Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng dễ Getafe: Không Messi, không vấn đề!

Chủ Nhật 29/09/2019 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của các nhân tố xuất sắc, Barcelona đã vượt qua Getafe một cách dễ dàng hơn nhiều so với dự đoán.

Kết quả trận đấu: Getafe 2-0 Barca

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Suarez 41', Firpo 49'


Barca đánh bại Getafe


Trong thời khắc khó khăn, những phẩm chất của các ngôi sao Barcelona đã bộc lộ đúng lúc. Cụ thể, những pha xử lý đặc biệt của Marc-Andre ter Stegen và Luis Suarez ở hai đầu sân là tác nhân quan trọng giúp Barca đánh bại Getafe 2-0 ngay trên sân khách.

Cách đây ít ngày, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich đã lên tiếng ủng hộ cấp dưới Manuel Neuer một cách mù quáng. Người đứng đầu “Hùm xám” tuyên bố sẽ ngăn các cầu thủ của mình lên tuyển Đức nếu Neuer bị Ter Stegen lấy mất vị trí.

Dư âm Getafe vs Barca 0-2 Không Messi, không vấn đề! hình ảnh
Ter Stegen được ủng hộ trong cuộc cạnh tranh với Neuer

Không phải ngẫu nhiên mà dư luận phần đông phản đối hành động ngang ngược của Hoeness. Bóng đá cũng nằm trong một xã hội bình đẳng và không có chỗ cho những “luật rừng”. Những màn trình diễn của Ter Stegen trên sân cỏ là câu trả lời xác đáng nhất cho việc anh có xứng bắt chính cho ĐTQG hay không.

Tại Barca, không phải lúc nào người ta cũng nhắc tới thủ môn người Đức. Cái bóng của Lionel Messi là quá lớn và khiến tên tuổi như Neymar cũng còn bị lu mờ, phải chuyển sang PSG để tìm kiếm hào quang.

Nhưng Ter Stegen chính là người hùng thầm lặng nơi khung thành Barca. Người đàn ông 27 tuổi đã nhiều lần cứu thua xuất sắc cho Blaugrana. Điều đó tiếp tục xuất hiện khi Barca làm khách trên sân Getafe tại vòng 7 La Liga.

Barca thắng dễ Getafe Không Messi, không vấn đề! hình ảnh 2
Tuyển thủ Đức bắt rất hay ở trận Getafe vs Barca


Những cá nhân tỏa sáng


Trước trận, Barca đón nhận liên tiếp hung tin khi siêu sao Messi rồi cả sao trẻ Ansu Fati đều không thể ra sân do chấn thương. Nhưng gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn còn đó một hàng công đủ mạnh, chí ít là đủ làm tung lưới Getafe.

Luis Suarez sau một vài khoảnh khắc thể hiện sự thính nhạy trước cầu môn và làm khán giả Getafe thót tim đã thực sự mở tỷ số cuối hiệp 1. Công đầu trong bàn thắng này của Barca phải kể đến Ter Stegen. Người gác đền sinh năm 1992 đã băng lên cắt đường chuyền dài của Getafe kịp lúc trước khi phất lên vô cùng chuẩn xác cho Suarez lập công.

Barca vs Getafe Luis Suarez an mung
Luis Suarez mở tỷ số cho Barca cuối hiệp 1

Như thường lệ, Suarez vẫn đầy tinh quái và thông minh. Tuyển thủ Uruguay phá bẫy việt vị trước khi nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Getafe khai thông thế bế tắc, giúp Barca dễ đá hơn nhiều trong phần còn lại.

4 phút sau giờ nghỉ, Junior Firpo mở tài khoản bàn thắng tại Barca. Với chấn thương của Jordi Alba, cầu thủ chạy cánh trái tiếp tục được đá chính cho Blaugrana. Anh có mặt đúng lúc đúng chỗ sau cú sút xa bị David Soria đẩy ra của Arthur Melo và dễ dàng đưa bóng vào lưới Getafe.

Barca vs Getafe Junior Firpo an mung
Junior Firpo sớm kết liễu số phận trận đấu ngay đầu hiệp 2

Cách biệt 2-0 được Barca duy trì tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tuy nhiên, không thể nói đây là một trận đấu hoàn hảo với các nhà đương kim vô địch La Liga. Antoine Griezmann một lần nữa mờ nhạt trong lúc Barca rất cần anh lên tiếng. Thật may khi đã có cựu binh Suarez gánh vác thay bản hợp đồng 120 triệu euro.

Ở sân nhà cũng tương tự khi Clement Lenglet vẫn là một gánh nặng. Không mắc sai lầm cá nhân dẫn tới bàn thua, trận này trung vệ người Pháp khiến các đồng đội vất vả hơn trong 10 phút cuối khi nhận thẻ đỏ rời sân.

Barca vs Getafe Suarez rinh rap
Ter Stegen kiến tạo cho Suarez ghi bàn

Nhưng phía sau Lenglet vẫn là một tấm lá chắn vững chắc. Ter Stegen là nhân tố quan trọng nhất giúp cho Barca đứng vững trong những thời gian Getafe chơi hay nhất. Đó là pha cứu thua tuyệt vời từ pha dứt điểm không đơn giản của Angel Rodriguez.

Ter Stegen giữ sạch lưới và như đã nói cũng chính là người châm ngòi cho Suarez khai thông bế tắc. Anh trở thành thủ môn đầu tiên của Barca thực hiện một pha kiến tạo tại La Liga ở thế kỷ 21. Nhìn vào Ter Stegen, chúng ta có thể hiểu tại sao người ta hay nói rằng ‘thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng’.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X