Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nợ nần ngập đầu, MSN sắp tan rã?

Thứ Sáu 04/12/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo những thông tin được tờ The Sun đăng tải, tình trạng nợ nần khiến Barca phải bán vợi những ngôi sao để cân bằng tài chính. Ngay lập tức M.U hỏi mua cả Neymar và Messi.


Barca vừa trải qua một mùa giải rất thành công, đội bóng chủ sân Nou Camp vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Thành công có được giúp đội bóng xứ Catalan thu về một khoản tiền khá lớn. Cụ thể, doanh thu của gã khổng lồ xứ Catalan trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 6.2015 đạt mức 433,37 triệu bảng. Số tiền hơn 430 triệu bảng là tính cả doanh thu từ việc bán cầu thủ. Trên thực tế, khoản thu nhập thực tế của Barca (số tiền kiếm được không tính việc bán cầu thủ) ở mùa giải vừa qua chỉ đạt mức 410,56 triệu bảng.
Barca no nan ngap dau, MSN sap tan ra hinh anh
Để cân đối tài chính Barca có thể không còn MSN
Mặc dù thu về một số tiền khủng khiếp nhưng số tiền lương và thưởng mà Barca phải trả cho các cầu thủ cũng cực lớn, chiếm khoảng 73% tổng doanh thu của đội bóng chủ sân Nou Camp ở mùa giải trước (tương đương 316,36 triệu bảng), tăng 39% so với mùa giải trước đó. Do các khoản chi tiêu tăng chóng mặt nên số tiền nợ của Barca tính đến ngày 30/6 vừa qua đã đạt mức 233,79 triệu bảng, tăng 29,22 triệu bảng so với con số 204,57 triệu bảng ở mùa giải trước.
Quỹ lương của Barca chạm trần: Cái giá của việc thay đổi bản sắc
(Bongda24h.vn) - Sau những thành công vang dội về mặt thành tích, Barcelona đang gặp khó khi quỹ lương của họ đã chạm trần và đứng trước nguy cơ bị UEFA sờ...
Với tình hình hiện tại, để cân bằng tài chính Barca sẽ phải bán bớt những ngôi sao của mình. Nếu không làm điều đó khả năng họ đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm thi đấu ở các cúp châu Âu vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Cựu chủ tịch Joan Laporta đã hiến kế giúp đội bóng xứ Catalan giải quyết bài toán này: “Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này là bán bớt những ngôi sao trong đội hình. Messi là biểu tượng của đội bóng, không thể bán cậu ấy. Với Neymar thì khác. Tình trạng tài chính của CLB không tốt. Chủ tịch hiện tại phải bán bớt cầu thủ hoặc tài sản cố định để cân bằng ngân sách”.
MU hoi mua Neymar va Messi cua Barca hinh anh 2
Sau Man City thì M.U cũng muốn có Messi
Sau khi hay biết thông tin, đội bóng chủ sân Old Trafford đã lập vào cuộc. M.U hỏi mua Neymar và cả Messi. Tờ The Sun còn khẳng định Manchester United sẵn sàng chi tới 352 triệu bảng để đưa bộ đôi này về Old Trafford. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Quỷ đỏ có thể cụ thể hóa tham vọng của mình, bởi họ đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Man City. Mới đây, The Citizens đã bán 13% cổ phần cho tập đoàn truyền thông trung ương Trung Quốc, với số tiền thu về họ sẵn sàng cạnh tranh với Man đỏ.
Barca thiệt quân trước đại chiến với Valencia
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng 6-1 trước Villanovense tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca nhận tin buồn khi hậu vệ Jeremy Mathieu dính chấn thương.
The Sun đưa tin, tuần trước Man City hỏi mua Messi, họ hứa trả mức lương 800 ngàn bảng/tuần nếu cầu thủ này cập bến Etihad. HLV Manuel Pellegrini hy vọng CLB mua được Messi, sau khi City nhận được khoản tiền bán cổ phần mới đây. 

Barcelona 6-0 Villanovense (Cúp Nhà vua TBN)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X