Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Inter cùng tranh nhau một cầu thủ

Thứ Hai 04/12/2006 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ châu Âu đang làm mọi cách để đưa tiền vệ đa năng của "tuyển vàng xanh" và CSKA Moscow về sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nhưng để đạt được mục tiêu, họ sẽ phải cạnh tranh với Inter, đội cũng muốn tăng cường một cầu thủ đẳng cấp cho chiến dịch chinh phục scudetto mùa này.

Carvalho (giữa) là trụ cột của CSKA Moscow từ 2 mùa giải qua.
Carvalho (giữa) là trụ cột của CSKA Moscow từ 2 mùa giải qua.

Phong độ ổn định từ 2 năm qua với CSKA Moscow và màn trình diễn chói sáng của Carvalho trong màu áo tuyển Brazil thời gian gần đây đã không lọt qua con mắt cáo già của các chuyên gia săn lùng tài năng ở khắp châu Âu. Barca là một trong những CLB đầu tiên ngỏ ý muốn được sở hữu tiền vệ 24 tuổi có lối chơi quyết liệt cũng như khả năng kiến tạo hàng đầu này, và đã nhiều lần tiếp xúc với phía đội bóng quân đội Nga lẫn người đại diện của Carvalho để thảo luận các chi tiết chuyển nhượng.

Sở dĩ "người khổng lồ xứ Catalan" sốt sắng như vây là vì HLV Frank Rijkaard không có nhiều giải pháp cho hàng công, đặc biệt là vị trí tiền vệ trái, nơi mà hầu như trận nào nhà cầm quân người Hà Lan chỉ có mỗi một sự lựa chọn mang tên Ronaldinho. Bất cứ khi nào trụ cột người Brazil này gặp vấn đề về thể lực hoặc phong độ, lối chơi và sức mạnh của Barca ngay lập tức bị ảnh hưởng. Mới đây nhất, khi Rijkaard quyết định cất Ronaldinho cho trận quyết tử với Werder Bremen, ĐKVĐ La Liga ngay lập tức phải trả giá bằng trận hòa 1-1 với đội chiếu dưới Levante và bị Real Madrid đuổi sát sau lưng ở Liga.

Hợp đồng hiện tại giữa Carvalho với CSKA sẽ hết hạn vào tháng 11/2007. Bản thân CLB Nga cũng ý thức được rằng họ khó có thể giữ chân ngôi sao sáng giá nhất của mình trước con mắt thèm thuồng của các nhà ĐKVĐ châu Âu và vì thế sẽ làm mọi cách để thu về càng nhiều tiền càng tốt trong trường hợp Carvalho ra đi. Phía CSKA tuyên bố bất kỳ CLB nào muốn có tiền vệ 25 tuổi này vào tháng 1/2007 sẽ phải trả cho họ 6 triệu euro, còn nếu để đến kỳ chuyển nhượng mùa hè, thì số tiền này sẽ giảm xuống còn một nửa.

Carvalho đang dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trong tuyển Brazil mới của HLV Dunga.

Carvalho (trái) đang dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trong tuyển Brazil mới của HLV Dunga.

Nếu chỉ đơn thuần là chuyện tiền bạc, Barca sẽ không quá khó để lôi kéo ngôi sao của CSKA, nhưng một số nguồn tin từ Italy cho thấy nhiều khả năng ĐKVĐ La Liga sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cùng Inter trong thương vụ này. Đội đầu bảng Serie A đang ráo riết xúc tiến các thủ tục cần thiết nhằm đưa Carvalho về sân Giusseppe Meazza sớm nhất có thể. Được đánh giá là đang có trong tay đội ngũ mạnh và hùng hậu bậc nhất châu Âu, nhưng HLV Mancini vẫn muốn bổ sung thêm một cầu tiền vệ công đẳng cấp bên cánh trái. Carvalho là mẫu cầu thủ mà Inter liên tục tìm kiếm để đảm nhiệm vị trí trên sau khi Kily Gonzalez (hiện đã về Argentina đá cho Rosario Central) sa sút phong độ cách đây 2 mùa giải. Stankovic, người thừa kế vị trí của Kily trong đội hình Inter hiện nay, cũng chơi không đến nỗi nào, nhưng Mancini lại muốn anh khép vào trung lộ đảm nhiệm vị trí hộ công sở trường.

Như mọi vụ chuyển nhượng trước đây, tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề khiến đội chủ sân Meazza phải băn khoăn bởi họ có sự hậu thuẫn mạnh mẽ của chủ tịch - tỷ phú dầu mỏ Moratti. Ngoài khoản phí chuyển nhượng, Inter sẵn sàng trả những mức lương trên trời cho những cầu thủ mà họ đưa vào tầm ngắm, Carvahlo cũng không là ngoại lệ. Đây được xem là lợi thế không thể bàn cãi của các nerazzurri so với một Barca đang oằn mình trước gánh nặng tiền lương khổng lồ trả cho các siêu sao như Ronaldinho, Deco, Eto'o, Messi hay Iniesta.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X