Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca trước chặng Tourmalet: Coi chừng kẻo… hụt hơi

Thứ Ba 26/01/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ròng rã suốt 1 tháng tới, Barca sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc 3 ngày 1 trận liên tiếp. Nếu như không có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cũng như lực lượng, gã khổng lồ xứ Catalonia rất có thể sẽ bị hụt hơi trong giai đoạn này.

Cuối tuần qua trên sân La Rosaleda, Messi tung cú volley đẹp mắt hạ gục Kameni mang về thắng lợi nhọc nhằn cho Barcelona trước Malaga. Nhà ĐKVĐ vỡ òa trong sung sướng khi vượt qua lằn ranh của chiến thắng và thất bại bằng khoảnh khắc xuất thần. Nhưng thắng lợi của Barca trước một đội bóng nhỏ bé Malaga đang sa sút đã khiến cho người xem không khỏi lo lắng. Dù sở hữu trong đội hình một lực lượng đẳng cấp vượt trội nhưng đội khách thua hẳn đối thủ thế trận và tinh thần thi đấu. Họ bị đội chủ nhà ép từ đầu đến cuối và chỉ may mắn mới có thể giành trọn 3 điểm.

Lich thi dau Barcelona rat cang thang, coi chung keo hut hoi hinh anh
Messi tỏa sáng với siêu phẩm để cứu rỗi Barca trước Malaga

Hàng phòng ngự của Barca liên tục thi đấu như mơ ngủ bởi những sai lầm liên tiếp của Vermaelen và Mascherano. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, sự xuất hiện của những Iniesta, Busquets cũng không thể giúp cho đội khách có thể kiểm soát được thế trận. Đã có thời điểm trong trận đấu, các cầu thủ Barca chỉ biết chuyền bóng qua lại trên phần sân nhà, bởi nếu tấn công thì họ sẽ lập tức để mất bóng trước lối chơi áp sát của Malaga. Nhưng phong độ kém cỏi cộng với lối chơi chủ quan không phải là nguyên nhân chính khiến Barca gặp khó trước Malaga.

Chúng tôi không phải là cái máy. Các cầu thủ đã khá mệt mỏi bởi lịch thi đấu dày đặc”, HLV Luis Enrique ngậm ngùi thừa nhận trước báo chí sau khi rời sân La Rosaleda với 3 điểm trong tay. Tuy nhiên, trận đấu với Malaga mới chỉ là sự bắt đầu cho chuỗi ngày thi đấu khó khăn sắp tới của Barca. Theo lịch trình, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ đối mặt với thi đấu dày đặc 3 ngày/trận trong suốt 1 tháng ròng. Trong 10 trận đấu sắp tới, Barca đều phải đối mặt với những đội bóng cứng đầu như Bilbao, Atletico, Sevilla, Arsenal và rất có thể là thêm cả Valencia (nếu như Barca góp mặt tại Bán kết cúp nhà Vua TBN). Điều đáng nói, chặng Tourmalet sẽ là khúc cua định mệnh quyết định tới sự thành bại của thầy trò HLV Luis Enrique trong mùa giải năm nay.

Sếp lớn của Barca đích thân sang Italia theo dõi “Messi mới”
(Bongda24h.vn) – Đích thân GĐTT của Barcelona, ông Robert Fernandez đã dự khán trận Juve 1-0 Roma để theo dõi màn trình diễn của tiền đạo Paulo Dybala.

Cộng đồng Barcamania trên toàn thế giới như đang ngồi trên đống lửa trước lịch thi đấu Barca rất căng thẳng. Trong khi đó, HLV Luis Enrique liên tục thúc giục ban lãnh đạo Barca cần phải lập tức bổ sung tân binh trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Lucho hiểu được rằng, sự xuất hiện của hai tân binh Arda Turan và Aleix Vidal là chưa đủ để giúp ông có thể thoải mái xoay tua lực lượng. Tam tấu MSN vẫn cần một cầu thủ đóng thế chất lượng, trong khi hàng thủ của Barca cũng cần phải được đại tu.

Hình ảnh của Barca ở trận thắng Malaga không khác gì những trận đấu thảm bại trước Bilbao, Celta, Sevilla và chuỗi 4 trận hòa gần nhất. Messi và các đồng đội đã thể hiện một gương mặt mệt mỏi, những đôi chân rã rời ra vì cường độ thi đấu 3 ngày 1 trận. Nên nhớ kể từ khi trở lại sau chấn thương, Messi mới chỉ nghỉ duy nhất 1/14 trận đã đấu của Barca. Suarez mới vắng mặt 2 trận kể từ đầu mùa, nên nhớ 2 trận đấu đó ngôi sao người Uruguay bị dính án treo giò. Trong khi đó, những trụ cột như Iniesta, Busquets cũng chỉ mới được nghỉ ngơi khi có sự xuất hiện của Turan và sự trở lại của tài năng trẻ Roberto sau chấn thương.

Lich thi dau Barcelona rat cang thang, coi chung keo hut hoi hinh anh goc
Lịch thi đấu của Barca trong 1 tháng tới

Có một điều mà chúng ta cần phải thừa nhận, lực lượng dự bị của Barca so với đội chính có một khoảng cách rất lớn về mặt trình độ. Ngoài Turan có thể tin dùng, các cầu thủ dự bị trong tay Luis Enrique quanh đi quẩn lại chỉ có những Sandro, Munir, Bartra, Vermaelen… Vì lẽ đó, thật khó để Lucho có thể cho những trụ cột có thể yên tâm nghỉ ngơi khi mà Barca sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất cứng đầu.

Tiết lộ: Messi suýt gia nhập đội bóng kình địch của Barca
(Bongda24h.vn) - Theo HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tiết lộ, thiên tài Lionel Messi đã suýt nữa gia nhập Espanyol thay vì tiếp tục ở lại Barcelona.

Vấn đề lúc này của Barca là cần phải lập tức bổ sung thêm tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa. Ngoài ra, các cule cũng phải chờ đợi vào tài năng xoay tua của HLV Luis Enrique như những gì mà ông đã từng thể hiện ở mùa giải 2014-2015. Chặng Tourmalet có tính chất rất quan trọng và nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn này, Barca lo gì mà không nghĩ tới việc bảo vệ các danh hiệu cao quý trong năm nay.

Xem thêm video Malaga 1-2 Barcelona (Vòng 21 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X