Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba có thể bỏ lỡ Siêu cúp Tây Ban Nha do chấn thương

Thứ Sáu 12/08/2016 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jordi Alba của Barcelona có thể không kịp bình phục chấn thương cơ khép để dự trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla cuối tuần này.


Ở trận tranh cúp Joan Gamper với Sampdoria, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi Barcelona tung ra đội hình rất mạnh nhưng lại thiếu đi hậu vệ trái Jordi Alba. Sau đó, Catalunya Radio đã tìm hiểu và biết được rằng cầu thủ 27 tuổi đã bị đau dạ dày và không thể thi đấu. Nhưng mọi chuyện đen đủi chưa dừng lại ở đó bởi hiện Alba vẫn đang chấn thương
cơ khép và nhiều khả năng bỏ lỡ một vài trận đầu tiên của Barcelona ở mùa giải mới.

Jordi Alba co the bo lo Sieu cup Tay Ban Nha do chan thuong hinh anh
Alba rất có thể phải bỏ lỡ trận Siêu cúp TBN lượt đi

Hồi đầu mùa trước, Alba cũng gặp vấn đề với chấn thương và thể lực. Dù vậy sau khi bình phục anh đã lập tức chứng minh được vai trò của mình trong đội bóng do HLV Luis Enrique dẫn dắt. Barca khởi đầu mùa 2015/16 khá chuệch choạc với nguyên nhân chủ yếu là bởi hàng công không thể bù đắp được cho hàng thủ vốn xáo trộn lớn về nhân sự một cách bất đắc dĩ.

Với việc Barca thiếu Jordi Alba trước mắt là ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla với đêm chủ nhật này, những lo lắng là có cơ sở. Lãnh đạo của họ đã tỏ rõ mong muốn tăng cường chiều sâu đội hình khi đưa về một loạt tân binh như Andre Gomes, Samuel Umtiti, Lucas Digne hay Denis Suarez. Trong số này, Umtiti và Digne là những người có thể thế vai Alba trong thời gian tới.

Jordi Alba co the bo lo Sieu cup Tay Ban Nha do chan thuong hinh anh 2
Umtiti là một trong những lựa chọn để thế vai

Tuy nhiên, Digne mới tới, chưa kịp thích nghi và cũng còn tương đối thiếu kinh nghiệm. Ở trận thắng Sampdoria 3-2, dù đã rất cố gắng song cầu thủ người Pháp cũng chỉ hoàn thành một phần nhiệm vụ. Digne chưa ăn ý với các vệ tinh xung quanh dẫn tới hàng thủ Barca tương đối lộn xộn và cần thời gian để hoàn thiện. Umtiti rồi cầu thủ trẻ Juan Camara có thể đá hậu vệ trái song cũng chỉ là những giải pháp miễn cưỡng.

Tính từ khi tập trung trở lại tới nay, dù Barca đã thắng 3 trong số 4 trận nhưng hậu phương cũng không tạo cho người ta sự tin cậy. Ở đó, họ thể hiện sự lỏng lẻo với 9 bàn thua sau 4 trận trước Celtic (3-1), Leicester (4-2), Liverpool (0-4) và mới nhất là Sampdoria (3-2).


Gia Vi
 
⇒ Theo dõi: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X