Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca phủ nhận liên hệ với HLV Valverde thay Enrique

Thứ Bảy 25/03/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Valverde của Athletic Bilbao từ lâu đã được đồn là mục tiêu của Barca nhưng đội bóng này phủ nhận có liên hệ chính thức.


Hồi đầu tháng 3, HLV Luis Enrique đột ngột tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn tới cuối mùa giải 2016/17 này với Barcelona. Lên dẫn dắt đội 1 của gã khổng lồ xứ Catalan từ mùa hè năm 2014, Enrique đã mang về tới 5 danh hiệu lớn bao gồm 2 La Liga, 2 cúp Nhà vua và 1 Champions League chỉ trong 2 mùa giải vừa qua. Hiện tại, Barca vẫn đang nuôi hy vọng giành cú ăn 3 và sự ra đi của chiến lược gia 46 tuổi khiến nhiều CĐV của họ cảm thấy tiếc nuối.

Barca phu nhan lien he voi HLV Valverde thay Enrique hinh anh
Barca phủ nhận liên hệ với HLV Valverde

Nhưng ngay từ bây giờ, lãnh đạo Barca đã bắt đầu lên kế hoạch tìm một người xứng tầm thay thế Enrique và trong danh sách những ứng viên tiềm tàng có Ernesto Valverde của Athletic Bilbao. Khi còn thi đấu, người đàn ông 53 tuổi đã có 6 năm chơi cho đội bóng xứ Basque và sau khi giải nghệ đây cũng là nơi đầu tiên ông khởi nghiệp huấn luyện.

Sau 2 năm làm trợ lý và dẫn dắt đội trẻ, HLV Valverde đã được chính thức ngồi ghế nóng ở đội 1 trong 2 năm (từ 2003 tới 2005) trước khi thử sức tại 4 CLB khác bao gồm Espanyol, Villarreal, Valencia của Tây Ban Nha và Olympiacos của Hy Lạp. Mùa hè năm 2013, ông quay lại sân San Mames sau 10 năm và tại vị đến lúc này.

Trong thời gian qua, dù thực lực Bilbao còn hạn chế với tất cả các cầu thủ thành viên đều mang gốc gác xứ Basque đúng với truyền thống song HLV Valverde vẫn đủ sức giúp họ duy trì vị trí cao ở tốp đầu BXH (thứ 7 trở lên trong 3 mùa qua). Ông cũng có được 1 danh hiệu tại Siêu cúp Tây Ban Nha cùng với Bilbao sau khi hạ Barca của Enrique năm 2015 với tổng tỷ số lên tới 5-1 sau 2 lượt trận.

Khi còn chơi bóng, HLV Valverde đã từng đầu quân cho Barca từ năm 1988 tới 1990 và có tin họ đã có liên hệ với Bilbao những ngày qua để đưa ông trở lại sân Nou Camp hè này. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch La Liga mới phủ nhận điều đó.

“CLB Barcelona thẳng thắn phủ nhận việc đã xin phép Athletic Club được đàm phán hợp đồng với HLV Ernesto Valverde”, một tuyên bố được CLB xứ Catalan đưa ra. “Ngoài ra, chúng tôi cũng phủ nhận rằng Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez đã liên lạc với Valverde trong những ngày gần đây để đàm phán hợp đồng.”

Ngoài HLV Valverde, Barca được cho là có liên hệ với Eusebio Sacristan của Real Sociedad hay Jorge Sampaolo của Sevilla.

Góc nhìn: Enrique rời Barca và câu chuyện về sự tử tế
Những đồn đoán đã trở thành sự thật: HLV Enrique tuyên bố sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải này. Không như những hào nhoáng ở bên ngoài, giữa ông và lãnh đạo...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X