Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Real đại chiến vì Ibrahimovic mới

Thứ Sáu 14/10/2016 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hàng loạt tên tuổi lớn khác của bóng đá châu Âu, tới lượt Barca muốn có sự phục vụ của tiền đạo trẻ được mệnh danh Zlatan Ibrahimovic mới.


Alexander Isak là cầu thủ trẻ có rất nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Từ vô danh hiện anh đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những mầm non triển vọng nhất của Thụy Điển và châu Âu. Mới được đôn lên đội 1 của AIK Solna đầu năm 2016 song Isak đã gây ấn tượng mạnh ở độ tuổi 17. Với 8 bàn thắng chỉ sau 19 trận đã qua tại giải VĐQG, anh hiện đã trở thành chủ công của CLB này.

Barca va Real dai chien vi Ibrahimovic moi hinh anh
Sao trẻ Isak nhận được sự quan tâm của cả Real và Barca

Dĩ nhiên một gương mặt tỏa sáng rực rỡ như vậy không thể lọt qua tầm quan sát của các ông lớn tại châu Âu. Hết Liverpool, Bayern Munich, PSG, Inter Milan, Juventus và thậm chí là Real Madrid được cho là dành sự quan tâm cho Isak. Nhưng họ đều đã có thêm một đối thủ rất đáng gờm đó là Barcelona. Báo chí Thụy Điển tiết lộ gã khổng lồ Tây Ban Nha đã cử trinh sát viên tới quan sát chàng trai này thi đấu ở trận đấu giữa AIK Solna và Norrkoping.

Và phía Barca đã không phải thất vọng khi Isak đã có màn trình diễn đầy ấn tượng với cú đúp trong chiến thắng 6-0 của đội nhà. Hiện hợp đồng của Isak còn thời hạn đến tháng 6 năm 2018 và phía AIK bóng gió rằng họ sẽ để Isak ra đi nếu nhận được mức phí kỷ lục của CLB (vào khoảng 3 triệu bảng). Đây không phải là số tiền lớn nếu so với tiềm lực tài chính của các đại gia nói trên và tiềm năng cực lớn của anh.

Isak là cầu thủ gốc Eritrea, một quốc gia tại châu Phi song sinh ra tại Thụy Điển và gia nhập AIK Solna khi mới 6 tuổi. Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên tới 1m90 nhưng anh cũng có đôi chân khéo léo, khả năng giữ bóng và làm bàn đáng nể. Trên trường quốc tế, Isak cũng đã có 6 bàn sau 19 trận cho U17 và 1 bàn sau 3 trận cho U19 Thụy Điển.

Hồi đầu tháng 10 này, Isak đã được đôn thẳng lên đội U21 Thụy Điển và được ra sân trong khoảng 15 phút cuối trận với U21 Estonia tại vòng loại giải châu Âu. Sao trẻ này được kỳ vọng sẽ thừa kế sự nghiệp của Zlatan Ibrahimovic và đóng góp lớn cho bóng đá của đất nước thuộc vùng Scandinavia trong tương lai.

Xem lại màn trình diễn của tiền đạo trẻ Alexander Isak trong thời gian qua:


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X