Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thiệt quân trước FIFA club World Cup 2015: Coi chừng vỡ mộng ăn 5

Thứ Năm 10/12/2015 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Neymar và mới nhất là Messi đã và đang khiến cho khả năng giành chức vô địch FIFA club World Cup 2015 (cúp thế giới các câu lạc bộ 2015) của Barca bị đặt một dấu hỏi lớn. Và rất có thể, Blaugrana sẽ khó lòng có thể hoàn tất được cú ăn 5 trên đất nước mặt trời mọc.

Sau thất bại trước Bilbao ở siêu cúp TBN, Barca đặt mục tiêu vô địch FIFA club World Cup 2015 để hoàn tất cú ăn 5. Tham vọng trên là hoàn toàn nằm trong tầm tay của Blaugrana, nhất là trong hai lần tham dự gần nhất (2009 và 2011), họ đều thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đội bóng còn lại và xuất sắc giành ngôi vô địch. Tất nhiên, không chỉ Barca mà các đại diện của châu Âu bao giờ cũng tạo ra sự khác biệt về mặt đẳng cấp so với các CLB đến từ châu lục khác.

Barca thiet quan truoc FIFA club World Cup 2015 Coi chung vo mong an 5 hinh anh
Barca muốn hoàn tất cú ăn 5 bằng chức vô địch FIFA club World Cup 2015

Năm nay, FIFA club World Cup 2015 đến với đất nước mặt trời mọc- Nhật Bản. Đương nhiên, danh hiệu trên không thể so sánh bằng những La Liga, cúp nhà Vua hay Champions League, song Barca vẫn đặt quyết tâm cao để giành chức vô địch. Mới đây, HLV Luis Enrique đã chốt quân sang Nhật với những cầu thủ chủ chốt như Iniesta, Busquets và đặc biệt là tam tấu khét tiếng MSN (Messi, Suarez và Neymar). Theo lịch trình, Blaugrana sẽ có trận đấu đầu tiên vào hôm 17/12 với đội thắng trong cặp đấu giữa Guangzhou Evergrande và America.

Nếu đi tiếp, Barca sẽ giành quyền vào Chung kết và đối thủ mà họ phải gặp rất có thể là River Plate, đội bóng khá tên tuổi của bóng đá Argentina (20/12). Tuy nhiên, xét về đẳng cấp thì những America hay River Plate… cũng không thể nào sánh được với Barca. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Blaugrana mới nhận hàng loạt tin cực buồn khi các trụ cột của họ dính chấn thương trước ngày sang Nhật. Theo đó, ở vị trí phòng ngự, Mathieu đã bất ngờ dính chấn thương khá nặng và chưa hẹn ngày tái xuất.

Messi dính chấn thương trong trận hòa Leverkusen?
Lionel Messi bị nghi ngờ đã dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Leverkusen rạng sáng nay tại Champions League.

Chưa hết, tiền đạo Neymar Jr cũng dính chấn thương háng khi khởi động trên sân BayArena trước trận Leverkusen và Barca. Và sau khi rời nước Đức, Lionel Messi cũng một lần nữa báo tin buồn cho gã khổng lồ xứ Catalonia khi dính chân thương gân khoeo. Cả Neymar và Messi nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục và có được thể lực tốt nhất để dự cúp thế giới các CLB. Ai cũng biết rằng, đây là hai mắt xích vô cùng quan trọng trên hàng công và ảnh hưởng tới sự thành bại của Blaugrana.

Một ví dụ để chứng minh, trong chuyến du đấu mùa Hè 2015 vừa qua trên đất Mỹ, Barca đã trải qua chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng. Đó là thời điểm, đại diện của TBN thiếu vắng đi nhiều trụ cột và đặc biệt là Neymar và Messi vì bận thi đấu ở Copa America 2015. Và dù có được sự phục vụ của Suarez, Blaugrana thi đấu vật vờ như một đội bóng tí hon. Họ phải rất vất vả để đánh bại được La Galaxy, sau đó thua liền 3 trận liên tiếp trước M.U, Chelsea và đội bóng không được đánh giá cao Fiorentina. Đó là thời điểm hiếm hoi, Barca chơi như một đội bóng nghiệp dư và họ có thể thua bất cứ một đội bóng nào.

Barca thiet quan truoc FIFA club World Cup 2015 Coi chung vo mong an 5 hinh anh 2
Chấn thương của Messi và Neymar sẽ khiến cho mục tiêu của Barca bị phá sản?

Tất nhiên, nếu như Messi và Neymar không kịp bình phục chấn thương thì mục tiêu giành chức vô địch FIFA club World Cup 2015 để hoàn tất cú ăn 5 của Barca sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nên nhớ, Suarez chỉ thật sự chơi hay khi có Neymar hoặc đủ tam tấu MSN. Trong khi đó, những Munir hay Sandro liên tục gây thất vọng và thật khó để có thể tin tưởng trên hàng công. Đó là lý do vì sao mà HLV Luis Enrique tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi không thể giữ chân được Pedro và cay đắng nhìn cầu thủ này gia nhập Chelsea trước đó. Và trong phiên chợ Đông tới, nhà cầm quân người TBN chắc chắn sẽ yêu cầu BLĐ Barca phải mua thêm tiền đạo.

Ngoài Mathieu, Neymar và Messi, Barca rất có thể sẽ không có được sự phục vụ của Roberto và Douglas – những cầu thủ vẫn chưa hẹn ngày tái xuất vì chấn thương nặng. Một lần nữa, Barca đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương tồi tệ và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của họ và hai trận hòa mới đây trước Valencia và Leverkusen là minh chứng rõ nhất cho điều này. Dù được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch cúp thế giới các CLB 2015 song hàng loạt các trụ cột chấn thương chắc chắn sẽ là mối hiểm họa không lường đối với Barcelona. Rất có thể, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ khó lòng có thể hoàn tất được cú ăn 5 trên đất nước mặt trời mọc.

Lịch thi đấu FIFA club World Cup/ cúp thế giới các CLB 2015

- Trận play-off: Sanfrecce Hiroshima vs Auckland City (10/12).

- Tứ kết 1: Thắng play-off vs TP Mazembe (13/12)

- Tứ kết 2: América vs Guangzhou Evergrande (13/12).

- Bán kết 1: River Plate vs thắng Tứ kết 1 (16/12).

- Bán kết 2: Barcelona vs thắng Tứ kết 2 (17/12).

- Chung kết: Thắng BK1 vs Thắng BK2 (20/12).

- Hạng 3: Thua BK1 vs thua Bk2 (21/12).

 


Xem thêm video Leverkusen 1-1 Barcelona (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X