Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca trong nỗi nhớ Luisito đích thực

Thứ Ba 19/09/2017 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi của Neymar rồi chấn thương của Dembele khiến Barcelona càng thêm nhớ Suarez ở phong độ cao nhất.


Suarez chưa phải là chính mình

Chấn thương bắp chân nghiêm trọng sẽ khiến tân binh đắt giá Ousmane Dembele của Barcelona phải ngồi ngoài trong quãng thời gian từ 3 tới 4 tháng tới. Đó là một đòn khá mạnh giáng vào tham vọng của đội bóng xứ Catalan khi họ đã mất Neymar vào tay PSG. Nhận được số tiền 222 triệu Euro giải phóng hợp đồng cũng chẳng khiến lãnh đạo Barca hài lòng khi họ không thể mang về những mục tiêu hàng đầu như Philippe Coutinho (Liverpool) hay Paulo Dybala (Juventus)…

Dembele vốn đã không phải sự thay thế hoàn hảo cho Neymar, nay lại nằm viện khiến HLV Ernesto Valverde không khỏi đau đầu. Ông buộc phải tìm ra một sự thay đổi xứng đáng hoặc thay đổi sơ đồ chiến thuật để khỏa lấp đi sự thiếu vắng dài hạn này. Thực tế trước khi dính chấn thương, Dembele cũng chỉ mới chập chững bắt nhịp với Barca và họ phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi.

Goc nhin Barca trong noi nho Luisito dich thuc hinh anh
Chấn thương của Dembele khiến HLV Valverde đau đầu

Trong 4 trận vừa qua, Messi đóng góp tới 7 bàn thắng cộng 1 kiến tạo cho Barca. Tổng cộng, siêu sao người Argentina đã tham gia trực tiếp ở 8 tức 67% trong tổng số 12 bàn mà Blaugrana đã có trước Alaves, Espanyol, Juventus và Getafe, những con số rất ấn tượng. Chưa hết, gần như mọi đường lên bóng của Barca cũng đều phải qua chân Leo và không có anh thì không xong.

Một câu hỏi được đặt ra: Phải chăng Barca đang thiếu nhân tài và quá phụ thuộc vào Messi? Trong phần còn lại của Barca, Luis Suarez là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất và được kỳ vọng sẽ cùng Messi gánh vác đội bóng trong tình thế khó khăn hiện nay. Nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, rõ ràng chân sút răng thỏ vẫn chưa đáp ứng được hết yêu cầu.

Goc Barca Trong noi nho Luisito dich thuc hinh anh 2
Suarez suy giảm phong độ sau chấn thương

Sự tỏa sáng của Messi rồi những nhân tố bí ẩn vào sân từ ghế dự bị như Denis Suarez và Paulinho cuối tuần qua trước Getafe đã giúp Barca khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào. Một số cầu thủ bị chỉ trích nhiều mùa trước cũng đã cải thiện những màn trình diễn dưới thời tân HLV Valverde. Tuy nhiên, cũng có một người chơi dưới phong độ: Luis Suarez.

Giờ đây, khi Dembele đã chấn thương nặng, dĩ nhiên các CĐV Barca mong Luis Suarez sẽ có sự cải thiện. Từ khi gia nhập năm 2014 tới nay, đây là lúc đội bóng xứ Catalan cần Suarez nhất. Có điều những gì tuyển thủ Uruguay đã thể hiện đặc biệt là cách đây vài ngày trước Getafe lại chưa phải là cánh chim báo tin vui.

Valverde hết lời ngợi ca Messi sau màn hạ đẹp Juventus
Siêu sao người Argentina tiếp tục có buổi tối chói sáng với cú đúp trong chiến thắng Barca 3-0 Juventus ở ngày ra quân Champions League 2017/18.

Trong chuyến làm khách trước đội bóng thành Madrid, Suarez gần như vô hình khi không có nổi một pha dứt điểm, một đường chuyền thuận lợi hay một pha đi bóng qua người nào. Hình ảnh đáng nhớ nhất về Luisito trước Getafe chỉ là tấm thẻ vàng do tranh cãi với trọng tài chính. Nhìn rộng hơn, những gì anh đóng góp cho Barca từ đầu mùa chỉ là 1 bàn thắng cộng 1 kiến tạo sau 5 trận.

Chấn thương đầu gối gặp phải ở Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid đã ảnh hưởng tiêu cực tới Suarez hơn nhiều dự kiến. 4 tuần dưỡng thương đã khiến cảm giác bóng, sự thính nhạy trước cầu môn đối phương của El Pistolero suy giảm. Tính tới nay, Suarez với chỉ có 1 pha lập công vào lưới Espanyol và 1 kiến tạo cho Messi sút tung lưới Juventus.

Barca cần cả đôi chân và trái tim của Suarez


“Luis Suarez đang chơi rất tốt”, HLV Valverde nói với phóng viên. “Anh ấy hoàn thành nhiệm vụ xét cả trên khía cạnh cá nhân và tập thể. Suarez luôn quyết tâm trong từng pha bóng và chúng tôi đặc biệt chú ý đến tinh thần thi đấu của anh ấy.”

Goc nhin Barca trong noi nho Luisito dich thuc hinh anh 3
Barca đang rất cần sự hồi sinh của Suarez

Ai cũng hiểu đây chỉ là lời động viên của Valverde dành cho học trò. Chẳng một HLV nào trách Suarez trong tình huống này để áp lực cho anh tăng thêm. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Barca không chỉ cần trái tim nhiệt huyết của tiền đạo 30 tuổi. Họ muốn anh “nổ súng” một cách đều đặn hơn để đưa đội bóng tới chiến thắng.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Suarez ghi tới 59 và 37 bàn cho Barca, đạt hiệu suất 1.11 và 0.72 bàn/ trận. Nhưng đến thời điểm này, anh mới có vỏn vẹn 1 lần làm tung lưới đối phương sau 5 trận dù chơi đủ 90 phút, tức hiệu suất chỉ là 0.20 bàn/ trận, kém rất, rất xa quá khứ. Ngay đêm nay, trong cuộc tiếp đón Eibar tới sân nhà Nou Camp, các CĐV Barca chờ đợi Suarez tìm lại bản năng sát thủ đang ngủ quên.

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X