Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca từng phải dùng chiêu để mua "Người ngoài hành tinh" Ronaldo

Thứ Sáu 23/09/2016 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu Phó Chủ tịch của Barca, Joan Gaspart mới tiết lộ rằng Barcelona đã từng phải dùng chiêu để mua Người ngoài hành tinh Ronaldo béo hồi năm 1996 từ PSV Eidhoven.

Trong một chia sẻ mới đây, cựu Phó Chủ tịch Joan Gaspart cho biết thương vụ Ronaldo ‘béo’ tới Barca đã có thời điểm tường chừng như không thành.

Đó là thời điểm năm 1996, lúc đó Barca rất cần một cầu thủ tầm cỡ để có thể giúp người hâm mộ quên đi cái kết buồn của triều đại Johan Cruyff. Và Ronaldo ‘béo’, một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất thời điểm ấy chính là cái tên mà đội bóng xứ Catalan muốn hướng tới.
Barca tung phai dung chieu de mua Nguoi ngoai hanh tinh Ronaldo hinh anh
Ronaldo "béo" trong màu áo Barca


"Chúng tôi đã không mất nhiều thời gian để đạt được thỏa thuận với PSV", Gaspart nói. "Nhưng thỏa thuận này đã có một vấn đề nhỏ. Chúng tôi cần phải có được sự đồng ý của Ronaldo và mọi thứ cần được hoàn tất trước ngày 15/7, bởi vì đó ngày mà hợp đồng giữa PSV và Ronaldo hết hạn."

Dù vậy, theo lời của Joan Gaspart thì đội bóng Hà Lan bỗng quay ngoắt 180 độ trong thương vụ này khi bày tỏ ý định không muốn bán Ronaldo. "PSV nhận ra họ không muốn mất Ronaldo và họ gọi cho Liên đoàn bóng đá Brazil để ngăn cậu ấy ký hợp đồng với chúng tôi", Gaspart chia sẻ.

Dù PSV không muốn bán, song Barca vẫn có cách để sở hữu Người ngoài hành tinh Ronaldo nếu như có được sự chấp thuận từ cầu thủ này. Và Joan Gaspart sau đó đã quyết định tới Brazil để gặp gỡ trực tiếp Ronaldo. Dù vậy, mọi chuyện không hề dễ dàng.

"Có hai nhân viên an ninh không muốn tôi đi vào để gặp Ronaldo hay bất cứ cầu thủ nào khác", Gaspart tiếp tục. "Tôi đã gặp một người bồi bàn Tây Ban Nha trong khách sạn và ông ấy đã cho tôi mượn bộ quần áo, kèm theo đó là một cái khay và một lon Coca Cola.

Tôi nhanh chóng ngụy trang, rồi tới chào các nhân viên bảo vệ và nói với họ một vị khách muốn dùng một chút đồ uống. Lần này, họ đã đồng ý để tôi vào. Tôi tới gõ cửa phòng của Ronaldo và anh ấy tự ra mở nó."

Theo Gaspart thì Ronaldo có phần bất ngờ, nhưng thật may là mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ. "Ronaldo đã gọi điện cho người đại diện của mình và anh ấy đã ký hợp đồng ngay trên giường."

Vụ Ronaldo chuyển tới thi đấu cho Barca được công bố vào ngày 10/7/1996. Nhưng khá đáng tiếc là danh thủ người Brazil chỉ thi đấu một mùa giải ở sân Nou Camp nhưng cực kỳ thành công (47 bàn qua 49 trận trong đó có 34 bàn ở La Liga, đoạt danh hiệu Vua phá lưới).

Tổng hợp

⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X