Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và "mớ bòng bong" mang tên Coutinho: Bán thì khó, giữ thì khổ

Thứ Sáu 01/05/2020 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chấp nhận để Philippe Coutinho ở lại Camp Nou mùa tới, Barcelona có thể mất thêm một khoản không nhỏ cho Liverpool theo như thỏa thuận ban đầu giữa đôi bên.
Ở kì chuyển nhượng tháng 1/2018, Barcelona đã phải chi ra tới 120 triệu euro chưa kể phụ phí để thuyết phục Liverpool nhả Philippe Coutinho. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil lại gây thất vọng tràn trề. Đầu mùa này, anh bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn nhưng cũng chẳng thể tái hiện phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Liverpool.
Chuyển nhượng Barca Tính ra sao với tiền vệ Coutinho hình ảnh
Coutinho chỉ chơi cho Barca một năm rưỡi, trước khi bị đẩy sang Bayern dưới dạng cho mượn. Ảnh: Reuters.

Gần như chắc chắn Bayern sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt Coutinho (lên đến 100 triệu Euro) kể cả khi Barca chấp nhận “đại hạ giá”. Có nhiều CLB lớn cũng quan tâm đến ngôi sao 27 tuổi nhưng trong bối cảnh tài chính bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, rất khó để họ chấp nhận chi ra số tiền khổng lồ cho một cầu thủ suy giảm phong độ.

Bởi vậy, đã xuất hiện thông tin Barca có thể đưa Coutinho trở lại và trao cho tiền vệ này cơ hội thứ hai. Thế nhưng nếu điều đó có xảy ra, Blaugrana có khả năng mất thêm… kha khá tiền, chưa kể khoản lương thưởng cực “khủng” của tuyển thủ Brazil.

Cụ thể, mùa tới nếu “phù thủy nhỏ” trở lại Camp Nou và ra sân 24 trận, Blaugrana sẽ mất thêm tới 20 triệu euro. Chẳng là trước đó, hai bên đã thống nhất Liverpool sẽ nhận được khoản tiền này trong trường hợp Coutinho thi đấu đủ 100 lần cho Barca (tính gộp đá chính lẫn vào sân từ băng ghế dự bị). Hiện tiền vệ này đã có 76 trận cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca vốn từng phải móc hầu bao 15 triệu euro trả cho Liverpool gồm 5 triệu euro khi Coutinho cán mốc 25 trận và 10 triệu euro cho việc góp mặt tại Champions League ở 2 mùa giải đầu tiên của tiền vệ này tại sân Nou Camp. Ngoài ra, Barca còn phải trả 5 triệu euro nếu vô địch Champions League.

Vì Coutinho, Barca đang rơi vào tình cảnh hết sức khó xử bởi dù chọn cách nào thì họ cũng… mất tiền. Cho đến lúc này, có thể nói rằng đây là một thương vụ thất bại của nhà đương kim vô địch La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X