Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Messi vẫn bất bại, nhưng Barca đã thảm bại

Thứ Ba 15/05/2018 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca thua Levante 5-4 là điều rất ít người nghĩ đến trước giờ bóng lăn. Nhưng rồi điều đó đã xảy ra trong ngày Lionel Messi không ra sân dù chỉ một phút. Thành tích bất bại cả mùa tại La Liga mà người Barca ao ước đã không thành sự thật dù ngôi sao số 1 của họ không hề có lỗi.
 

Barca thất bại trước Levante


Nhìn cái cách các thành viên Levante ăn mừng cuồng nhiệt với người hâm mộ của họ đủ hiểu chiến thắng trước Barcelona kỳ diệu đến mức nào. “Những chú ếch” là biệt danh của Levante. Trước trận đấu thuộc vòng áp chót La Liga 2017/18, ai cũng nghĩ họ sẽ bị gã khổng lồ xứ Catalonia nghiền nát không thương tiếc.

Nhưng thực tế thì sao? Chưa bao giờ người ta cảm thấy “Những chú ếch” đẹp và đáng yêu đến vậy. Levante đã giành chiến thắng hoành tráng 5-4 trước Barca và khiến cho giấc mơ bất bại cả 38 vòng đấu tại của tân vương La Liga tan biến.

Barca thua Levante 5-4 Messi vẫn bất bại, nhưng Barca thảm bại hình ảnh
Barca đã hứng chịu thất bại đầu tiên tại La Liga 2017/18

Từ năm 1930 tới nay (thời điểm rất ít trận đấu), chưa đội bóng nào tại Tây Ban Nha không thua trong cả một mùa giải VĐQG. Barca thua Levante 5-4 khi chỉ còn cách kỳ tích đó có 2 trận đấu, 180 phút chính thức. Thầy trò Ernesto Valverde vẫn là những nhà vô địch, nhưng có cảm giác niềm vui đã bị sứt mẻ phần nào.

Có ai ngờ được rằng Barca đã để thua trận đầu tiên tại La Liga mùa này trước một đối thủ đã nằm trong nhóm xuống hạng ở 2/3 mùa giải? Không một ai, bao gồm cả Levante. Nhưng nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu, với siêu sao Lionel Messi thậm chí còn không có trên ghế dự bị chứ chưa nói đá chính, tinh thần của đội chủ sân Ciudad de Valencia càng dâng cao.

Góc nhìn Messi vẫn bất bại, nhưng Barca đã thảm bại hình ảnh 2

Barca thua Levante 5-4 khi kém xa về tinh thần


Ảnh hưởng của việc thiếu đi Messi với Barca sẽ được nói tới trong phần sau của bài viết. Trước hết, chúng ta hãy đề cập tới một sự thật mới được phơi bày: Chất lượng đội hình B yếu kém của Barca đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Trong ngày mà Samuel Umtiti chấn thương, Gerard Pique ngồi dự bị, những người chơi thay họ đã có một trận đấu điên rồ theo nghĩa tiêu cực. HLV Valverde nổi giận sau thất bại đau đớn trước Levante, nhưng chỉ là điều gì đến cũng đã đến mà thôi.

Những Thomas Vermaelen và đặc biệt là Yerry Mina đều là những thảm họa phòng ngự trận Barca thua Levante 5-4. Họ khiến thủ môn xuất sắc Ter Stegen trở nên thừa thãi trong khung thành bởi luôn bị đặt vào những tình thế không thể chống đỡ. Việc Levante có 7 pha dứt điểm trúng đích và 5 trở thành bàn thắng cho thấy những cơ hội mà họ có tất cả đều rất rõ ràng.

Với Mina, 90 phút trước Levante chứng tỏ anh chưa đủ đẳng cấp để khoác áo Barca. Hầu hết các bàn thua của đội bóng đều xuất phát từ những sai lầm không trong xử lý bóng thì cũng là trong kèm người của trung vệ người Colombia. Vermaelen vốn đã không tròn vai rồi ngay cả cựu binh Pique vào thay người cũng không thể gánh vác giúp Mina khởi cái mác “tội đồ”.

Levante 5-4 Barca (KT): Thua đau trong ngày vắng Messi, Blaugrana hết độc cô cầu bại
Trong trận đấu hàng công yếu kém vì không có Messi và hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, Barcelona bất ngờ gục ngã 4-5 trước Levante qua đó chấm dứt chuỗi trận...

Messi vẫn bất bại


Câu chuyện “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi) không mới chút nào tại Barca. Hãy cùng xem lại một số bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thực trạng không hề lạc quan tại sân Camp Nou.

