Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước thềm đại chiến Atletico: Khi họ tự mình gây nghiệt…

Thứ Tư 21/11/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến Barca vs Atletico đang tới gần. Tuy nhiên, sự chuẩn bị của gã khổng lồ chân “đất sét” cho cuộc đấu thì không tốt chút nào. Họ, bao gồm lãnh đạo Barca và Ousmane Dembele còn đang mải đấu đá nhau chát chúa.
 

Lãnh đạo Barca quyết “xử” Dembele


Thấm thoát đã gần 1 năm 3 tháng trôi qua kể từ ngày Ousmane Dembele chính thức là người của Barcelona. Từ cái mác sao sáng thay thế Neymar, khiến Barca phải chi ra tới 105 triệu Euro tiền mặt cộng 40 triệu phụ phí cho Borussia Dortmund, giờ sao trẻ 21 tuổi chỉ như cái gai trong mắt hết thảy thành viên tại sân Camp Nou.

Báo chí Tây Ban Nha cách đây ít ngày đã tiết lộ thông tin chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ đích thân xử lý trường hợp của Dembele. Chả là người đứng đầu sân Camp Nou đã tới lúc cảm thấy cực kỳ bức bối với khoản đầu tư khủng khiếp nhưng hiệu quả thu về chẳng đáng là bao.

Lãnh đạo Barca và Ousmane Dembele Khi họ tự mình gây nghiệt… hình ảnh
Chủ tịch Bartomeu không còn muốn Dembele ở lại Barca

Một cuộc họp nghiêm túc ở cấp cao nhất đã được Bartomeu triệu tập. Ở đó, từ Giám đốc kỹ thuật Eric Abidal, Giám đốc thể thao Pep Segura rồi người đại diện Moussa Sissoko của Dembele đều có mặt. Nội dung của buổi hôm đó chỉ có những người trong cuộc mới rõ.

Nhưng dựa theo tình hình đã diễn ra, ai cũng biết đó là đâu. “Thẻ đỏ” có thể đã được chủ tịch Bartomeu rút ra cho Dembele trong cuộc gặp mặt ngày hôm đó. Dĩ nhiên, để đi tới quyết định đó, người đàn ông 55 tuổi đã phải tham khảo ý kiến của rất nhiều nhân vật cốt cán tại Barca.

HLV Valverde
HLV Valverde ủng hộ lãnh đạo "tống khứ" sao trẻ 21 tuổi

Trong số đồng tình với việc “thanh lý” Dembele, hẳn sẽ có HLV Ernesto Valverde. Thuyền trưởng Barca từng đặt nhiều niềm tin vào cựu thần đồng bóng đá Pháp, trao suất đá chính cho anh hồi đầu mùa. Nhưng thời gian trôi qua, phong độ của học trò ngày một đi xuống và Valverde buộc phải đẩy anh lên ghế dự bị.

Nhưng thay vì ra sức rèn luyện để lấy lại vị trí, Dembele lại có những biểu hiện vô kỷ luật. Trước thềm trận đấu với Real Betis tại La Liga cách đây hơn 1 tuần, cựu thành viên Dortmund bỏ cả buổi tập cùng các đồng đội chỉ vì thức trắng đêm hôm trước… chơi game.

Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì “bom xịt” Barca
Liverpool muốn mua Ousmane Dembele của Liverpool, đội bóng thành phố Cảng chấp nhận chi tới 85 triệu bảng cho thương vụ này.

Thực tế, trong suốt khoảng 2 tháng trở lại đây, Dembele dường như đã có biểu hiện thách thức sự kiên nhẫn của lãnh đạo Barca. Có chuyên gia đã ví sao trẻ sinh năm 1997 như một nghệ sĩ hip-hop trong dàn nhạc giao hưởng của Blaugrana (lý giải cụ thể sẽ có bên dưới).

Không chơi tốt, cũng chẳng ngoan ngoãn, Dembele ngày một gần hơn cánh cửa rời sân Camp Nou. Nghe đâu Barca đã chốt giá bán Dembele cho các đối tác đang quan tâm như Liverpool hay Arsenal. Cụ thể, nếu đội bóng nào chịu đặt 100 triệu Euro lên bàn đàm phán, họ sẽ được rước ngay cựu thành viên Dortmund về.
 

