Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tìm tiền đạo: Như một câu chuyện cười!

Thứ Sáu 05/08/2016 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hòng mang về một chân sút dự phòng cho bộ ba MSN cũng như tạo nên khác biệt trong một số tình huống cụ thể. Chỉ có điều bất cứ ai được gã khổng này “tỏ tình” thì đều từ chối họ.


Barcelona tỏ ra rất sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng khi đến giờ này đã chi ra khoảng 80 triệu Euro cho 4 tân binh bao gồm Andre Gomes, Samuel Umtiti, Lucas Digne và Denis Suarez. Bên cạnh đó, họ cũng thu về khoảng 15 triệu Euro từ việc bán đi những Marc Bartra, Adriano Correia và Sandro Ramirez. Nhưng nghịch lý ở chỗ mục tiêu số 1 của họ là tìm một tiền đạo mới dự phòng cho những siêu sao như Messi – Suarez – Neymar thì đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Từ khi cửa sổ chuyển nhượng mở ra, Giám đốc thể thao Robert Fernandez đã đôn đáo chạy ngược chạy xuôi tìm kiếm “tiền đạo thứ 4”. Barca không đến mức kén chọn bởi họ không giới hạn cầu thủ trẻ có tiềm năng hay cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến, chỉ cần người đó có tài và muốn cống hiến cho đội bóng. Chỉ có điều bất chấp thương hiệu hấp dẫn của mình, đội bóng xứ Catalan vẫn chẳng thể đạt được nhân sự như mong muốn.

Barca tim tien dao Nhu mot cau chuyen cuoi! hinh anh
Barca và HLV Enrique muốn có thêm một tiền đạo chất lượng

Việc Barca mua thêm tiền đạo đã được thống nhất từ trên xuống dưới bao gồm cả HLV Luis Enrique. Sau khi trở lại làm việc từ giữa tháng 7, ông đã có ý tưởng rõ ràng về những mình mình và đội bóng cần:

“Chúng tôi muốn một tiền đạo thực thụ, người có thể cung cấp những bàn thắng. Chúng tôi đã có nhiều lựa chọn ở hai bên cánh và muốn có một trung phong có khả năng xoay xở trong vòng cấm.”

Barca hiện cần một người có khả năng chuyển hóa tốt những cơ hội thành bàn thắng. Nhưng đó phải là người biết thời thế, chấp nhận chờ đợi thời cơ và không gây ra những rắc rối ngoài sân cỏ cũng như trong phòng thay đồ. Nôm na là đội chủ sân Nou Camp cần một người như Henrik Larsson và không tơ vương những người như Zlatan Ibrahimovic giống như trong quá khứ.

Barca tim tien dao Nhu mot cau chuyen cuoi! hinh anh 2
Nhưng đã có nhiều mục tiêu từ chối họ từ đầu hè

Như những gì báo chí đã đăng tải, Barca đã có liên hệ với những Ousmane Dembele (Rennes), Hatem Ben Arfa (Nice), Nolito (Celta Vigo), Kevin Gameiro (Sevilla) và Luciano Vietto (Atletico Madrid) nhưng có một điểm chung là đều đã bị từ chối. Vấn đề hoàn toàn nằm ở phía các cầu thủ, họ không muốn tới Barca chứ không phải do CLB chủ quản ngăn cản. Lần lượt Dembele về Dortmund, Ben Arfa đến PSG, Nolito tới Man City, Gameiro sang Atletico, Vietto cập bến Sevilla ngay trước mắt khiến những người có trách nhiệm tại Barca không khỏi ức chế.

Nhưng họ vẫn không bỏ cuộc bằng chứng là Giám đốc Fernandez mới lên báo trấn an người hâm mộ rằng dù mọi chuyện đang đi chệch so với tính toán nhưng họ vẫn đang bình tĩnh giải quyết. Ông còn hứa rằng Barca sẽ tìm ra tiền đạo thứ 4 trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè. Từ phát biểu của Fernandez, tờ Sport thân Barca đã liệt kê 36 mục tiêu của họ trong đó có những món hàng hot như Gabriel Jesus (Palmeiras), Carlos Bacca (Milan).

Nhưng họ cũng được cho là chẳng mặn mà với viễn cảnh tới chơi cho Barca khi Gabriel có tin chuẩn bị tới Man City của Pep Guardiola còn Bacca muốn tái hợp thầy cũ Unai Emery tại PSG. Ngoài ra, cũng có hàng loạt tiền đạo rải rác khắp nơi lọt vào tầm ngắm của đội bóng này. Trẻ trung, giàu tiềm năng thì có Angel Correa (Atletico), Santi Mina (Valencia), Ayoze Perez (Newcastle), lão luyện thì có Robin Van
Persie (Fenerbahce), Mario Gomez (Fiorentina), Radamel Falcao (Monaco) rồi cả những cái tên không ai ngờ như Arouna Kone (Everton) hay Salomon Rondon (West Brom).

Barca tim tien dao Nhu mot cau chuyen cuoi! hinh anh 3
Công cuộc tìm người dự phòng cho MSN vẫn rất gian nan

Barca hiện thèm tiền đạo tới mức muốn có cả cầu thủ có thân hình vạm vỡ và trên lý thuyết chẳng phù hợp gì với phong cách của họ là Andre-Pierre Gignac, người đã chuyển sang tận Mexico chơi bóng từ mùa trước. Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca, Susana Monje cho biết họ còn khoảng 20 tới 24 triệu Euro trong ngân quỹ để mua thêm tiền đạo và chừng đó là đủ cho một bản hợp đồng chất lượng.

Nhưng tính tới nay, “5 tiền đạo đã ghẻ lạnh Barcelona từ đầu mùa hè” đúng như một tít báo mà tờ Marca đã giật hôm thứ 2. Có vẻ như những mục tiêu đã bị ám ảnh bởi câu chuyện về tiền đạo Barca trong quá khứ. Lần lượt những tiền đạo danh tiếng đã chẳng thể có đất sống tại sân Nou Camp và phải ra đi bởi cái bóng quá lớn của Messi.

Còn cả tháng trời để Barca chuyển nhượng tiền đạo song nếu cứ cái đà này, khả năng họ chẳng có thêm viện binh nào không phải là không thể xảy ra. Khi đó, HLV Enrique sẽ phải cất 20 triệu Euro kia vào két và buộc phải cậy nhờ đến những cái tên hiện có như Munir El-Haddadi, Jesus Alfaro, Dani Romera hay Rafa Mujica… trong vai trò dự bị cho bộ ba MSN. Một câu chuyện cười mang tên “Nhà giàu cũng khóc” đang mở ra trước mắt chúng ta.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X