Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca phải chi bao nhiêu tiền nếu thắng “chung kết” La Liga?

Thứ Năm 12/05/2016 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có nhiều tin đồn về việc Barcelona “mua chuộc” Deportivo để họ quyết thắng kình địch Real Madrid ở vòng cuối cùng La Liga mùa này. Thực tế đúng là lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chuẩn bị sẵn một khoản tiền lớn nếu họ giành chức vô địch nhưng với mục đích khác hoàn toàn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Còn nhớ vào năm 1990, đội bóng yếu Tenerife đã bất ngờ giành chiến thắng trước Real Madrid ở vòng cuối cùng qua đó gián tiếp giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga. Điều đó khiến nhiều người nghi ngờ rằng phía đội bóng xứ Catalan đã “mua chuộc” Tenerife bằng một khoản tiền để họ cố gắng hết sức đánh bại Real nhưng những người đứng đầu sân Nou Camp đã thẳng thừng từ chối.

Chu tich Josep Bartomeu cua Barca e ngai suc manh cua Real Madrid
Lãnh đạo Barca bị nghi sẽ dùng tiền "mua" đối thủ của Real

Giờ đây hoàn cảnh tương tự lại lặp lại khi Real và Barca cùng nhau giành giật ngôi vương La Liga. Trên BXH, Real đang có 87 điểm, kém hơn 1 điểm so với ngôi đầu của đại kình địch. Đã có nghi ngại rằng phía Barca sẽ bất chấp luật pháp không cho phép, chi một khoản tiền cho Deportivo để họ ráng sức đánh bại đội bóng thủ đô ở vòng đấu thứ 38. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha, đúng là phía Blaugrana đã chuẩn bị sẵn một khoản tiền nhưng là để thưởng cho các cầu thủ của mình.

Cụ thể, nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Granada qua đó bảo vệ thành công ngai vàng La Liga, cầu thủ Barca sẽ được chia nhau một khoản tiền tưởng lên tới 18 triệu Euro. Đây là điều khoản đã nằm sẵn trong hợp đồng của các thành viên tại sân Nou Camp trong trường hợp họ đăng quang tại hạng đấu cao nhất xứ đấu bò. Từ nhiều năm nay, phía Barca cũng đã đưa ra điều khoản này một cách cụ thể và minh bạch.

Barcelona 5-0 Espanyol
Nhưng họ đã quyết định thưởng đậm để kích thích cầu thủ Barca

Tất nhiên số tiền thưởng mỗi thành viên Barca nhận được là không tương đồng. Những ngôi sao hàng đầu của họ như Lionel Messi và Neymar sẽ nhận được 750 nghìn tới 1 triệu Euro nếu vô địch La Liga. Tiếp đó tới lượt dàn sao kế tiếp với Gerard Pique, Andres Iniesta, Luis Suarez và Dani Alves mỗi người nhận về 650 nghìn. Tương tự, những cầu thủ ít được sử dụng hơn sẽ nhận khoản thưởng 300 nghìn.

Xa hơn, nếu đánh bại Sevilla ở chung kết cúp Nhà vua, Barca sẽ có thêm 7 triệu Euro ở quỹ thưởng, tổng cộng là 25 triệu. Tiếc là thầy trò Luis Enrique đã không thể giành cú ăn 3 giống mùa trước bởi khi đó tổng tiền họ nhận được lên tới hơn 50 triệu.

“Để vô địch La Liga, Real có thể bất chấp thủ đoạn”
Thủ môn Ivan Kelava của Granada tin rằng bất chấp luật pháp không cho phép, Real Madrid vẫn có thể thưởng cho họ nếu đánh bại được Barcelona ở vòng đấu cuối La...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X