Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua sốc Valencia: Đã tới lúc Messi không cứu nổi ‘thầy yêu’!

Thứ Ba 28/05/2019 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi, anh cần phải rút lại lời nói của mình! Barcelona cần một HLV giỏi, không cần một “người thân” với anh giống như Valverde. Dư âm Barca 1-2 Valencia đã chỉ rõ điều đó.

Barca chịu thêm một cú sốc


Barcelona đã không thể có mùa thứ 2 liên tiếp giành cú đúp quốc nội, không thể có mùa thứ 5 liên tiếp vô địch cúp Nhà vua, không thể lần thứ 27 đăng quang tại giải. Và rất có thể, ngày tháng dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia của HLV Ernesto Valverde cũng kết thúc ở đây.

Trước chung kết cúp Nhà vua với Valencia, tương lai của Valverde đã bị đặt dấu hỏi. Và ở trận đấu trên sân Benito Villamarin, chẳng có thêm điểm cộng nào cho vị HLV 55 tuổi. Không phải hai ông lớn thành Madrid là Real và Atletico, chỉ Valencia thôi cũng đủ khiến Barca chấm dứt đà thống trị cúp Nhà vua và để lại nỗi cay đắng trong lòng các cules.

Dư âm Barca 1-2 Valencia Messi không còn cứu nổi Valverde hình ảnh
Barca ngậm ngùi nhìn Valencia vô địch cúp Nhà vua

Trong thời gian qua, từ sau thất bại kinh hoàng trước Liverpool tại Champions League tới trước chung kết cúp Nhà vua, Valverde đều nhận được sự ủng hộ từ siêu sao Lionel Messi. Cũng phải thôi, từ khi gia nhập đến nay, mọi điều tuyệt vời nhất đều được ông thầy dành cho Leo.

Trên sân, Messi là trung tâm của lối chơi, được miễn nhiệm vụ phòng ngự và tha hồ ghi thật nhiều bàn thắng. Bên ngoài sân, Valverde không ngừng kết thân với số 10 vĩ đại của Barca và luôn bảo vệ anh mỗi khi bị chỉ trích.

Chiếm được cảm tình của Messi cũng giống như Valverde có một tấm lá chắn vững chắc để được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm hồi tháng 2. Nhưng đó là thời điểm trước khi diễn ra cú sốc tại Champions League và giờ là cúp Nhà vua, nơi mà nhà cầm quân có biệt danh “Chú kiến” hoàn toàn không để lại dấu ấn.

Valverde tran Barca 1-2 Valencia
Valverde bất lực nhìn Blaugrana hứng chịu thêm cú sốc

Sẽ có người cho rằng sa thải Valverde là bất công bởi ông đã mang về cho Barca 3 danh hiệu lớn trong 2 mùa (2 La Liga, 1 cúp Nhà vua). Tuy nhiên, phải thấy rằng thành công này còn khiêm tốn so với tham vọng của Blaugrana, so với số tiền 570 triệu Euro (500 triệu bảng) mà họ bỏ ra từ đó đến nay.

Mặt khác, Barca dưới thời Valverde từ tập thể cho tới các cá nhân nhìn chung không hề có tiến bộ. Về thành tích, họ vẫn chưa thể chinh phục Champions League sau 5 năm chờ đợi. Về lối chơi, phong cách thực dụng của “Chú kiến” khiến đông đảo người hâm mộ Barca phẫn nộ.

Barca 1-2 Valencia: Thua ở chung kết cúp Nhà vua, Messi cùng đồng đội vỡ mộng ăn hai
Đội bóng thống trị TBN mùa này với chức vô địch sớm ở La Liga 2018/19 đã không thể lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở cúp Nhà vua và đành kết thúc mùa giải với...

Về lực lượng, Valverde không giúp các ngôi sao Barca phát triển hơn (điển hình là Phil Coutinho, Ousmane Dembele rồi Malcom). Về truyền thống, ông không giới thiệu thêm gương mặt nào sáng sủa từ lò La Masia.

Valverde khó lòng được giữ lại


Về khả năng điều binh khiển tướng trong các trận đấu, Valverde cũng bị nghi ngờ. Dư âm Barca 1-2 Valencia chỉ rõ điều này. Thiếu đi mũi nhọn Luis Suarez, lập tức Barca rơi vào bế tắc. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng những pha tấn công không có gì mới mẻ, biến hóa ngoại trừ giao bóng cho Messi và chờ siêu sao này xoay xở.

Những điểm yếu của Barca thời Valverde là phòng ngự từ xa và phòng ngự hai biên không hề có cải thiện và được khỏa lấp. Valencia chủ động khai thác vào những “tử huyệt” này và có chiến thắng thuyết phục. Nếu may mắn, chính xác hơn trong những pha dứt điểm sau cùng, đặc biệt là ở cuối trận, đối thủ đã phải nã vào lưới Barca 5 bàn chứ không phải 2.

Barca 1-2 Valencia Rodrigo ghi ban
Ở chung kết, Barca lỏng lẻo trong phòng ngự

Đáng nói ở chỗ, Valencia làm điều đó chỉ sau 9 pha dứt điểm cả thảy (4 trúng đích). Chỉ 5 phút sau khi bóng lăn, Rodrigo Moreno của họ đã suýt mở tỷ số khi đi bóng qua cả thủ môn Jasper Cillessen song tiếc là cú đá sau cùng bị Gerard Pique phá ra ngay trước vạch vôi.

Nhưng tới phút 22, lưới của Barca đã rung lên thực sự. Jose Gaya khoét vào cánh trái của đội bóng xứ Catalonia trước khi căng ngang cho Kevin Gameiro bình tĩnh khai thông thế quân bình. 11 phút sau, một bàn thắng gần như tương tự đã tới với Valencia. Carlos Soler thần tốc vượt qua Jordi Alba trước khi tạt bóng đúng tầm để Rodrigo nhân đôi cách biệt.

Tất cả những gì hàng công bế tắc Barca làm được trận này chỉ là cú đệm bóng cận thành dễ dàng bậc nhất sự nghiệp của Messi ở phút 73. 2 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của Arturo Vidal rồi Malcom chỉ mang lại một chút tích cực cho Barca.

Barca thua sốc Valencia Đã tới lúc Messi không cứu nổi ‘thầy yêu’! hình ảnh 4
Messi cùng đồng đội cũng bế tắc trong tấn công

Họ vẫn thiếu sáng tạo ở tuyến giữa, vẫn trông cả vào Messi trong khi phòng ngự từ xa lại yếu kém. Liên tục những đợt phản công nguy hiểm được Valencia phát động ở nửa sau hiệp 2. Cá nhân mũi nhọn Goncalo Guedes đã có 2 pha đối mặt khung thành rộng mở của Barca song đều đá ra ngoài.

Barca đã không để thủng lưới thêm song cũng chẳng làm được gì hơn. Họ thất bại 1-2 tại thành phố Seville và ngậm ngùi nhìn Valencia nâng cao cúp Nhà vua. Thêm một lần CLB cũ gieo sầu cho Valverde. “Bầy dơi” từng sa thải ông chỉ sau nửa năm và 30 trận hồi tháng 6 năm 2013. Giờ đây, Valencia có thể là “giọt nước tràn ly” khiến Valverde thêm một lần thất nghiệp. Đã tới lúc Messi không cứu nổi ‘thầy yêu’ nữa rồi!

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X