Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nói gì khi biết tin Messi gian lận thuế?

Thứ Tư 06/07/2016 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Lionel Messi vừa bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế, phía Barca cho biết họ sẽ hỗ trợ những thủ tục pháp lý để M10 có thể kháng án.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Trong phiên xét xử vừa diễn ra ở tòa án quận Gava, Barcelona, tiền đạo Lionel Messi đã bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn 4,1 triệu euro tiền thuế từ năm 2007 đến 2009. Ông Jorge Messi, cha của cầu thủ sinh năm 1987 cũng nhận án tương tự. Trong quá trình xét xử, những công tố đã đưa ra những bằng chứng khẳng định Messi và cha của anh có tội. Bên cạnh án tù, Messi còn phải nộp phạt hành chính 2 triệu euro và cha anh nộp phạt 1,5 triệu euro.
tien dao Lionel Messi hinh anh 2
Messi bị buộc tội trốn thuế
Tuy vậy, Messi và cả cha anh nhiều khả năng sẽ không phải thi hành án phạt tù. Do án phạt có thời hạn dưới 2 năm và không phải án hình sự nên cha con Messi có thể được châm chước hưởng án tù dạng quản chế, theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha. Nếu không hài lòng với án phạt vừa phải nhận, cha con Messi vẫn có thể gửi đơn kháng cáo lên tòa án tối cao Tây Ban Nha.
Aguero sẽ chia tay ĐT Argentina nếu Messi giữ nguyên ý định
(Bongda24h) - Aguero sẽ chia tay đội tuyển Argentina nếu Messi vẫn giữ nguyên ý định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Mặc dù án phạt được đưa ra, nhưng tiền đạo Messi vẫn một mực khẳng định anh “không hề biết gì” về các hoạt động tài chính của gia đình, kể cả từ số tiền khổng lồ mà anh kiếm về. Chắc chắn M10 không chấp nhận hình phạt này, anh sẽ kháng cáo đến cùng. Biết được thông tin này, phía Barca đã lên tiếng.
tien dao Lionel Messi hinh anh 2
Barca sẽ hỗ trợ Messi những thủ tục pháp lý để anh có thể kháng cáo
Trong một diễn biến mới nhất, phía Barca khẳng định: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ Messi và cha cậu ấy những thủ tục pháp lý để họ có thể kháng cáo. Đó là kết luận do cơ quan luật pháp của Tây Ban Nha đưa ra và chúng tôi không có bình luận gì thêm, chúng tôi chỉ có thể giúp Messi về những thủ tục liên quan tới giấy tờ pháp lý”.
NÓNG: Messi và cha bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế
(Bongda24h.vn) - Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin siêu sao Lionel Messi và cha vừa bị tuyên án 21 tháng tù vì trốn khoản tiền thuế lên tới 4.1 triệu euro từ...
Messi hiện đang trải qua một quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp. Anh cùng với đội tuyển Argentina vừa phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp khi đã lọt vào trận chung kết một giải đấu lớn. Ngay sau đó, M10 đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lúc này, anh lại vướng vào việc gian lận thuế, có thể thấy được chân sút người Argentina đang phải nhận một áp lực cực lớn.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X