Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tìm lại chiến thắng: Niềm vui Messi, nỗi khốn cùng Coutinho

Thứ Hai 28/01/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Girona 0-2 Barca chứng kiến sự trở lại và tỏa sáng của Lionel Messi. Nhưng ngược lại, người hâm mộ Barca không thể tránh được sự ngán ngẩm khi chứng kiến thể hiện của Philippe Coutinho.

Kết quả trận đấu: Girona 0-2 Barca

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Semedo 9’, Messi 68’

Philippe Coutinho đã gây thất vọng lớn kể từ khi gia nhập Barcelona 1 năm trước và tiếp tục không cho thấy sự tươi sáng ở chuyến làm khách trên sân Girona vòng 21 La Liga. Barca lại phải trông cậy vào đội trưởng Lionel Messi, người chơi hay nhất cuộc đấu.

Theo dự kiến ban đầu của ban tổ chức La Liga, trận derby xứ Catalonia giữa Girona và Barcelona sẽ diễn ra tại Miami nước Mỹ thay vì Tây Ban Nha. Nhưng do sự phản đối từ phía hai CLB, cuộc đấu vẫn diễn ra trên sân Montilivi.

Trận này, Barca thiếu đi Ousmane Dembele do chấn thương. Nhưng đổi lại, Coutinho đã có cơ hội thể hiện, hợp cùng Messi và Luis Suarez thành mũi đinh ba tấn công. Có điều thay vì ghi điểm trong mắt HLV Ernesto Valverde, tiền vệ người Brazil lại chỉ khiến ông thầy thất vọng hơn.

Dư âm Girona 0-2 Barca Niềm vui Messi, nỗi khốn cùng Coutinho hình ảnh
Coutinho gây thất vọng ở trận đấu với Girona

Coutinho có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Bounou của Girona song đều bỏ lỡ. Xét một cách toàn diện, dường như cầu thủ 26 tuổi là một gánh nặng của Barca trận này nhiều hơn là hữu ích cho họ. Thực tế, màn trình diễn của Coutinho như vừa qua không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Suốt 1 năm qua từ khi gia nhập Barca, Coutinho đã không còn duy trì được phong độ cao cùng sự tự tin khi ra sân. HLV Valverde đã cố gắng tìm cách giúp bản hợp đồng 160 triệu Euro của Blaugrana chứng tỏ được mình bằng cách luân chuyển vị trí của anh từ cánh phải, trung tâm sang cánh trái trên hàng công.

Girona 0-2 Barca (KT): Chơi hơn người, Blaugrana vẫn chỉ thắng nhẹ
Dù được chơi hơn người từ đầu hiệp 2 khi đang dẫn 1-0 song rốt cục, gã khổng lồ xứ Cataluyna chỉ ghi thêm được 1 bàn nữa cho đến hết trận. Dù vậy, chiến thắng...

Nhưng dù thế nào, Coutinho vẫn không thể tái hiện phép thuật như khi còn ở Liverpool. Từ đầu tháng 12 năm ngoái, anh đã dần phải làm quen với việc ngồi trên ghế dự bị nhìn sao trẻ Dembele thế chỗ. Chứng kiến Coutinho đá trúng người thủ môn Girona trong thế đối mặt phút 15, hẳn HLV Valverde sẽ ước người thực hiện sẽ là Messi.

Nhưng Messi không thể làm điều đó bởi chính anh là người có pha chọc khe thiên tài cho Coutinho băng xuống. Ở trận này, chỉ có sự vô duyên của Coutinho rồi cả Luis Suarez mới khiến cho ngôi sao người Argentina không thể có đường kiến tạo.

Girona 0-2 Barca Messi lop bong

Dư âm Girona 0-2 Barca chứng kiến sự tỏa sáng của Messi


Pha bỏ lỡ đầu tiên của Coutinho diễn ra không lâu sau khi Barca mở tỷ số do công Nelson Semedo phút thứ 9. Nếu tuyển thủ Brazil thành công, cách biệt sẽ là 2-0 và các nhà đương kim vô địch La Liga sẽ thoải mái hơn nhiều.

Tới cuối trận, chính Coutinho lại làm hỏng một pha phản công của Barca. Trước mắt vẫn chỉ là Bounou, lần này số 7 chọn cách đi qua thủ môn Girona. Tiếc rằng động tác anh thực hiện không gọn gàng và khi dứt điểm, góc đã quá hẹp để rồi hậu vệ đội chủ nhà dễ dàng cản phá trước vạch vôi.

Đôi khi, sự xuất hiện của Coutinho bên trái còn khiến mối liên hệ giữa hậu vệ cánh Jordi Alba và Messi bị cắt đứt. Điều đó được thể hiện rõ qua bàn thắng thứ 2 khi Alba dọn cỗ cho El Pulga có bóng ngay trong vòng cấm Girona. Khác với Coutinho, chỉ cần một cú lốp bóng nhẹ nhàng, Messi đã khiến lưới của hàng xóm rung lên.

Girona 0-2 Barca Messi va Alba
Alba giúp Messi ghi bàn thắng thứ 2


Càng về cuối mùa giải, HLV Valverde càng thận trọng hơn trong việc sử dụng Messi. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra Barca khó lòng sống ổn nếu thiếu đi chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Khi Messi ngồi dự bị trước Leganes, họ chỉ hòa 1-1 trước khi anh vào và tham gia trực tiếp tới 2 bàn thắng.

Tới trận với Sevilla, Messi được nghỉ hoàn toàn và Barca bại trận 0-2. Trở lại trước Girona, số 10 lại có những đóng góp quan trọng để Blaugrana có trọn 3 điểm ở derby Catalonia. Không hề có bất ngờ nào trước điều này bởi cứ khi Messi có mặt trên sân, Barca có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Dù vậy, vấn đề của Coutinho thì rất nan giải. Không thể không dùng bản hợp đồng 160 triệu Euro khi Dembele chấn thương còn Malcom hòa nhập chậm chạp. Nhưng nếu tình trạng như trước Girona lặp lại, sẽ là một mối lo lớn.

thong so tran dau Girona vs Barca
Thông số trận đấu Girona vs Barca

Xem lại video tổng hợp trận Girona 0-2 Barca:




Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X