Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng dễ Eibar: Messi nên quên Neymar thì hơn!

Thứ Hai 21/10/2019 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông qua chiến thắng đậm đà 3-0 trước Eibar, Griezmann đã cho thấy anh có thể kết hợp ngon lành cùng Messi và Suarez tại Barcelona.

Antoine Griezmann đã tham gia vào cả 3 bàn thắng của Barcelona trước Eibar bao gồm bàn khai thông thế bế tắc. Bản hợp đồng 120 triệu euro từ Atletico Madrid đang ngày càng thích nghi tốt hơn với đội bóng mới.


Griezmann thích nghi khó khăn


Cách đây khoảng một tuần, ông thầy cũ Diego Simeone đã bày tỏ sự lo lắng cho Griezmann. Các phương án chiến thuật mà Barca áp dụng theo HLV người Argentina là không phù hợp cho cầu thủ 28 tuổi.

Barca thắng dễ Eibar nhờ Antoine Griezmann Messi nên quên Neymar hình ảnh
Antoine Griezmann gặp khó khi chuyển tới Barca

Rõ ràng, từ phòng ngự phản công ở Atletico Madrid sang kiểm soát thế trận ở Barca là những bước chuyển quá lớn về hệ thống. Không chỉ Griezmann mà bất cứ ngôi sao cỡ bự nào cũng sẽ lúng túng trong những ngày đầu gia nhập.

Với riêng Griezzy, anh còn gặp khó khăn hơn các tân binh khác bởi không được lòng Lionel Messi. Bản thân tuyển thủ Pháp đã thừa nhận rằng mình không nói chuyện nhiều với đội trưởng Barca kể từ khi đến Camp Nou trong mùa hè.
Barca đầu hàng, Messi sợ Neymar đào tẩu sang Real Madrid
Lionel Messi sợ ngôi sao Neymar sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè nếu Barcelona không giành được chữ ký của anh.

Cả Griezmann và Messi đều là những người kín tiếng. Nhưng chính bởi vậy, việc số 10 vĩ đại của Barca công khai mong muốn CLB đưa Neymar trở lại nói lên mối quan hệ của họ tốt đến đâu. Và khi điều đó không xảy ra, Messi thất vọng là điều đương nhiên.

Có điều thương vụ với Neymar quá tốn kém. Khi lãnh đạo Barca đã chọn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 120 triệu euro với Griezmann, họ không thể bạo chi tới mức bỏ ra thêm 222 triệu euro để mua lại ngôi sao người Brazil theo yêu cầu của PSG.

Chưa có dấu hiệu nào cho việc Barca sẽ trở lại thương vụ với Neymar trong tương lai. PSG còn đang tính giữ chân “bom tấn” khiến họ mất rất nhiều tiền bạc và thời gian theo đuổi cách đây 2 năm. Do đó, việc Messi tiết lộ rằng anh và Luis Suarez vẫn nhắn tin cùng Neymar thường xuyên cũng không còn mang nhiều ý nghĩa.

Barca thắng dễ Eibar Messi nên quên Neymar thì hơn! hình ảnh 2
Bộ ba tấn công của Barca tỏa sáng trước Eibar


Đã có những tiến bộ


Khi Messi và Suarez đều vắng mặt do chấn thương hồi đầu mùa lại là lúc Griezmann chơi hay nhất. Trong những trận đó, tiền đạo người Pháp được xem là trung tâm trong những cuộc tấn công giống như tại Atletico Madrid và dễ dàng phát huy.

Khi Messi và Suarez trở lại, câu hỏi Griezmann có thể hợp cùng họ thành bộ ba ăn ý hay không lại được dấy lên. Dù vậy thông qua chiến thắng 3-0 trước Eibar hôm thứ 7, Griezzy đã cho thấy đáp án.

Đó là màn trình diễn ấn tượng nhất của Griezmann tại Barca từ lúc gia nhập. Có nhiều lý do, không chỉ vì nó tới trên sân khách. Trước đó, Griezmann đã vật lộn ở những chuyến hành quân của Barca. Tính cả khi còn chơi cho Atletico, anh đã không ghi được bàn thắng nào nơi đất khách kể từ ngày 19 tháng 2 năm nay.

Barca thang Eibar Griezmann ghi ban
Griezmann phối hợp cùng Suarez tạo nên bàn thứ 2

Nhưng chỉ sau 13 phút của trận đấu Eibar vs Barca, Griezmann đã chấm dứt cơn khô hạn đó. Sau một pha phất bóng dài thông minh Clement Lenglet cộng thêm một cú trượt chân bất ngờ từ Pablo De Blasis, số 17 của Barca có cơ hội đối mặt thủ môn Marko Dmitrovic và dễ dàng mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ cũng 13 phút, Griezmann nhận bóng từ Suarez trước khi kiến tạo cho Messi ghi bàn thứ 16 sau 10 lần ra sân gần nhất trước Eibar. 8 phút sau, mũi đinh ba tấn công của Barca lại phối hợp ghi bàn thắng thứ 3.

Barca thang Eibar
Barca có trận sân khách thuyết phục nhất từ đầu mùa

Lần này, Griezmann có pha xử lý đẳng cấp trước khi Messi dọn cỗ cho Suarez lập công. Leo hoàn toàn có thể lập cú đúp và đồng nghĩa Griezzy sẽ có pha kiến tạo thứ 2 nhưng siêu sao người Argentina tỏ ra đầy đồng đội khi chuyền sang cho Luisito đưa bóng vào lưới trống.

Số phận của trận đấu được kết thúc sau thời điểm đó. Phải nói rằng đối thủ của Barca không quá gai góc và vị trí nửa sau BXH của họ đã nói rõ điều này. Tuy nhiên, đây là trận sân khách hay nhất của Blaugrana từ đầu mùa này trên mọi đấu trường.

Hơn nữa, màn trình diễn của Griezmann và cách anh liên hệ với Messi cùng Suarez là tín hiệu rất lạc quan với Barca. Có thể họ không thân thiết với nhau ở ngoài đời, nhưng nếu là bộ ba hủy diệt ở trên sân, người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia vẫn rất hài lòng.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X