 7 trong 10 năm qua. Họ cũng đã có chiếc cúp Nhà vua thứ 4 liên tiếp trong tay. Đó là những bằng chứng không thể thuyết phục hơn cho sự thống trị của Barca tại Tây Ban Nha trong một thập kỷ qua.

Để vô địch Champions League, một đội bóng cần 8 tới 10 trận đấu hay. Nhưng để vô địch La Liga, họ cần ít nhất là gấp đôi con số đó. Một cú vấp trước Roma rõ ràng không thể che mờ đi nhiều bước tiến của Barca mùa này.

Valverde muốn cùng Barca vô địch La Liga thêm nhiều lần
Barcelona đã chính thức giành chức vô địch La Liga 2017/18 sau chiến thắng 4-2 trước Deportivo. Sau trận, HLV Ernesto Valverde phát biểu về Barca và những dự...

Mùa tới, khi Barca có thêm chiều sâu đội hình, mọi thứ sẽ còn rẽ theo chiều hướng tích cực hơn nữa. Những Andre Gomes, Lucas Digne, Aleix Vidal, Denis Suarez hay Paco Alcacer… chưa đủ trình độ khiến Valverde tin tưởng có thể sẽ bị thay thế.

Với những nhân tố chất lượng hơn, Barca có thể chuẩn bị tốt cho những trận cầu quan trọng ở Champions League hơn những gì đã xảy ra ở mùa này. Nhưng dù thế nào, đây cũng là một mùa giải thành công với không ít những chiến tích vô tiền khoáng hậu của đoàn quân Valverde.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Deportivo 2-4 Barca (Vòng 35 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Những con số đáng nhớ sau chức vô địch La Liga của Barca
Barca vô địch La Liga 2017/18 sau chiến thắng 4-2 trước Deportivo. Cùng nhìn lại một số thống kê đáng chú ý sau chiến dịch đáng nhớ của Blaugrana tại hạng đấu...
Vô địch cùng Barca, Iniesta có một ước ao
Sau chức vô địch La Liga, Andres Iniesta phát biểu về Barca với mong muốn giấc mơ khoác áo CLB là vĩnh cửu. Tuy nhiên, tiền vệ kỳ cựu này khẳng định quyết định...
Vài nét về chức vô địch La Liga 2017/18 của Barca
Đánh bại Deportivo 4-2, Barca vô địch La Liga 2017/18 một cách chính thức. Sau 34 trận đã đấu, họ giành 26 chiến thắng, 8 trận hòa và chưa một lần thất bại.
Messi nói gì sau khi cùng Barca vô địch La Liga?
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Barcelona đã vượt qua Deportivo 4-2 để chính thức đăng quang tại La Liga. Lionel Messi phát biểu sau khi Barca vô địch La Liga rằng...
Thấy gì sau ngày đăng quang nghẹt thở của Barca tại Riazor?
Một trận đấu không hề dễ dàng cho Barcelona trên sân Riazor của Deportivo. Phải tới 10 phút cuối cùng, họ mới có những bàn thắng quan trọng để có trọn 3 điểm...

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X