Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tính mua lại cựu thần đồng của lò La Masia

Thứ Bảy 08/04/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giải quyết bài toán tìm phương án dự phòng cho bộ ba MSN, Barca đang lên kế hoạch mua lại tiền vệ Gerard Deulofeu.


Gerard Deulofeu từng là một thành viên nổi bật của lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Anh được đôn lên đội 1 từ năm mới 17 tuổi và được xem như một thần đồng của CLB xứ Catalan cũng như Tây Ban Nha. Chỉ có điều những áp lực lớn từ dư luận đã khiến tài năng của tiền vệ Deulofeu không thể cất cánh như mong đợi. Anh gặp khó khăn trong cạnh tranh vị trí chính thức và phải sang học việc ở Everton (mùa 2013/14) và Sevilla (2014/15).

Barca tinh mua lai cuu than dong cua lo La Masia hinh anh
Tiền vệ Deulofeu đang hồi sinh tại AC Milan

Tới mùa hè năm 2015, tiền vệ Deulofeu chính thức bị đem bán đứt cho Everton với giá 4,2 triệu bảng. Tại đây, cầu thủ 23 tuổi thi đấu khá thất thường và không được ra sân thường xuyên đặc biệt là dưới thời HLV Ronald Koeman mùa 2016/17 này. Phải tới khi được đem cho mượn tại AC Milan từ nửa sau mùa giải, Deulofeu mới chứng tỏ được khả năng. Anh gây ấn tượng không chỉ bởi khả năng quấy rối hàng thủ đối phương mà còn đóng góp 1 bàn, 4 kiến tạo sau 10 lần ra sân tại Serie A.

Sự hòa nhập nhanh trong màu áo Milan giúp tiền vệ Deulofeu được HLV Julen Lopetegui triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha trong đợt tập trung cuối tháng 3 vừa qua. Và chính cầu thủ chạy cánh này là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐTQG trước Pháp trong trận giao hữu trên sân Stade de France. Chưa rõ Everton có quyết định trọng dụng Deulofeu khi trở lại hay không song mới đây CLB cũ Barca đã đánh tiếng muốn tái hợp với anh.

Được biết, khi bán tiền vệ Deulofeu cho Everton năm 2015, Barca đã cài vào đó điều khoản được phép mua lại anh với giá 10 triệu bảng. Và tờ Mundo Deportivo mới tiết lộ đội chủ sân Nou Camp chuẩn bị kích hoạt chi tiết đó để mang anh trở lại mái nhà xưa như một sự dự phòng chất lượng cho hai hành lang cánh. Bộ ba Lionel Messi, Luis SuarezNeymar vẫn đang chơi cực hay nhưng họ thiếu đi những sự thay thế khi cần bởi Paco Alcacer hòa nhập chậm chạp còn Arda Turan sa sút đáng kể.

Đã thế, Rafinha còn chấn thương liên miên mới nhất là tái phát chấn thương đầu gối nghỉ ít nhất 4 tháng. Dù danh tính của người kế nhiệm Luis Enrique sau khi ông chia tay hè này vẫn chưa được tiết lộ nhưng giới quan sát tin rằng dù là ai có lẽ cũng không từ chối bản hợp đồng rẻ mà chất như tiền vệ Deulofeu. Ngay cả khi không muốn giữ cầu thủ 23 tuổi, tân HLV của Barca cũng có thể đẩy anh sang một đội khác và thu về một khoản phí nặng đô hơn.

Vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 9/4, Barca sẽ bước vào trận đấu với Malaga trên sân khách tại vòng 31 La Liga. Đây là cuộc so tài được truyền hình trực tiếp trên kênh K+PM. Trước đó, trận derby Madrid giữa Real và Atletico sẽ diễn ra lúc 21h15 tối nay ngày 8/4 và được phát trực tiếp trên K+1.

Malaga vs Barca (1h45 ngày 9/4): Tưởng vậy mà không phải vậy
Trên lý thuyết, Malaga kém Barcelona một trời một vực về đẳng cấp nhưng thực tế họ đã gây rất nhiều khó khăn cho gã khổng lồ trong những lần gặp nhau gần đây.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X