Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca và mặt trái của MSN

Thứ Ba 16/08/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có đội bóng nào “ê mặt” nhất trên TTCN hè 2016 thì đó là gã khổng lồ Barcelona. Một nghịch lý hiếm gặp nhưng lại đang là sự thật phũ phàng với đội bóng được coi mạnh nhất thế giới trong 10 năm qua.

Cần phải nói ngay, Barcelona cùng với Real là hai đội bóng chuyển nhượng dễ dàng nhất trên thế giới bởi họ có thừa sức hút và tiền bạc. Hầu như mọi cầu thủ theo nghiệp quần đùi áo số đều ao ước được khoác áo hai gã khổng lồ của La Liga. Vì thế chẳng khó để thấy họ dễ dàng qua mặt những đội bóng giàu có ở Premier League hay thậm chí cả Bayern để sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Ronaldo, Bale, Neymar, Suarez, Ramos,… Hè 2016, đội bóng xứ Catalan cũng nhanh chóng có được 4 tân binh không tồi là Andre Gomes, Denis Suarez, Umtiti và Digne.
 

Thủ môn của Barca đồng ý cập bến Man City?
(Bongda24h.vn) - Trang Mundo Deportivo khẳng định Man City đã đạt được thỏa thuận mua thủ môn Bravo của Barca để thay thế Joe Hart.

Tuy vậy, TTCN hè 2016 vẫn bị coi là thất bại với Barca khi họ đang trở thành “trò cười” cho thiên hạ. Thật khó tin khi hàng loạt những cầu thủ thường thường bậc trung như Dembele, Nolito, Gameiro, Vietto, Ben Arfa lắc đầu từ chối Barca để gia nhập những đội bóng yếu hơn rất nhiều. Có một điểm chung, đây là những tiền đạo được Barca nhắm đến để củng cố hàng công. Nhưng những cầu thủ thừa thông minh để hiểu họ chỉ là “siêu dự bị” cho Messi, Suarez và Neymar mà thôi. Như thế chẳng khác nào lao đầu vào ngõ cụt bởi cơ hội ra sân gần như là con số 0, trừ khi 3 tiền đạo Nam Mỹ bị chấn thương hoặc thẻ phạt.

Barca va mat trai cua MSN hinh anh
MSN là điểm mạnh nhưng cũng là vấn đề của Barca

Như vậy, không phải sức hút của Barca kém đi hay họ không có tiền mà là sự ám ảnh đến từ bộ ba MSN. Cái bóng quá lớn của 3 siêu tiền đạo này khiến ngay cả HLV còn sợ họ chứ không nói gì đến các cầu thủ khác. Nhất là với những tiền đạo muốn cạnh tranh vị trí đá chính thì quả là mù mịt. Chỉ có những cầu thủ trẻ trưởng thành từ CLB mới chấp nhận đá dự bị nhưng cũng không được lâu. Hiện tại có Munir nhưng vài năm nữa liệu cầu thủ 20 tuổi này có chịu ngồi dự bị nữa không. Chắc chắn là không bởi trước đó đã có quá nhiều tài năng trẻ như Tello, Cuenca, Bojan, Sandro đều “cuốn gói” khỏi Nou Camp không lâu sau đó.

Thấy gì sau chiến thắng đầy thực dụng của Barca trước Sevilla?
Dù phải làm khách tại sân Sevilla song Barcelona đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt 2-0. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận lượt...

Không chỉ khó trong công tác chuyển nhượng mà cái khó cũng dành cho chính các HLV trong cách vận hành chiến thuật. Tata Martino từng mất việc gì không làm hài lòng Messi. Enrique từng cố tạo ra dấu ấn riêng khi mới về Nou Camp nhưng cũng suýt phải ra đi khi Messi và Neymar nổi loạn. Bây giờ có thêm cả Suarez đầy cá tính nữa thì tam tấu MSN là gần như không thể đụng đến trong bất kỳ trường hợp nào. Như vậy dù là HLV nào, chiến thuật gì đi chăng nữa thì Messi, Neymar và Suarez là bất biến trên hàng công. Đương nhiên họ xứng đáng với tài năng của mình nhưng vô hình làm hại đến cái chung của Barca.

Barca va mat trai cua MSN hinh anh 2
5 cầu thủ này đã phũ phàng từ chối Barca

Ngay việc Barca bị từ chối chuyển nhượng đã là một hệ quả không nhỏ từ cái bóng của MSN. Nhưng đó mới chỉ là công tác chuẩn bị mà thôi, khi vào mùa giải thì mọi thứ sẽ còn rắc rối hơn nhiều. Nhất là về vấn đề chuyên môn sẽ có những thách thức vô cù. Messi, Neymar, Suarez có hay đến mấy thì cũng có lúc bị bắt bài nhất là trong những trận đấu quan trọng hoặc vòng knock-out Champions League. Chưa hết, việc họ nghiễm nhiên được ra sân trong mọi trận đấu sẽ sa sút thể lực vào giai đoạn cuối mùa. Thực tế chính Barca đã chịu ảnh hưởng và sa sút vào cuối mùa giải 2015/2016 vừa qua.

Sevilla 0-2 Barca (KT): Khi Messi sắm vai nhà kiến tạo
(Bongda24h.vn) - Không trực tiếp ghi bàn nhưng đổi lại, thiên tài người Argentina đã có hai pha kiến tạo giúp Luis Suarez và Munir El Haddadi lập công để đánh...

Việc Barca ráo riết mua tiền đạo thứ 4 trong hè 2016 để dự phòng cho MSN là biện pháp cần thiết bởi một mình cầu thủ trẻ Munir là không đủ. Thực tế ở trận siêu cúp gặp Sevilla mới đây, Turan được bố trí đá tiền đạo bên cạnh Messi và Suarez. Nhưng chính cái bóng quá lớn của ba tiền đạo người Nam Mỹ khiến cho Blaugrana gặp khó ngay từ khâu chuyển nhượng. Khi chính thức vào mùa giải mới, mọi thứ sẽ còn phát sinh gấp nhiều lần như đã phân tích kể trên. Vì thế, vấn đề sử dụng MSN sao cho hợp lý và hiệu quả nhất mà lại không mất lòng ai quả là nan giải với Enrique và Barcelona.
 

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X