Góc nhìn: Bao giờ Messi thành “liệt sĩ” của Barca?
Lionel Messi vẫn đang là người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, Messi ở trận đấu Barca vs Leganes nói riêng và từ đầu mùa nói chung đã bị những người trái đất chúng...
Góc nhìn: Ronaldo hóa “Thánh”, người khó chịu nhất là Messi
Ronaldo tỏa sáng trận đấu Juventus vs Real Madrid đã nhận được rất nhiều lời ngợi ca từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Nhưng nếu phải tìm ra một người cảm...

Tới trận đấu Barca thua Levante 5-4, Messi được cho nghỉ hoàn toàn. Nhưng thực tế là xuyên suốt thời gian các đồng đội thi đấu trên sân, hiếm khi các bình luận viên không nhắc tới tên Messi. Ngoại trừ Philippe Coutinho, các mắt xích còn lại trên hàng công Barca đều gây thất vọng.

Levante thang Barca 5-4
Barca có quá ít điểm sáng đêm chủ nhật

Nếu như Ousmane Dembele còn non nớt thì lão tướng Andres Iniesta ở tuổi 34 đã không còn đảm bảo về thể trạng. Luis Suarez thì bị theo kèm sát sao bởi các hậu vệ Levante và ngay cả khi có cơ hội thuận lợi cũng đã bỏ lỡ. Và khi mà Barca liên tục rơi vào thế bế tắc, việc người ta nhắc nhiều đến Messi cũng là đương nhiên.

Đã thành một thói quen, cứ khi nào Barca lâm nguy, Messi lại có mặt giải cứu cho họ. Trên sân những đối thủ sừng sỏ tại La Liga như Atletico Madrid hay Sevilla, Barca đều tiến rất gần tới thất bại. Nhưng rồi chính số 10 vĩ đại của họ hoặc kiến tạo, hoặc ghi bàn đều rất đẳng cấp giúp Blaugrana có được các kết quả hòa 1-1 và 2-2.

4 điểm nhấn trong ngày Barca vỡ mộng bất bại tại La Liga
Chuyến làm khách trên sân đội thuộc nhóm cuối Levante khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng của Barcelona. Thất bại 4-5 đã khiến các nhà tân vô địch tan vỡ...

Mới nhất, ở trận El Clasico, khi tỷ số đang là 1-1 và Barca phải chơi thiếu người, lại là Messi lên tiếng đúng lúc. Một pha solo và dứt điểm không thể cản phá của Leo đã giúp đội bóng của anh không những vượt lên dẫn trước mà còn củng cố sự tự tin.

Trước Levante, Barca đúng là đã có sự tỏa sáng của một cá nhân khác là Coutinho nhưng vẫn chưa đủ. Cú hat-trick của tiền vệ người Brazil cộng thêm quả penalty thành công của Suarez đã giúp các vị khách có tới 4 bàn. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để che lấp đi sự yếu kém nơi hậu phương, một điểm nhấn của trận Levante 5-4 Barca không thể thiếu.

Lionel Messi ko thi dau
Barca vẫn không thể thiếu Messi dù chỉ 1 trận đấu

Nếu xét một cách chi tiết, trong 4 bàn thắng mà Barca có được trước Levante, 2 tới từ phút giây lóe sáng của Coutinho, 1 từ sai lầm của hậu vệ đối phương và 1 từ phạt đền nhạy cảm. Rõ ràng, Barca đêm chủ nhật đã không phải là chính họ và một phần lớn tới từ việc thiếu đi Messi.

Nhận xét Barca = Messi + phần còn lại tầm thường đến giờ vẫn khiến chúng ta phải suy ngẫm. Có siêu sao người Argentina trên sân, đội bóng do HLV Valverde dẫn dắt rất khó bị đánh bại. Nhưng sự thật là trước đội thuộc nhóm bét bảng như Levante, một Barca không Messi đã thảm bại và mơ ước bất bại cả mùa tại La Liga cũng vỡ tan như bong bóng xà phòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Levante (4-4-2):
Olazabal; Luna, Postigo, Pier, Coke; Campana, Lukic, Bardhi, Morales (Rochina 85’); Marti (Lerma 69’), Boateng (Pazzini 77’).
Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Alba, Mina, Semedo, Vermaelen (Pique 31’); Rakitic, Busquets, Coutinho, Iniesta (D.Suarez 60’); L.Suarez, Dembele (Alcacer 60’).

Thong so tran dau Levante 5-4 Barca
Thông số trận đấu Levante 5-4 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Levante 5-4 Barcelona (Vòng 37 La Liga 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X