Khi họ tự mình gây nghiệt


Chưa bàn tới câu chuyện vô kỷ luật nơi hậu trường, một điều vẫn thường nổi cộm với một cầu thủ mới chỉ bước qua tuổi 21. Chỉ xét về chuyên môn, lỗi thực sự không hoàn toàn thuộc về Dembele. Các thành viên tại Barca, bao gồm lãnh đạo và ban huấn luyện của họ đã quá ảo tưởng.

Messi
Nghĩa vụ của các thành viên Barca là phục vụ Messi

Họ đánh giá cao tài năng của Dembele đến mức chi tổng cộng 145 triệu Euro để mang anh về sân Camp Nou. Rõ ràng, đây không phải là một cầu thủ tầm thường nếu nhìn vào những gì đã thể hiện tại Dortmund. Nhưng ở Barca là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tại xứ Catalonia tồn tại một luật bất thành văn: Messi là số 2, chỉ sau Chúa. Tất cả những người có mặt tại Barca đều có nghĩa vụ phục vụ cho số 10 huyền thoại của CLB. Dembele đã rất cố gắng làm điều đó nhưng không thể được.

Đến giờ, người ta mới thấy nể Neymar hơn. Ngôi sao người Brazil đã cam chịu đóng vai phụ diễn cho Messi suốt 4 năm trời tại Barca rồi mới dứt áo tới PSG. Như Zlatan Ibrahimovic và giờ là Dembele, chỉ sau trên dưới 1 năm, họ đã chán lè.

Dembele ngay mot ca nhan hon
Dembele đang có dấu hiệu bất tuân thượng lệnh

Ibrahimovic sau một mùa đầu đã bị tống khứ khỏi sân Camp Nou. Dembele được giữ lại nhưng ngày một làm loạn nhiều hơn. Trên sân cỏ, sao trẻ 21 tuổi đang rất muốn chứng minh rằng mình có thể tỏa sáng hơn nữa nếu chơi theo cách của mình bất chấp khiến giới “chóp bu” Barca nóng mặt.

Cuộc đấu đá của lãnh đạo Barca và Ousmane Dembele diễn ra khi mà đại chiến trên sân Atletico Madrid còn chưa đầy 1 tuần (2h45 ngày 25/11). Suốt 4 trận vừa qua, những màn trình diễn của Barca là không thuyết phục.

barca
Cuộc đấu của lãnh đạo Barca và Ousmane Dembele chỉ mang đến sự tiêu cực

Họ lần lượt thắng sát nút Leonesa 1-0, Rayo Vallecano 3-2 đều nhờ những bàn thắng phút cuối, hòa Inter Milan 1-1 và mới nhất là thua Real Betis 3-4 ngay trên sân nhà. Trước đó, Atletico đã thắng Bilbao 3-2 để rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu của Barca tại La Liga xuống chỉ còn có 1 điểm.

Real trên đà hồi sinh dưới thời tân HLV Santiago Solari cũng thắng cách biệt Celta Vigo 4-2 để thu hẹp khoảng cách với Barca trên BXH xuống chỉ còn 4 điểm. Cuộc đấu nội bộ tại sân Camp Nou rõ ràng xảy ra không đúng lúc chút nào.

Tương lai nào chờ đợi Barca? Người ta thường bảo nhau rằng: Trời tạo nghiệt còn có thể sống, tự gây nghiệt…

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên Bongda24h.vn:

Suarez sẵn sàng rời Barca, không ngại mời gọi Arsenal
Tiền vệ Denis Suarez mong muốn rời Barca và ưu tiên việc chuyển đến đầu quân cho Arsenal vào lúc này.
Một mình Leo Messi không thể cứu Barcelona mãi được!
Cựu tiền đạo Javier Saviola, đàn anh đồng hương của siêu sao người Argentina, không tin đội bóng cũ có thể lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này.
Barca tính tái hợp đứa con lưu lạc Neymar
Trong một phát biểu mới đây, đích thân giám đốc thể thao Barca đã khẳng định việc có thể mua lại tiền đạo Neymar ở mùa hè sang năm.

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X